What is Clinical Legal Education? การศึกษากฎหมายเชิงคลินิกคืออะไร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
John Rawls  John Rawls is the most famous American social contract theorist argued that “Justice is fairness” He Thought human natural have a appropriate.
Advertisements

“ The Four Principles of Spirituality ”
การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง : สิทธิมนุษยชน ความยุติธรรมทางสังคม และการปกครองโดยหลักนิติธรรม จัดโดย สถาบันเพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งเอเชีย และ ศูนย์สันติภาพและความขัดแย้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
Texture การประมวลผลภาพแบบดิจิตอล Ian Thomas
Structure and Concept of Interactive lecture
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
Orientation for graduate students in Food Engineering
Co-operative education
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
หลักการพัฒนา หลักสูตร
The English Test Impact of Thai University Entrance Examination on English Teachers and Grade 12 Students By Chamnan Para (ชำนาญ ภารา) Doctoral Program.
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
แนวคิดเกี่ยวกับการศึกษา การฝึกอบรม และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
การนำเสนอหนังสือประกอบการสอนวิชาทักษะการเรียนรู้ (HUM100)
“Teaching small groups”
บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
Black Hat.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
สมพร พุทธาพิทักษ์ผล สำนักบรรณสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
บัณฑิตที่พึงประสงค์.
Spirit of SURVEY By Sompong Wongchai. ปรัชญา 3S สรธ. โดย ท่าน ชัชวาล ปัญญาวาทีนันท์ ( รธว.) Service mind Standard Success.
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ASEAN ECONOMIC COMMUNITY
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
Be happy Be free!!! Be You!!! โดย สุภาพบุรุษสุดใจขาดดิ้น สุภาพบุรุษสุดใจขาดดิ้น.
สรุปสาระเวทีประชุม โรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพครั้งที่ 7.
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การตอบสนองการสะท้อนคิดของนักศึกษา: สถานการณ์จำลอง Journal Writing
HEALTH : WHAT IS IT ? H E A L T
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร. ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ.
ครูปัทมา แฝงสวัสดิ์. การอ่านเรื่องงานแล้ว บอกรายละเอียดและ สาระสำคัญ.
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
Group 4.
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
Company LOGO Management Skills for New Managers on October วิทยากร อ. ประสานศักดิ์ สุวรรณโพธิพระ บรรยายภาษาไทย.
Thai youth in Agriculture Sector Situation: The average age of farmers in Thailand who is also living in agriculture increased. Agricultural sector is.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Edinburgh” ตอนที่ 1 ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
PHP FRAMEWORK – Web Programming and Web Database Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
Skills Development and Lifelong Learning: Thailand in 2010s Tipsuda Sumethsenee Office of the Education Council Thailand’s Ministry of Education.
สื่อการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ชุดฝึกเขียนสรุป (Writing Summary)
เรื่อง ประเทศไทยกับประชาคมอาเซียน การประชุมวิชาการ ปขมท ประจำปี 2555
แนวปฏิบัติสำหรับการศึกษานานาชาติ
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
บทที่ 5 ความยากจนและการกระจายรายได้
มองชุมชนไทยผ่านกรอบ Amartya Sen
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
เดือนครอบครัวแข็งแกร่ง
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
Scholarships Chayooth Theeravithayangkura
นโยบายแห่งชาติด้านยาของไทย
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
แล้วไงเกี่ยวกับความจริง What About Truth?
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

What is Clinical Legal Education? การศึกษากฎหมายเชิงคลินิกคืออะไร

“Clinical Legal Education” is defined as an educational program which uses an interactive and reflective teaching method with the main aim of providing law students with practical knowledge, skills, and values for the delivery of legal services and social justice. CAN DO

USA - Can do – USA SINGAPORE – CAN DO LA INDONESIA - BISA VIETNAM – CO THE UK – WAY AYE MAN CAMBODIA – ACH TVEU BAN; CAMBODIAN AMERICAN NATIONAL DEVELOPMENT ORGANIZATION CHINA – KEYI LAOS – HET DAI MALAYSIA – BOLEH THAI – TUM DAI PHILIPPINES – KAYA SOUTH AFRICA – ENZA INDIA – KAR SATHA BELARUS – DELAY/ POLAND – ROB AUSTRALIA – RIGHTO KOREA – HALSUITSEO KENYA – NAWEZA NAMIBIA – AATUVULU UGANDA - EPEDOR

