ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำบัญชีโครงการอย่างไรให้โปร่งใส
Advertisements

ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
เรื่อง การออมทรัพย์และการลงทุน
บทที่ 12 ระบบบัญชีเกี่ยวกับสินทรัพย์ถาวร
ทีมงาน KM ฝ่ายตรวจสอบภายในประกอบด้วย
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
สังกัดสำนักงาน กรุงเทพมหานคร. วัตถุประสงค์ชิ่อกิจกรรมวิธีการผลลัพธ์ 1. เพื่อส่งเสริมการมีส่วน ร่วมระหว่างครูผู้ปกครอง 2. เพือสร้างความผิดชอบ ให้กับนักเรียนในการทำ.
การตรวจสอบการนำส่งเงินรายได้
กลุ่มที่ 7 ประธานกลุ่ม เลขานุการกลุ่ม นางสาว วไลพร เตสยานนท์
กลุ่มที่ 5 สมาชิก 30 คน ภาคกลาง เหนือ อีสาน และ ใต้ รวม 14 จังหวัด ประธานกลุ่มฯนางสาวสุ พรรณี บงแก้ว เลขานุการกลุ่มนางสาวสม พร อิ่มบุญสุ
กลุ่มที่ 6 ครูบัญชีเยาวชน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
มีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง
การมีภูมิคุ้มกันที่ดี
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
เดินตามพ่อ อยู่อย่างพอเพียง หน้าหลัก ออกโปรแกรม.
การจัดตั้งงบประมาณ ปี 2558 งบลงทุน ค่าครุภัณฑ์ และสิ่งก่อสร้าง
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
การร่วมค้า (Joint Venture)
ระบบบัญชีเดี่ยว.
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
แจ้งผลการพิจารณาให้ มท./ สศช. / สงป. - พิจารณาอนุมัติโครงการ
การตรวจสอบด้านการเงิน
การตรวจสอบธุรกิจสินเชื่อ
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 1.
การบริหารการเงินโรงเรียน
อาจารย์อ้อ สุธาสินี( ชุดที่ 19)
รูปแบบแผนชุมชน.
บทที่19. การโอนบประมาณ.
บัญชีรับ – จ่ายในครัวเรือน และต้นทุนประกอบอาชีพ
การใช้เงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐาน
การบริหารงบประมาณ,งบเงินอุดหนุน,ประเภทเงินอุดหนุนทั่วไป
แบบการตรวจสอบการบริหารการเงินบัญชี
โครงการ ส่งเสริมการออม.
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางส่งเสริมการสร้างความพอดี 5 ประการ
เด็กไทยรุ่นใหม่ใส่ใจการออม
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
 2003 Thailand Securities Institute (TSI), The Stock Exchange of Thailand.
1 การบริหารจัดการ เงินงบประมาณ และเงิน SP 2. 2 งบประมาณปี 2553 รายการจำนวนเงิน ( ล้าน บาท ) % งบบุคลากร 167, งบดำเนินงาน 8, งบลงทุน.
จัดทำโดย นายธนวัฒน์ ทองหวี
เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ข้อสังเกตจากการตรวจสอบ ข้อเสนอแนะและแนวทางแก้ไข
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
Program บันทึก บัญชีรายรับ-รายจ่ายครัวเรือน Version 3.0.
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
กลุ่มกำกับมาตรฐานการบัญชี สตท.7 29 ม. ค.51. แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ  รายงาน ประจำเดือน  รายงานประจำปี  รายงานกรณี เร่งด่วน รายงานการตรวจสอบกิจการรายงานการตรวจสอบกิจการ.
ที่มา : ของการพัฒนาระบบ 1. ยังไม่มีการติดตามรายรับที่จัดเก็บได้อย่าง จริงจัง ทำให้ไม่ทราบสถานการณ์ทางการเงินของ ส่วนงาน 2. การประมาณการรายรับสูงกว่ารายรับจริงที่
การทัศนศึกษา.
 วัตถุประสงค์กำหนดรายละเอียดของโครงการแต่ละคณะ / หน่วยงาน  ผู้ใช้งาน ผู้จัดทำโครงการของแต่ละคณะ / หน่วยงาน รูปแสดงหน้าจอบันทึกข้อมูล โครงการ.
Creative Accounting
พ่อของแผ่นดิน.
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์
ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ไม่เสี่ยงความยากจน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง เข้าใจการทำบันทึกรายรับ – รายจ่าย เพื่อความพอเพียง

นักเรียนได้รับเงินมาโรงเรียนวันละเท่าไร นักเรียนใช้เงินรายการอะไรบ้าง นักเรียนมีเงินเหลือใช้หรือไม่และรู้จักการออมเงินหรือไม่

2. ทำให้มีหลักฐานในการรับและจ่ายเงินอย่างมีระเบียบ ประโยชน์ของการบันทึกรายรับ – รายจ่าย 1. ทำให้มีแผนจัดการรายรับ-รายจ่าย ที่มีประโยชน์ ความต้องการและความจำเป็น 2. ทำให้มีหลักฐานในการรับและจ่ายเงินอย่างมีระเบียบ 3. ช่วยลดปัญหาการใช้จ่ายเงินมากกว่ารายรับ

4. ช่วยให้สามารถจัดสรรเงินออมไว้ใช้ในยามฉุกเฉินได้ 5. ช่วยให้เป็นคนที่มีเหตุผลและรู้จักค่าของเงินมากขึ้น 6. สามารถเปรียบเทียบงบประมาณกับบัญชีรายรับ-รายจ่าย เพื่อผลไปปรับปรุง

มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี พอประมาณ นักเรียนรู้สภาพรายรับ - รายจ่ายของตนเองและครอบครัว มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี นักเรียนทราบว่าการจ่ายสิ่งใดมีราคาฟุ่มเฟือยหรือไม่ฟุ่มเฟือยและสามารถนำมาจัดหมวดหมู่ได้ นักเรียนเลือกใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็น รู้วิธีการใช้เงินอย่างประหยัด

รู้จักการใช้เงินอย่างประหยัด เงื่อนไขความรู้ เงื่อนไขคุณธรรม นักเรียนมีความรู้การบันทึกรายรับ - รายจ่ายของตนเองและครอบครัว รู้จักการใช้เงินอย่างประหยัด