1.คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน 1.1 คณิตศาสตร์กับธรรมชาติ
ความหมายของคณิตศาสตร์ ความหมายตามรากศัพท์ ตามพจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน คณิต (คะนิด) น. การนับ, การคำนวณ , วิชาคำนวณ มักใช้เป็นคำหลังของวิชาบางประเภท เช่น พีชคณิต เรขาคณิต คณิตศาสตร์ 2. ความหมายตามลักษณะการเรียนรู้ในปัจจุบัน 2.1 คณิตศาสตร์ เป็นวิชาเกี่ยวกับความคิด
ความหมายของคณิตศาสตร์ 2.2 คณิตศาสตร์เป็น ภาษาอย่างหนึ่ง 2.3 คณิตศาสตร์มีลักษณะ เป็นวิทยาศาสตร์
ความหมายของคณิตศาสตร์(ต่อ) 2.4 คณิตศาสตร์มีลักษณะเป็น ตรรกวิทยา 2.5 คณิตศาสตร์เป็น ศิลปะอย่างหนึ่ง
ง่วงแล้วให้ดูหนังก่อน เรื่อง บทเรียนจากที่ราบสูง
งานหมายเลข 1 (4%) ในภาพยนตร์เรื่อง บทเรียนจากที่ราบสูง นักศึกษาคิดว่ามีการใช้คณิตศาสตร์เรื่องใดบ้าง? และแทรกอยู่ในตอนใด? จงบอกมาอย่างน้อย 5 ข้อ พร้อมให้เหตุผล (กลุ่มละ 15 คน นำเสนอวันที่ 7มิ.ย.54) ส่งงานในห้องเรียน หรือ ที่ e-mail:teepru@kku.ac.th
1.2 คณิตศาสตร์กับ ปรากฏการณ์ธรรมชาติ (เอกสาร บทที่ 2)
งานหมายเลข 2 (4%) ในเอกสาร หัวข้อ 2.1-2.5 คำถามเหมือน งานหมายเลข 1 ให้แต่ละกลุ่ม ทำรายงานส่ง ภายใน 24 มิ.ย.54 ที่หน้าห้อง SC.7315
หัวข้อ 1.1-1.2 สอบ Midterm 2% รวมเก็บ 10%