พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1.กดปุ่ม Unzip (เลือกเป็น D:\)
Advertisements

การใส่กรอบให้ข้อความ ใน Word ๒๐๑๐
บทที่ 5 การปรับแต่งสไลด์ด้วยภาพ
การทำลิงค์ภายใน Copy.
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
วิธีการสร้างสารบัญภาพอัตโนมัติ
การแทรกหัวข้อย่อยและเลขลำดับ
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
รูปแบบโครงสร้างภาษาซี
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
การสร้าง Shortcut คลิกขวาที่ Fileหรือ Folder หรือสิ่งที่จะสร้างเป็น Shortcut เลือกคำสั่ง.
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
การทำงานกับ Taskbar การย้าย การตั้งวันที่ และเวลา.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การสร้าง Web Page จาก Wizard
การใช้งาน Microsoft Excel
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote. ตั้งชื่อไฟล์ที่จะใช้งาน.
คู่มือการใช้งานโปรแกรม EndNote
แสดงโปรแกรมในการทำงาน
การใช้งาน Microsoft Windows XP
การประดิษฐ์ตัวอักษร (ตอนที่ 2.1)
Information Technology Project Management
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
วาดภาพสวยด้วย Paint.
โปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ กลุ่มสถาบันราชภัฏภาคเหนือตอนบน
การนำเสนอข้อมูล หน่วยที่ 1.
Endnote V.X2 โปรแกรมจัดการบรรณานุกรม ประไพ จันทร์อินทร์ สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร
การใช้โปรแกรม Microsoft PowerPoint
การนำเสนองานบนอินเตอร์เน็ต
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
การใช้สไตล์และเท็มเพลตสำเร็จรูป
การรักษาความปลอดภัยของเอกสาร
การแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
การตรวจสอบและแก้ไขข้อความในเอกสาร
การจับภาพหน้าจอ (Screen Capture) เพื่อนำมาประกอบการจัดทำเอกสาร
ระบบปฏิบัติการ Windows
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 Windows OUTLINE คำสั่งเกี่ยวกับไฟล์และโฟลเดอร์
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
วาดรูปด้วย Paint ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
การตั้งค่า Mouse.
พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
Microsoft Outlook 2010 การจัดการโฟลเดอร์และข่าวสาร
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
การจัดรูปแบบเอกสาร Microsoft Word 2007.
เรื่องทำ Animetion ง่ายๆด้วย Easy toon จัดทำโดย ชื่อ ด. ช. ชนาธิป อร่ามดิลกรัตน์ เลขที่ 10 ชั้น 1/8 เสนอ ครู อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียน จักรคำคณาทร.
Software Packages in Business (Unit 1)
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
บนแท็บ ตรวจทาน ในกลุ่ม การพิสูจน์อักษร ให้คลิก การสะกดและไวยากรณ์
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
การสร้างตารางคำนวณด้วย
ง30219 ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
การสร้างตารางในเอกสาร
ขั้นตอนการจัดพิมพ์ผลการประเมินสมรรถนะ เมื่อท่านทำการประเมินเสร็จสิ้น ท่านสามารถสั่งพิมพ์ กราฟและ คะแนนการประเมินในภาพได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีที่ 1 ใช้คำสั่ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007 Microsoft Word 2007-2-Basic พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007 การพิมพ์ข้อความลงในเอกสาร การขึ้นบรรทัดใหม่หรือย่อหน้า การแทรกและพิมพ์ข้อความใหม่ทับข้อความเดิม การคัดลอกข้อความ การย้ายข้อความไปยังตำแหน่งใหม่ การลบข้อความ การยกเลิกสิ่งที่ทำไปแล้วและทำซ้ำ การบันทึกเอกสาร การปิดเอกสาร การสร้างเอกสารใหม่ การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาแก้ไข การปิดโปรแกรม เรียบเรียงโดย อ.ดร.ชุรี เตชวุฒิและอ.วรวุฒิ ศรีสุขคำ

การพิมพ์ข้อความลงในเอกสาร คลิกเมาส์ให้ปรากฏเคอร์เซอร์ 1 พิมพ์ข้อความที่ต้องการ เมื่อพิมพ์ ข้อความจนสุดบรรทัด จะขึ้นบรรทัด ใหม่โดยอัตโนมัติ 2

การขึ้นบรรทัดใหม่ 1 2 ในขณะที่กำลังพิมพ์ข้อความ หากต้องการขึ้นบรรทัดใหม่ ให้กดปุ่ม Enter 1 พิมพ์ข้อความที่ต้องการ ในบรรทัดใหม่ 2

