โครงการศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ด้วย การเทียบเคียงสมรรถนะ (Benchmarking) ของ สถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
การประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 2011
โครงการบูรณาการงานสุขภาพจิตหรือจิตเวช สู่เครือข่ายนอกระบบสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2553
นำเสนอต่อ ผู้บริหารของกรมสุขภาพจิต
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
แนวทางเพื่อการปรับแบบ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ
การดำเนินการ ขั้น 1 : ◊ แต่งตั้งคณะทำงาน ◊ จัดทำแผนดำเนินการ (Roadmap) ◊ จัดประชุมชี้แจง คณะทำงานดำเนินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ควรประกอบด้วย.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
How to write impressive SAR
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
อาจารย์อุทัยวรรณ ศรีวิชัย
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
ประธานกลุ่ม : คุณสยาม เลขานุการกลุ่ม : คุณรัตนา ผู้นำเสนอ : คุณศรัญญา, คุณจรรยวรรธน์ สรุปผลการประชุม กลุ่มที่ 5.
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
Analyzing The Business Case
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
Benchmarking.
การประเมินองค์กรด้วยตนเอง (Self Assessment Report)
กิจกรรมประชุมพัฒนาการดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรคระดับจังหวัด ในเขตตรวจราชการสาธารณสุขที่ 4,5 ( การปรับปรุงการบริหารจัดการที่สนับสนุนการ ขับเคลื่อนงานอำเภอ.
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
หลักเกณฑ์การคิดคะแนนประเมินผล
1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
1. วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีทางวัสดุ ศาสตร์ เทคโนโลยีแปรรูปอาหาร เซรามิก แก้วและสมุนไพร 2. ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน และ ดำเนินการถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่ ภาครัฐ.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) KICK OFF.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การจัดการเรียนรู้/ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ประจำเดือนมกราคม 2557 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
การตรวจเยี่ยม:ประเมิน ตามเกณฑ์ OBECQA
อบรมคณะกรรมการ ตสน. ระดับกลุ่มเครือข่าย
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
จัดทำโดย งานฝึกอบรม ฝ่ายวิชาการและ พัฒนา ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ย นแห่งประเทศไทย จำกัด.
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
จำนวน อัตราป่วย / ตาย ด้วยโรคที่เฝ้าระวัง ทางระบาดวิทยา 10 อันดับ จังหวัดสิงห์บุรี ( มิ. ย.2550)
1 การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การติดตาม ประเมินผล กรมควบคุม โรค ปี 2553 วันที่ 2 มีนาคม 2553 เวลา – น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการกรมควบคุมโรค อาคาร.
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ด้วย การเทียบเคียงสมรรถนะ (Benchmarking) ของ สถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

1.วัตถุประสงค์ 1 2 3 4 ทราบระดับความสามารถและจุดแข็งจุดอ่อนขององค์กร เข้าใจวิธีการทำ Benchmarking และนำไปใช้ได้ 2 แลกเปลี่ยน Best Practices กับองค์กรชั้นนำ 3 สร้างเครือข่าย Benchmarking 4

2.ระยะเวลาโครงการ มีนาคม 2549 - มกราคม 2550

3. ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1. มีความเข้าใจในวิธีการทำ Benchmarking ที่ถูกต้องและเป็นระบบ 2. สามารถขยายผลการทำ Benchmarking ไปใช้ประโยชน์เองได้ 3. มีการแลกเปลี่ยน Best Practices ตามเกณฑ์ PMQA/TQA 4. เกิดเครือข่ายการแลกเปลี่ยนข้อมูล Best Practices ระหว่างองค์กร

ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ 4.แผนการดำเนินโครงการ Benchmarking ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Benchmarking Process 17 พ.ค 49 FTPI & สคบส 1

4.แผนการดำเนินโครงการ (ต่อ) Self Assessment ให้ความรู้ใน การประเมินองค์กรด้วยตนเอง ตามเกณฑ์ PMQA/TQA (เกณฑ์การให้คะแนน /แนวทางการประเมิน/ รายงานการประเมิน) 1-2 มิ.ย 49 FTPI & สคบส 2

4.แผนการดำเนินโครงการ (ต่อ) Best Practices นำเสนอ Best Practices & พิจารณาคัดเลือกโรงเรียน ที่จะทำ Site Visit 19-20 ก.ค 49 FTPI & สคบส 3

4.แผนการดำเนินโครงการ (ต่อ) Site Visit อบรมเทคนิค / ข้อควรปฏิบัติ / วิธีการจัดทำคำถาม / แจ้งผลการคัดเลือก รร.ที่จะไป Site Visit/ 21 ก.ค 49 FTPI & สคบส 4

4.แผนการดำเนินโครงการ (ต่อ) Improvement นำเสนอ Action Plan/ สรุปผลการดำเนินโครงการ 27 ต.ค 49 FTPI & สคบส 5

4.แผนการดำเนินโครงการ (ต่อ) Seminar นำเสนอ Best Practices/ สรุปผลการดำเนินโครงการ ม.ค 50 FTPI & สคบส 6