สมาชิกกลุ่ม จุฑาภรน์ อารียะ นิสายชล ศิริวาท

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เศรษฐศาสตร์แรงงาน (ศ. 471) อุปสงค์แรงงาน (ต่อ)
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
รหัส หลักการตลาด.
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
Priciples of Marketing
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
Lesson 4 Product.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ตลาดปัจจัยการผลิต (Markets for Factor Inputs)
Revision Problems.
MK201 Principles of Marketing
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
LOGO.
Strategy Information System
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
บทที่ 9 ราคาระดับฟาร์มและราคาสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Ch-3 1 Chapter III : Store Location Type of Retailing Location Downtown Area Neighborhood Shopping Districts String.
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
SVOA COMPANY.
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ตลาดและการแข่งขัน.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
Computer Application in Customer Relationship Management
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
ทุนทางปัญญา Intellectual Capital KM 743 Session 2
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun
Rimping Five-forces Analysis
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมาชิกกลุ่ม จุฑาภรน์ อารียะ 562131001 นิสายชล ศิริวาท 562131002 จุฑาภรน์ อารียะ 562131001 นิสายชล ศิริวาท 562131002 นงค์ลักษณ์ เจริญไชย 562132040 สันติพงษ์ นาจรัส 562132012

5 force model

1.คู่แข่งรายใหม่ การแข่งขันจะไม่รุนแรงมากนัก คู่แข่งรายใหม่จากแบรนประเทศญี่ปุ่นนั้นมีน้อยราย มีต้นทุนคงที่ของธุรกิจ และต้นทุนในการเก็บรักษา

2.สินค้าทดแทน 1. สินค้าส่วนใหญ่ของไดโซะส่วนใหญ่เป็น อุปกรณ์ เครื่องใช้ ทั่วไป และสินค้าที่เป็นแนวความคิดสร้างสรรค์ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น 2. สินค้าที่สามารถทดแทนได้บางชนิดส่วนใหญ่จะมีในร้านกิ๊ฟช็อป 3. ระดับราคาสินค้าทดแทนและคุณสมบัติใช้งานของสินค้าทดแทน

3.อำนาจต่อรองของผู้จำหน่ายวัตถุดิบ ผู้ผลิตสามารถคำนวณราคาวัตถุของสินค้าและเลือกที่จะใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพให้คุ้มกับราคาที่ผลิตสินค้าได้ สินค้าบางอย่างหาซื้อตามร้านอื่นๆไม่ได้ ตัวอย่างเช่น สินค้าที่เกิดจากการครีเอตผลงานของประเทศญี่ปุ่น เช่นที่ ปลอกมะม่วง สเปรย์ฉีด เลม่อน เป็นต้น มีผู้ขายน้อยราย จึงทำให้อำนาจต่อรองของผู้ขายสูง

4.อำนาจต่อรองของลูกค้า ปัจจัยอำนาจการต่อรองของลูกค้ามีค่อนข้างสูงเพราะเนื่องจากราคาสินค้ามีราคาเดียวคือ 60 บาท และของบางชนิดอาจจะทำให้ผู้ซื้อคิดว่าราคาไม่เหมาะสมกับสินค้า 5.การแข่งขันในอุตสาหกรรมเดียวกัน มีทั้งระดับที่ต่ำกว่า และ สูงกว่า แต่ Daiso ก็จะมีการจัดโปรโมชั่นเป็นช่วงๆไป ยกตัวอย่างเช่น ฉลองเปิดสาขาใหม่ทางร้านได้จัดโปรโมชั่น ซื้อ 10 ชิ้น แถม ฟรี 1 ชิ้น หรือมีการกระตุ้นยอดขาย โดยการซื้อสินค้าครบ 600 บาท ได้คูปองชิง I-Pad เป็นต้น

การเข้ามาของผู้ประกอบการรายใหม่ (Threat of new Entrants) Which one that you prefer ขนาดของธุรกิจ (Economic of scale) Small มีสาขาน้อย ความแตกต่างของสินค้า (Product differentiation) Very different ไม่มีขายในไทย ความภักดีต่อตราสินค้า (Brand royalty) Low เพราะของไม่จำเป็น ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) High ต้องเพิ่มโปรโมชั่นใหม่ๆ ความจำเป็นด้านต้นทุน (Capital requirements) เพราะลงทุนน้อย การเข้าถึงการกระจายสินค้า (Access to distribution) Strong สินค้ามีเอกลักษณ์/ สาขาน้อย วงจรชีวิตของอุตสาหกรรม (Industry life cycle) Long ของไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงมาก ความต้องการเรียนรู้ (Learning curve advantages ) สินค้าแปลกใหม่ การคาดการณ์การตอบโต้จากฝ่ายตรงกันข้าม (Expected retaliation) คู่แข่งน้อย นโยบายของรัฐ (Government policies) Free อิสระในการขาย การทำกำไรในอุตสาหกรรม (Industry profitability) สินค้าชิ้นนึงได้กำไรน้อย