การย่อหน้า 1 2 หากต้องการย่อหน้า ให้วาง เคอร์เซอร์หน้าข้อความที่ต้องการ ย่อหน้า 1 กดปุ่ม Tab ข้อความก็จะ ย่อหน้า 2

การแทรกข้อความ 1 2 วางเคอร์เซอร์บริเวณที่ ต้องการแทรกข้อความ พิมพ์ข้อความที่ต้องการแทรกลงไป 2

การพิมพ์ข้อความใหม่ทับข้อความเดิม 1 ให้แดรกเมาส์เลือกข้อความที่ต้องการพิมพ์ทับ พิมพ์ข้อความใหม่ที่ต้องการทับลงไป 2

การคัดลอกข้อความ 2 1 4 3 ที่แท็บ Home คลิกปุ่ม copy หรือกดปุ่ม Ctrl+c ให้แดรกเมาส์เลือกข้อความที่ต้องการคัดลอก 1 4 คลิกปุ่ม Paste หรือกดปุ่ม Ctrl+v 3 คลิกเมาส์เลือกตำแหน่งที่ต้องการวางข้อความ

การย้ายข้อความไปยังตำแหน่งใหม่ (Cut) ที่แท็บ Home คลิกปุ่ม cut กรือกดปุ่ม Ctrl+x 2 แดรกเมาส์เลือกข้อความที่ต้องการย้าย 1 4 คลิกปุ่ม Paste หรือกดปุ่ม Ctrl+v คลิกเมาส์เลือกตำแหน่งที่ต้องการวางข้อความ 3

คลิกเมนูบันทึก (Save) การบันทึกเอกสาร คลิกปุ่ม Office Button 1 2 คลิกเมนูบันทึก (Save) หรือกดปุ่ม Ctrl+s

การลบข้อความ ใช้ Backspace ในการลบตัวอักขระก่อนหน้าcursor และใช้ Delete ในการลบตัวอักขระถัดไปจาก cursor ทำแถบสีให้กับข้อความที่ต้องการ กดปุ่ม Delete

การยกเลิกสิ่งที่ทำไปแล้ว (undo)และทำซ้ำ (redo) คลิกปุ่ม หรือกดปุ่ม Ctrl+Z วิธียกเลิกคำสั่ง Undo ด้วยคำสั่ง Redo คลิกปุ่ม หรือกดปุ่ม Ctrl+Y 1 2

การบันทึกเอกสาร (ต่อ) 3 เลือกตำแหน่งที่ใช้ในการเก็บเอกสาร 4 ตั้งชื่อเอกสาร 5 คลิกปุ่ม Save

การบันทึกเอกสารแบบสร้างสำเนา คลิกปุ่ม Office Button 1 2 คลิกเมนู Save As 3 คลิกเลือก Word Document

การบันทึกเอกสารแบบสร้างสำเนา (ต่อ) 4 เลือกตำแหน่งที่ใช้ในการเก็บเอกสาร 5 ตั้งชื่อเอกสาร 6 คลิกปุ่ม Save

การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ Word 97-2003 1 คลิกปุ่ม Office Button 2 คลิกเมนู Save As 3 คลิกเลือก Word 97-2003 Document

การบันทึกเอกสารเป็นไฟล์ Word 97-2003 (ต่อ) 4 เลือกตำแหน่งที่ใช้ในการเก็บเอกสาร 5 ตั้งชื่อเอกสาร 6 คลิกปุ่ม Save

การปิดเอกสาร 1 คลิกปุ่ม Office Button คลิกเมนู Close 2

การสร้างเอกสารใหม่ 1 คลิกปุ่ม Office Button 2 คลิกเมนู New

การสร้างเอกสารใหม่ (ต่อ) คลิกเลือก Blank and recent เพื่อเป็นเอกสารเปล่า 3 คลิกเลือก Blank Document 4 คลิกปุ่ม Create 5

การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาแก้ไข คลิกปุ่ม Office Button 1 2 คลิกเมนู Open

การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาแก้ไข (ต่อ) 3 เลือกโฟลเดอร์ 4 เลือกไฟล์เอกสาร ที่ต้องการเปิด 5 คลิกปุ่ม Open

การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาแก้ไข (ต่อ) สำหรับเอกสารที่เคยเปิดใช้งานมาแล้ว จะปรากฏรายชื่อไฟล์เอกสารอยู่ในส่วนของเอกสารล่าสุด คลิกปุ่ม Office Button 1 เลือกไฟล์เอกสารที่ต้องการเปิด 2

การปิดโปรแกรม Microsoft Office Word 2007 1 คลิกปุ่ม Office Button คลิกปุ่ม Exit Word 2