มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สีของผ้าที่ทำให้เหงื่อตกได้
Advertisements

พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ความหมายของโครงงาน.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
โครงงานคอมพิวเตอร์.
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การศึกษาชีววิทยา.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
การทดสอบเลี้ยงต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงในดินชนิดต่างๆ
ในวันหนึ่งๆสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
มวลโมเลกุลของของเหลวที่ระเหยง่าย
บทที่ 1 ทักษะกระบวนการ และโครงงานทางวิทยาศาสตร์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
- Research Questions - Hypothesis & Testing Hypothesis
รูปแบบการเขียนรายงานผลการทดลอง
1. ตัวแปรต้น 2. ตัวแปรตาม 3. ตัวแปรควบคุม การกำหนดและควบคุมตัวแปร.
“ทำงานประจำให้เป็นงานวิจัย R to R”
การเขียนรายงานการวิจัย
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
โครงงานต่อยอดเทคโนโลยีที่สืบค้นจากเอกสารสิทธิบัตรระดับนานาชาติ
การเขียนรายงานการวิจัย
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
โครงงานวิทยาศาสตร์ เรื่อง การศึกษาเปรียบเทียบอัตราส่วนน้ำยาฟอกฆ่าเชื้อจากสารเคมีและสูตรอาหารที่เหมาะสมต่อการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อเมล็ดหม้อข้าวหม้อแกงลิง.
การปลูกพืชผักสวนครัว
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
ความหมายของวิทยาศาสตร์
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
การเขียนรายงาน.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเลือกหัวข้อโครงงาน.
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สมมติฐาน ตัวแปร.
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
เรื่องสารเคลือบผลไม้
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
การเจริญเติบโตของหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ปลูกในวัสดุปลูกที่มีในท้องถิ่น
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ผู้วิจัย อาจารย์ณฐกมล พินิจศักดิ์
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
กิจกรรมชุดที่ 9 การวัดแรงโน้มถ่วง.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล โครงงาน เรื่อง มหัศจรรย์ ... กระดาษแสนกล

ด.ญ. สุธิดา แซ่ลิ้ม ป.5/1เลขที่ 20 ผู้จัดทำ ด.ญ. สุธิดา แซ่ลิ้ม ป.5/1เลขที่ 20

ด.ญ. พิชามญชุ์ วิกรานต์วาณิตย์ ป 5/1 เลขที่ 30 ด.ญ. พิชามญชุ์ วิกรานต์วาณิตย์ ป 5/1 เลขที่ 30

ด.ญ. ชัญณัฐ นิพภะยะ ป 5/1 เลขที่ 31

โรงเรียนวัดประยุรวงศาวาส ระดับชั้น ป.5 โรงเรียนวัดประยุรวงศาวาส ปีการศึกษา 2551

ที่ปรึกษา 1. อาจารย์วนิดา ตั้งเตชานนท์ 2. ผู้ปกครอง

กระดาษชนิดใดเป็นฉนวนความร้อนได้ดีที่สุด ปัญหาข้อสงสัย กระดาษชนิดใดเป็นฉนวนความร้อนได้ดีที่สุด

ที่มาและความสำคัญ เนื่องจากในชั่วโมงเรียนเรื่องสมบัติของวัสดุเกี่ยวกับการนำความร้อนทำให้สามารถนำเรื่องฉนวนความร้อนมาใช้ประโยชน์แต่ก็ยังสงสัยว่ากระดาษจะเป็นฉนวนความร้อนได้หรือไม่และกระดาษชนิดใดจะเป็นฉนวนความร้อนได้ดีที่สุดกลุ่มข้าพเจ้าจึงทำการทดลองเพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยดังกล่าว

วัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้า 1. เพื่อศึกษาฉนวนความร้อนที่ไปยังกระดาษทั้ง 3 ชนิด 2. เพื่อเปรียบเทียบฉนวนความร้อนที่ดีที่สุดนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้