Experiential Learning การเรียนรู้จากการปฏิบัติ Clinical legal education is a dynamic style of learning also described as "experiential learning" or "learning by doing" เป็นวิธีการเรียนที่อาจเรียกว่าเป็นการเรียนรู้จากการปฏิบัติหรือเรียนจากการลงมือทำ

Learning occurs by working with real legal problems and experiences, either through direct client in-house clinic representation or through collaborating with various government or community agencies and organizations. การเรียนรู้เกิดขึ้นจากการทำงานกับปัญหาทางกฎหมายที่เกิดขึ้นจริงและจากประสบการณ์ ไม่ว่าจะโดยการทำหน้าที่ให้กับลูกความโดยตรงหรือ หรือการร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆของรัฐ ชุมชน และองค์กรอื่นๆ

Goals and Benefits of CLE Programs เป้าหมายและประโยชน์ของหลักสูตร CLE

First, clinics seek to provide a structured educational opportunity for students to observe or experience actual or simulated client representation which will allow them to learn and apply knowledge, skills, and values from that experience. 1. เป็นการให้โอกาสในการศึกษาที่กำหนดไว้อย่างเป็นระบบแก่นักศึกษาที่จะได้สังเกตหรือได้รับประสบการณ์ในการทำหน้าที่ให้กับลูกความจริงหรือลูกความที่สมมุติขึ้น ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้และใช้ความรู้ ทักษะ และคุณค่าจากประสบการณ์ดังกล่าว

Second, clinics aim to provide an important supplement for the provision of needed legal services to persons who would otherwise not have access to these services. 2. คลินิกมุ่งที่จะเพิ่มการให้บริการทางกฎหมายอันเป็นที่ต้องการแก่ผู้ด้อยโอกาสที่ไม่สามารถเข้าถึงหรือขอรับบริการเหล่านี้ได้

Third, clinics try to develop in students an ethic of public service and social justice and to build a base for the creation of a responsible legal profession. 3.เพื่อพัฒนาจริยธรรมนักกฎหมายในเรื่องการให้บริการแก่สังคมและความเป็นธรรมทางสังคมให้กับนักศึกษา และเพื่อสร้างฐานในการทำให้เกิดวิชาชีพกฎหมายที่มีความรับผิดชอบ

Fourth, clinical professors make important contributions to the development of scholarship on skills and theories of legal practice that can provide closer links between the Legal Community and the Universities. 4. เพื่อที่คณาจารย์ในคลินิกจะได้มีส่วนในการพัฒนาวิชาการแก่ทักษะและทฤษฎีในการประกอบวิชาชีพ อันจะเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัยและผู้ประกอบวิชาชีพทางกฎหมายในท้องถิ่น

Fifth, the use of interactive and reflective teaching methods inspires students to perform and engage with the law in ways that lectures or readings often cannot. This reflective learning, moreover, has been shown to be one of the most effective means of having adults learn. 5. วิธีการสอนแบบผู้เรียนมีส่วนร่วมและต้องคิดจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาในการประกอบวิชาชีพทางกฎหมายอย่างที่การสอนแบบบรรยายและการอ่านตำราไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ การเรียนแบบต้องคิดเป็นวิธีการสอนที่ได้ผลมากที่สุดสำหรับผู้ใหญ่

Last, clinics seek to strengthen civil society itself, through developing lawyers’ professional responsibility and through provision of much-needed legal services to build and protect underserved and socially vulnerable populations. ประการสุดท้าย คลินิกมุ่งที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับ ภาคประชาสังคมโดยการพัฒนาความรับผิดชอบในการประกอบวิชาชีพทางกฎหมาย และโดยการให้บริการทางกฎหมายที่เป็นที่ต้องการอย่างยิ่งเพื่อเป็นการคุ้มครองกลุ่มที่อ่อนแอในสังคมที่ขาดแคลนบริการดังกล่าว