โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
“MY SCHOOL”.
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
กลุ่มวิจัยและพัฒนานโยบาย
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การดำเนินงานตำบลจัดการสุขภาพ ตำบลเขาซก อำเภอหนองใหญ่ ชลบุรี
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการภายใต้ปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียนสู่มาตรฐาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
11.พัฒนาครูด้วยระบบ e-Training 10.พัฒนาระบบนิเทศแนวใหม่
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
ปีงบประมาณ ในฝัน ในฝัน ในฝัน รวม 1,7802,500 เป้าหมาย.
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ทิศทาง จุดเน้น การบริหารจัดการศึกษา ปีงบประมาณ ๒๕๕๖
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ชื่อนักวิจัย / ผู้ดำเนินงาน งบประมาณได้รับสนับสนุน บาท เบิกจ่ายแล้ว บาท ชื่อโครงการ สังกัดพื้นที่ คณะ สาขา รายงาความก้าวหน้าโครงการวิจัยและบริการ.
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
แผนคำของบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
Company LOGO โรงเรียนปราสาทเบงวิทยา ตำบลกาบเชิง อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 33 โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
1111 การขับเคลื่อน สู่ เป้าหมายกรม ควบคุมโรค ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิริวนา รังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 17 พฤษภาคม 2555.
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ชี้แจงหลักเกณฑ์การโอนเงิน ระเบียบการเบิก-จ่ายงบประมาณ
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ แผนงาน เป้าหมายการให้บริการกระทรวง เป้าหมายการให้บริการหน่วยงาน ผลผลิต/โครงการและงบประมาณปี 2554 กรมควบคุมโรค.
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน สู่มาตรฐาน โรงเรียนสู่มาตรฐานสากล โรงเรียนในฝัน โรงเรียนขนาดเล็กสู่ศูนย์การเรียนรู้คุณภาพ โรงเรียนในพื้นที่ยากลำบาก

วัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาโดยการพัฒนา 1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาโดยการพัฒนา เครือข่ายโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อพัฒนาและขยายผลการเรียนการสอนแบบคละชั้นนำไปสู่ การพัฒนาศักยภาพนักเรียน และแก้ปัญหาการขาดแคลนครู 2

เป้าหมาย โรงเรียนศูนย์การเรียนรู้คุณภาพ 7,000 แห่ง 1 2553 4,000 โรง 2554 2,000 โรง 2555 1,000 โรง LOGO www.themegallery.com

ลักษณะโรงเรียนเป้าหมาย โรงเรียนศูนย์ฯ : ข้อมูล School Mapping เป็นฐาน เป็นโรงเรียนที่ต้องดำรงอยู่ และอยู่อย่างมีคุณภาพ เป็นโรงเรียนหลักของการมาเรียนรวม หากตั้งอยู่ห่างไกล ควรมีนักเรียนไม่น้อยเกินไป ผู้บริหารมุ่งมั่น สามารถบริหารจัดการให้เกิดการใช้ ทรัพยากรร่วมกัน 5. ผ่านการประเมินคุณภาพภายนอก LOGO www.themegallery.com

โรงเรียนรูปแบบคละชั้น/บูรณาการ ลักษณะโรงเรียนเป้าหมาย โรงเรียนรูปแบบคละชั้น/บูรณาการ ควรเป็นโรงเรียนที่มีครูไม่ครบชั้น สพท. จัดเรียงลำดับความสำคัญเพื่อรองรับ การดำเนินงาน ระยะ 3 ปี

กิจกรรมสำคัญ วิชาการโรงเรียน ๆ ละ 40,000 บาท ห้องสมุดโรงเรียน 1 ห้องสมุดโรงเรียน 2 D1 = 30,900 บาท D2 = 100,000 บาท D3 = 40,000 บาท สภาพแวดล้อม โรงเรียนละ 100,000 บาท 3 LOGO www.themegallery.com

กิจกรรมสำคัญ พัฒนาและขยายผลการเรียนการสอนคละชั้น / บูรณาการ ร.ร. ละ 42,000 บาท 4 วิชาการและการบริหารจัดการ สพท. ๆ ละ 150,000 บาท 5 การพัฒนาสื่อ / นวัตกรรม นิเทศติดตามความก้าวหน้าของโรงเรียนเป็นรายโรง การแก้ไขหากโรงเรียนไม่เข้มแข็ง รายงานผล LOGO www.themegallery.com

กิจกรรมสำคัญ วิชาการและการบริหารจัดการ สพฐ. ติดตามและรายงานผล 6 ติดตามและรายงานผล พาหนะนักเรียน/ Mobile Unit วิจัยและพัฒนา LOGO www.themegallery.com

กิจกรรมสำคัญ หน่วยบริการและวิชาการเคลื่อนที่ ปี 2553 200 คัน 7 ปี 2553 200 คัน ปี 2554 200 คัน LOGO www.themegallery.com

การคำนวณงบประมาณ เป้าหมาย x หน่วยละ (หน้า 8-14) LOGO www.themegallery.com

ระบุกิจกรรมรายเดือน 36 เดือน ปฏิทิน และแผนการใช้จ่าย ระบุกิจกรรมรายเดือน 36 เดือน (หน้า 15-16) LOGO www.themegallery.com

ผลที่คาดหวัง 1 : 20 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น 3% อัตราครูต่อนักเรียนเพิ่มขึ้น 1 : 20 LOGO www.themegallery.com

ปัญหาที่พบ การกำหนดโรงเรียนเป้าหมายที่มีนักเรียนต่ำเกินไป 1 การกำหนดโรงเรียนเป้าหมายที่มีนักเรียนต่ำเกินไป การกำหนดโรงเรียนเป้าหมายไม่ครบจำนวน โดยเฉพาะคละชั้น 2 ไม่จัดลำดับความสำคัญของโรงเรียนเป้าหมาย หรือจัดเรียงแบบยกทั้งอำเภอ 3

โรงเรียนดีประจำตำบล กำหนดโรงเรียนดีประจำตำบล 7,000 แห่ง มัธยมสากล 500 แห่ง และในฝัน 2,500 แห่ง 1 กำหนดโรงเรียนดีประจำตำบล 7,000 แห่ง จาก โรงเรียนขยายโอกาส 1,000 โรง โรงเรียนมัธยม-ห้องสมุด 370 โรง -ห้องสมุด 303 โรง โรงเรียน ICT 9,000 โรง โรงเรียนเล็ก 4,000 โรง

สวัสดี !