งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
“My Vision For Educational Administration” By Dr. Mano Choondee. Director of Angthong Primary Educational Service Area Office

2 แผนภาพ แสดงรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี
M O A Vision mission and strategie s P D C A Instructio nal leadershi p P D C A Personne l & teamwor k develop ment P D C A MANO Model Knowled ge manage ment P D C A Structure administr ation P D C A Technolo gy applicatio n P D C A N แผนภาพ แสดงรูปแบบการบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี (Dr. MANO Model)

3 รูปแบบการบริหารจัดการการศึกษา
องค์ประกอบหลัก องค์ประกอบย่อย 1. การสร้างวิสัยทัศน์ พันธกิจและ ยุทธศาสตร์ (Vision mission & strategies) 1. กำหนดวิสัยทัศน์และทิศทางขององค์การ 2. การกำหนดกลยุทธ์ 3. การแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ 4. การควบคุมและประเมินผล

4 2. การพัฒนาบุคลากรและทีมงาน (Personnel & teamwork development)
1. การสรรหาบุคลากร 2. การพัฒนาบุคลากร 3. การธำรงรักษาบุคลากร 4. การประเมินผล 3. การจัดการความรู้ (Knowledge management) 1. การวางแผนงาน K.M. 2. การพัฒนาระบบ K.M. 3. การสร้าง พัฒนาและใช้ประโยชน์แหล่งเรียนรู้ 4. การเทียบเคียงผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ

5 4. การนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้(Technology Application)
1. การวางแผนงาน 2. การจัดหา บำรุงรักษาและพัฒนาระบบ 3. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกับการจัดการเรียนรู้ 4. การประเมินผล 5. การจัดโครงสร้างการบริหารงาน (Structure administration) 1. การวางแผนงาน 2. การจัดโครงสร้างที่ยึดหยุ่น/หลากหลาย 3. การจัดวางตัวบุคคล/กลุ่มและทีมงาน

6 6. การมีภาวะผู้นำทางวิชาการ(Instructional leadership)
1. การวางแผน 2. การให้ความสำคัญกับหลักสูตร แนวคิดทฤษฎีและปรัชญาการศึกษา 3. การจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มุ่งให้เป็นคนดี เก่ง และมีความสุข 4. การประเมินผล 7. การขับเคลื่อนร่วมกัน (Move together : M) 1. การร่วมคิด 2. การร่วมปฏิบัติ 3. การร่วมประเมินผล

7 8. การสร้างความตระหนักรู้
(Awareness: A) 1 การสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกัน 2 การสร้างทัศนคติและค่านิยมร่วม 3 การเสริมสร้างพฤติกรรมการแสดงออก 9. การทำงานเป็นทีม (Never do alone: N) 1 การกำหนดเป้าหมายการทำงานร่วมกัน 2 การจัดลำดับความสำคัญและการมอบหมายงาน 3 การประเมินผลการปฏิบัติงาน 10. การสร้างความเป็นหนึ่ง (One for all, all for one: O) 1. การสร้างสรรค์ผลงาน 2. การสร้างความสามัคคี 3. การสร้างขวัญกำลังใจ

8 แผนภาพ แสดงวิสัยทัศน์การบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี
M O A Vision P D C A Ultimate Outcomes  P D C A Mission P D C A MANO Model Strategies P D C A Goals P D C A N แผนภาพ แสดงวิสัยทัศน์การบริหารจัดการศึกษาของ ดร. มโน ชุนดี (Vision of Dr. MANO Model)

9 Vision Use the Intelligence, Create the Harmonious, Morality,
And the Quality is one.

10 Mission Development of human resource to Improve the Quality and Standards of Education.

11 Goals 1. OESA. and schools be strength, A mechanism to improve the quality and standard of education. 2. Development of teachers and educational personnel have to be professional. Can operate efficiency, Full potential, As a result the students have quality and standards of education.

12 Goals 3. OESA. and School as Learning Organization, The strategic plan is an important tools in our work, by the principles of Good Governance in management of education.

13 Strategies -Self Reform -Person Reform -Reform of work

14 Self Reform Physical Development, Mental Development,
Development of Ideas, Social Development.

15 Person Reform Planners, Practitioners, Checkers, Updaters.

16 Reform of work. Public Relation, Performance Creative, Harmonic Unity, Motivation.

17 The second is environment, The Third is Good Health,
The Ultimate outcomes The First is Virtue, The second is environment, The Third is Good Health, The Fourth is Academic Soul, The Fifth is Cultural Heritage.

18 Bye Bye Dhamma Sawasdee


ดาวน์โหลด ppt Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google