1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
: วัตถุประสงค์การวิจัย : การนิยามศัพท์
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
คอมพิวเตอร์ computer หมายถึงเครื่องคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถทำงานคำนวณผลและเปรียบเทียบค่าตามชุดคำสั่งด้วยความเร็วสูงอย่างต่อเนื่องและอัตโนมัติ พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
นักศึกษาทุกคน วิชา การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ทางการแพทย์
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
NetLibrary E-Books ฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ครอบคลุม 17 สาขาวิชา บอกรับตั้งแต่ปี ปัจจุบัน ในลักษณะ Consortium ร่วมกับ Thai University eBook.
วารสารออนไลน์ เฉพาะทางเกี่ยวกับโรคผิวหนัง
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
สื่อคุณค่าพระวรสาร กราฟิกเบื้องต้น วิชาคอมพิวเตอร์ ม.1.
ขั้นตอนการดำเนินงาน ฐานข้อมูล TCI
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
ตัวอย่างการเขียน ในบทที่ 5.
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
สื่อการเรียนรู้ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
ใบงานที่ 1 การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
บทที่ 13 การผลิตแบบทันเวลาพอดี
การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
การลงทะเบียนเพื่อใช้งานครั้งแรก
การวางแผนและการดำเนินงาน
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
รูปแบบ Story Board อย่างง่าย
ดิจิตอลเบื้องต้น อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร
รับ-ส่งเมลของ มสด. webmail.dusit.ac.th.
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
คณิตศาสตร์ ในอารยธรรม กรอบความคิดทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ กับการใช้งาน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
การทดสอบสมมติฐาน
Memory Management ในยุคก่อน
บทที่ 8 File Management. ประเด็นที่ต้องพิจารณา ถ้าต้องการเก็บข้อมูลจะเก็บข้อมูลไว้ที่ไหน สามารถเก็บข้อมูลตรงไปยัง media โดยไม่ต้อง จัดรูปแบบการเก็บได้หรือไม่
“ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวินัย” โดย พ. ต. ท
คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์
หมวดที่ 5 การวัดผลและการประเมิน
1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
จำนวนห้องสมุดประชาชนมีการ พัฒนาการให้บริการด้วยระบบ ICT เสร็จตามแผนที่กำหนด และเป็นที่ พึงพอใจของผู้ใช้บริการ.
WorkShop I (10 points) ค้นหาข้อมูลบน Internet ทำเป็นชิ้นงานส่งมา ทาง – เลขที่ 1-5 ความสัมพันธ์ของข้อมูลและสารสนเทศ – เลขที่ 6-10 กระบวนการผลิตสารสนเทศ.
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
ความหมายของการวิจารณ์
หลักการแก้ปัญหา
การสืบค้นทรัพยากรห้องสมุด (OPAC: Online Public Access Catalog)
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การบรรยายเรื่อง การใช้ห้องสมุดและการสืบค้นข้อมูล
ความหมายของการวิจารณ์
Introduction TO Discrete mathematics
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
CS499 (1/2554) The Process of Pre-CS499.
….WETCOME…. TO HOMEPAGE.
โดย นางสกุลยา กุลธนบูรณกิจ
พรชัย กิจเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน 1.1 คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ

ความหมายของคณิตศาสตร์ ความหมายตามรากศัพท์ ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน คณิต (คะนิด) น. การนับ, การคำนวณ , วิชาคำนวณ มักใช้เป็นคำหลังของวิชาบางประเภท เช่น พีชคณิต เรขาคณิต คณิตศาสตร์    2. ความหมายตามลักษณะการเรียนรู้ในปัจจุบัน 2.1 คณิตศาสตร์ เป็นวิชาเกี่ยวกับความคิด

ความหมายของคณิตศาสตร์ 2.2 คณิตศาสตร์เป็น ภาษาอย่างหนึ่ง 2.3 คณิตศาสตร์มีลักษณะ เป็นวิทยาศาสตร์

ความหมายของคณิตศาสตร์(ต่อ) 2.4 คณิตศาสตร์มีลักษณะเป็น ตรรกวิทยา 2.5 คณิตศาสตร์เป็น ศิลปะอย่างหนึ่ง  

ง่วงแล้วให้ดูหนังก่อน เรื่อง บทเรียนจากที่ราบสูง

งานหมายเลข 1 (4%) ในภาพยนตร์เรื่อง บทเรียนจากที่ราบสูง นักศึกษาคิดว่ามีการใช้คณิตศาสตร์เรื่องใดบ้าง? และแทรกอยู่ในตอนใด? จงบอกมาอย่างน้อย 5 ข้อ พร้อมให้เหตุผล (กลุ่มละ 15 คน นำเสนอวันที่ 7มิ.ย.54) ส่งงานในห้องเรียน หรือ ที่ e-mail:teepru@kku.ac.th

1.2 คณิตศาสตร์กับ ปรากฏการณ์ธรรมชาติ (เอกสาร บทที่ 2)

งานหมายเลข 2 (4%) ในเอกสาร หัวข้อ 2.1-2.5 คำถามเหมือน งานหมายเลข 1 ให้แต่ละกลุ่ม ทำรายงานส่ง ภายใน 24 มิ.ย.54 ที่หน้าห้อง SC.7315

หัวข้อ 1.1-1.2 สอบ Midterm 2% รวมเก็บ 10%