อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนประกิตเวชศักดิ์
Advertisements

การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใส่กรอบให้ข้อความ ใน Word ๒๐๑๐
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
for Beginning & Publishing
ส่วนประกอบโปรแกรม MS-WORD 97
การใช้งานเมนูคำสั่งของ Microsoft Excel 2003
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
Microsoft Office PowerPoint 2003
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
Microsoft Office Excel 2010
การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)
MS Excel Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรยชีต (Speadsheet) หรือโปรแกรมตาราง งาน ซึ่งจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ลงบน แผ่นตารางงาน คล้ายกับการเขียน ข้อมูลลงไปในสมุดที่มีการตีช่องตาราง.
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
Microsoft Word Part II Government Savings Bank Computer Training Í
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การกำหนด Section การใส่ Section Break ก็คือการกำหนดให้เอกสารแบ่งออกเป็นแต่ละ Section ดังนั้น คุณจึงสามารถกำหนดรูปแบบการจัดวางข้อความในแต่ละ Section ให้แตกต่างกัน.
การพิมพ์เอกสารออกทาง เครื่องพิมพ์. การตรวจเอกสารก่อนพิมพ์ด้วย Print Preview เราสามารถตรวจสอบความถูกต้องของ เอกสารก่อนสั่งพิมพ์โดยใช้คำสั่ง Print Preview.
การพิมพ์งานมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี
การตกแต่งสไลด์ 11 กรกฎาคม 2550.
Microsoft Access เอกสารประกอบการบรรยายวิชา Computer in Business
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
การพิมพ์ข้อความ และการสร้างตาราง
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
โปรแกรม Microsoft Access
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
โปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ กลุ่มสถาบันราชภัฏภาคเหนือตอนบน
บทที่ 9 การเตรียมตัวก่อนการนำเสนอ
การแทรกรูปภาพ บนเว็บเพจ.
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโปรแกรม Microsoft Access
รายงาน (Report).
เรื่อง การสร้างรายงาน
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
การตรวจสอบและแก้ไขข้อความในเอกสาร
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
การสร้างและการใช้งานฟอร์ม
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
การจัดรูปแบบเอกสาร Microsoft Word 2007.
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
บนแท็บ ตรวจทาน ในกลุ่ม การพิสูจน์อักษร ให้คลิก การสะกดและไวยากรณ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
Software Packages in Business (Unit 3)
Microsoft Word Unit Software Packages in Business (Unit 2) อาจารย์อุทัย เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร.
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
Microsoft Word 2007 อาจารย์ผู้สอน : 1. SECTION1: การปรับแต่งงาน เอกสารเบื้องต้น 1. เปิดไฟล์ section1.docx 2. ปรับ 2.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์ Microsoft Word 2013 อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์

Microsoft Word 2013 เป็นโปรแกรมสำหรับสร้างเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นจดหมาย หนังสือเวียน รายงาน บันทึก

มีอะไรใหม่ใน Microsoft Word 2013 มุมมองใหม่ในการอ่านเรียกว่า Read Mode รองรับการใช้งานจอสัมผัส เช่น การขยายหน้าจอโดยการใช้ 2 นิ้วแตะพร้อมกันแล้วกางออก สามารถใส่วิดีโอในเอกสารและแสดงผลผ่านหน้าจอได้ สามารถใช้งานได้หลายคนในไฟล์เดียวกัน สามารถเปิด และแก้ไขไฟล์ pdf ได้ แต่ต้องไม่ใช่ pdf ประเภทรูปภาพ

ส่วนประกอบของ Word 2013 เคอร์เซอร์ (Cursor) ไม้บรรทัด (Ruler) ปุ่มสกรอล์ (Scroll) หน้า (Page Number) นับคำ (Word Count) ภาษา (Language) ปุ่มวิว (View) ย่อ-ชยาย (Zoom Slider) ตรวจสอบไวยกรณ์ (Grammar Check)

เนื้อหาภาคปฏิบัติ การเปิดไฟล์ใหม่ การใช้ autocorrect การเปลี่ยนมุมมอง การสร้างเอกสารด้วย Template การย่อขยายการแสดงผล การใส่สัญลักษณ์พิเศษในเอกสาร การเลื่อนไปดูเอกสารหน้าต่างๆ การกำหนดรูปแบบตัวอักษรให้กับเอกสาร การพิมพ์และแก้ไขข้อความ การเลือกข้อมูลด้วยเมาส์และจอสัมผัส การใช้แท็บ (Tab) เพื่อความเป็นระเบียบของเอกสาร การเลือกข้อความด้วยคีย์บอร์ด การเคลื่อนย้ายและการทำสำเนา การกำหนดขอบเอกสาร (Margin) การใส่ข้อความอย่างรวดเร็วด้วย Quick parts การสร้างตาราง (table)

เนื้อหาภาคปฏิบัติ การใส่กรอบ (border) ให้ข้อความ การใช้คำสั่ง find และ replace การทำลายน้ำ (watermark) การจัดเอกสารเป็นคอลัมน์ การเปรียบเทียบเอกสาร การใส่ Header และ footer การป้องกันการแก้ไขเอกสาร การใส่หมายเลขหน้า (Page number) การป้องกันการแก้ไขข้อมูลชนกัน การกำหนดขนาดกระดาษ การใส่ข้อคิดเห็น (Comment) การพิมพ์ซองจดหมาย การใส่เชิงอรรถ (footnote และ endnote) การสั่งพิมพ์เอกสาร word การแนบไฟล์วิดีโอจาก youtube