กระดาษสาเป็นฉนวนความร้อนที่ดีที่สุด สมมติฐาน กระดาษสาเป็นฉนวนความร้อนที่ดีที่สุด

กระดาษสา กระดาษรายงาน กระดาษA4 ตัวแปรที่เกี่ยวข้อง ตัวแปรต้น กระดาษสา กระดาษรายงาน กระดาษA4

การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ ตัวแปรตาม การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ

ตัวแปรควบคุม คือ ขนาดและความยาวของกระดาษ บิ๊กเกอร์ขนาด 250 ml ชนิดของเทอร์มอมิเตอร์ ปริมาณน้ำร้อน

2 . กระดาษสา หมายถึง กระดาษที่ทำมาจากเปลือกต้นสา นิยามเชิงปฏิบัติการ 1 . ฉนวนความร้อน หมายถึง วัตถุที่ความร้อนผ่านได้ไม่ดี หรือไม่ยอมให้ความร้อนผ่าน 2 . กระดาษสา หมายถึง กระดาษที่ทำมาจากเปลือกต้นสา

รายชื่อ ยาว กว้าง อุปกรณ์ กระดาษสา 29 .7 ซม. 8.5 ซม. วิธีดำเนินการ อุปกรณ์ รายชื่อ ยาว กว้าง กระดาษสา 29 .7 ซม. 8.5 ซม. กระดาษหนังสือพิมพ์ กระดาษปกรายงาน

กาว กรรไกร สิ่งที่ไม่สำคัญ อุปกรณ์ รายชื่อ ขนาด จำนวน เทอร์มอมิเตอร์ - 3 แท่ง น้ำร้อน 200 ML กาว กรรไกร สิ่งที่ไม่สำคัญ อย่างละ 1 อัน

ขั้นตอนการดำเนินการ 1 . นำกระดาษสา , กระดาษหนังสือพิมพ์ และกระดาษ A4 หุ้มบิ๊กเกอร์ทั้ง 3 ใบ 2 . เทน้ำลงในบิ๊กเกอร์ทั้ง 3 ใบ ใบละ 200 ml 3 . ใช้เทอร์มอมิเตอร์วัดอุณหภูมิของกระดาษทั้ง 3 ชนิด เป็นเวลา 3 นาทีบันทึกผลการทดลง 4 . ทำซ้ำอีก 2 ครั้ง แล้วหาค่าเฉลี่ย

บันทึกผลการทดลอง มาแล้วจ้า ... บันทึกผลการทดลอง มาแล้วจ้า ...

ก่อนเติมน้ำร้อน

หลังเติมน้ำร้อน

เฉลี่ย

อภิปรายผลการทดลอง จะเห็นได้ว่ากระดาษสามีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น 13.3 องศา (°c)กระดาษ A4 มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น 14.3 องศา กระดาษปกรายงาน มีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น 14.3 องศา

สรุปว่า .....

กระดาษสาเป็นฉนวนความร้อนที่ดีที่สุด สรุปได้ว่า ...... กระดาษสาเป็นฉนวนความร้อนที่ดีที่สุด จ้าาาาาาา....

จบดีป่ะ สนุกอยู่เลย ....... จบดีกว่านะ ฉันว่านะ!!!

สุดท้ายนี้ ขอบคุณค่ะ

THE END

แบบบันทึกผลการประเมินโครงงานวิทยาศาสตร์ รายการประเมิน คะแนน เต็ม ที่ได้ หมายเหตุ 1.การกำหนดปัญหาและการตั้งสมมติฐาน 2 1.เขียนสัญลักษณ์องศา 2.การใช้อุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง เซลเซียสไม่ถูกต้อง. 3.การออกแบบการทดลอง 3 2.กราฟแท่ง ไม่มีชื่อบอก 4.การดำเนินการทดลอง แกนแนวตั้ง(ตัวแปรตาม) 5.การบันทึกข้อมูล 6.การจัดกระทำข้อมูล 2.5 7.การแปลความหมายข้อมูลและการสรุปผล 8.ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 9.การเขียนรายงาน รวม 25 24 ครูวนิดา ผู้ประเมิน