อำนาจการต่อรองของผู้บริโภค (Bargaining Power of Customers) Which one that you prefer การกระจุกตัวของผู้ซื้อ/ของผู้ขาย (Buyer concentration to firm concentration ratio) Small ผู้ซื้อแต่ละคนซื้อน้อย และไม่ได้มาเป็นกลุ่มใหญ่ จำนวนการซื้อ (Volume of buying) Low สินค้าซื้อแยกชิ้น ไม่นิยมขายเป็นโหล ความภักดีต่อตราสินค้า (Brand royalty) สินค้าบางชิ้นที่อื่นก็มีขาย ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) High สินค้าบางชิ้นไม่มีความจำเป็น ผู้ซื้อมีข้อมูล (Buyer information availability) สินค้าไม่คุ้นชินในท้องถิ่น/ ข้อมูลสินค้าน้อย การเข้าไปเป็นเจ้าของในห้วงโซ่อุตสาหกรรม (Backward integrate) Weak ไม่มีของชิ้นใดในท้องถิ่นนำมาขาย/ Daiso ไม่มีเป็นเจ้าของสินค้า ผู้ซื้ออ่อนไหวต่อราคา (Buyer price sensitivity) ราคาถูกผู้ซื้อจึงมีความสนใจ มีตัวเลือก (Choice of selection) คู่แข่งน้อย

อำนาจการต่อรองของผู้ผลิตวัตถุดิบ (Bargaining Power of Suppliers) Which one that you prefer จำนวนผู้ผลิตวัตถุดิบ (Number of suppliers) Small สินค้ารวมจากที่เดียวในญี่ปุ่น การรวมตัวกันของผู้จัดส่ง (Suppliers integration) High มีหลายคู่ค้ารวมตัวกันขาย ในราคาที่ถูก ผู้ผลิตวัตถุดิบสร้างความแตกต่าง (Degree of differentiation of inputs) Different สินค้ามีเอกลักษณ์ ต้นทุนการเปลี่ยนแปลง (Switching costs) Low น้อย ผู้ผลิตมีน้อย วัตถุดิบที่มีของทดแทนได้หรือไม่ (Substitute inputs) การเข้าไปเป็นผู้ผลิตสินค้าปลายทาง (Forward Integration) Weak น้อย ไม่มีของชิ้นไหนที่เป็นของ เฉพาะ DAISO ต้นทุนวัตถุดิบเมื่อเทียบกับราคาขาย (Cost of inputs relative to selling price of the product ) ของแต่ละชิ้นได้กำไรน้อย จำนวนและปริมาณที่ต้องการจากผู้จัดส่ง (Volume to supplier ) สินค้าจำนวนมาก รวมกันในราคาที่ถูก

การมีสินค้าและบริการอื่นทดแทน (Threat of Substitute products) Which one that you prefer ต้นทุนในการเปลี่ยนไปใช้สินค้าทดแทน (Switching cost) Small สินค้ามีเอกลักษณ์ ระดับราคาสินค้าทดแทน (Relative Price of substitute products) Low สินค้าไม่มีความจำเป็น คุณภาพสินค้าทดแทน (Relative quality of substitute) Non สินค้าบางชิ้นไม่มีขายในท้องถิ่น

สภาพการณ์ของการแข่งขันของอุตสาหกรรม (Rivalry among exist firms) Which one that you prefer จำนวนคู่แข่งขัน (Number of competitors) Small คู่แข่งมีน้อย การเติบโตของอุตสาหกรรม (Industry growth rate) Very การผลิตส่วนเกิน (Product differentiation) Low ไม่นิยมผลิตทีละจำนวนมาก/ สินค้ามีการเปลี่ยนแปลงตลอด การมีอุปสรรคในการออกจากอุตสาหกรรม (Barriers to exit) ออกได้ง่าย เพราะลงทุนในการเปิดกิจการไม่มาก ขนาดของคู่แข่งในอุตสาหกรรม (Relative size of competitors) มีน้อย เพราะเป็นสินค้านำเข้า การคาดการณ์การตอบโต้จากผู้นำตลาด (Expected retaliation from the market leader) คู่แข่งน้อย