Marketing Plan for Software Business

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา Payap University ,Chiangmai , Thailand
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
Cake-online.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
LOGO.
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
Chapter XV Wholesaling Management
Aj-Kulachatr Chatrakul Na Ayudhaya Ch-3 1 Chapter III : Store Location Type of Retailing Location Downtown Area Neighborhood Shopping Districts String.
About me My Academic Profile
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System :MIS)
คำแนะนำ และแนวทางประกอบอาชีพ หลักฐานและขั้นตอนการสอบสัมภาษณ์
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ข้อสอบกลางภาค ให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นว่า E-Business และ E-Commerce มีประโยชน์อย่างไรกับนักศึกษาบ้างในปัจจุบันและอนาคต 2 ในกรณีที่นักศึกษาเป็นเจ้าของบริษัทด้านค้าขายและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วไป.
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
MK315 Marketing Information System Ch 5 Marketing Research system
Marketing Plan for Software Business
Computer Application in Customer Relationship Management
People-to-People (P2P)
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
SMEs SMALL MEDIUM ENTERPRIS ES วิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม ผู้ประกอบการ ในกิจการ อุตสาหกรรม ธุรกิจการเกษตร พาณิชยกรรม ธุรกิจบริการ.
1. การศึกษาและการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
ลักษณะของระบบบัญชี.
Presentation Template
Business E-Directory Presented By
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
หลักสูตร:Modern Marketing for Non-Marketer
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Ployphan Sornsuwit
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Marketing Plan for Software Business อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา Payap University ,Chiangmai , Thailand

Mr. Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya Profile Mr. Kulachatr Chatrakul Na Ayudhya My Academic Profile B.Sc in Chemical Industrial CMU (Ceramic Technology ) , 1992 MBA. in Marketing PYU , 1998 MITM (Master of Information Technology and Management) , CMU , 2004 My Office : Marketing Department Business Administration Faculty Payap University 081-7164882 Email : kulachatrakul@yahoo.com Kulachatr@payap.ac.th

ความสัมพันธ์ระหว่างการตลาดกับ IT

เอกสารส่วนที่ 1 หลักการตลาด และ ภาพรวมการตลาด โดย อ เอกสารส่วนที่ 1 หลักการตลาด และ ภาพรวมการตลาด โดย อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา Kulachatr C. Na Ayudhya

ภาพรวมการตลาด และ ความสำคัญของการตลาด

มีความต้องการซอฟท์แวร์ที่ดี ภาพรวมการตลาด ลูกค้าพอใจ มีความต้องการซอฟท์แวร์ที่ดี ผู้ประกอบการ โปรแกรมเมอร์ ต้องแสวงหา ความต้องการของตลาด ลูกค้า / กลุ่มเป้าหมาย ลูกค้าต้องการ ซอฟท์แวร์+บริการ การตั้งราคา ลูกค้าซื้อได้ “Marketing Channel” ขายตรง การกระจายสินค้า ลูกค้าหาซื้อง่าย ลูกค้าทราบข่าวสาร ออนไลน์ การส่งเสริมการตลาด การโฆษณา การใช้พนักงานขาย ลดแลกแจกแถม การประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมทางการตลาด ขายปลีกตามร้านค้า

หลักการตลาดอุตสาหกรรม (B2B Market) สินค้าซอฟท์แวร์หรือการให้บริการด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่เป็น ตลาดอุตสาหกรรม (ตลาดที่ผู้ซื้อนำไปใช้ประโยชน์ในธุรกิจอีกต่อหนึ่ง) ซึ่งจะต้องใช้ ซอฟท์แวร์ให้เหมาะสมกับระบบงานของธุรกิจ หรือเฉพาะกิจ (Ad hoc software) หลักทั่วไปของธุรกิจ B2B มีดังนี้ เป็นตลาดที่มีผู้ซื้อน้อยราย แต่ซื้อครั้งละจำนวนมากหรือมูลค่าซื้อผลิตภัณฑ์สูง เป็นตลาดแห่งการเจรจา พูดคุยและออกแบบสั่งทำให้ได้ตามที่ผู้ซื้อต้องการ (on demand market) การตัดสินใจซื้อเป็นไปตามกระบวนการจัดซื้อ (Purchasing) เมื่อปิดการขายได้จะค่อนข้างผูกขาดและต้องการบริการหลังขาย

สภาพตลาดอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ในประเทศไทย มูลค่าตลาด Software ของประเทศไทยปี 2550-51(ประมาณการ 52) ตลาดซอฟท์แวร์มีมูลค่าสูงขึ้นแต่อัตราเติบโตลดลงในปีนี้เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่มีสัดส่วน 27-28% ของมูลค่า IT รวม

สภาพตลาดอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ในประเทศไทย ตารางการซื้อซอฟท์แวร์เพื่อการใช้งานของภาคเศรษฐกิจในส่วนต่างๆ พบว่าภาคที่จ่ายเงินเพื่อซื้อซอฟท์แวร์ คือ ภาคอุตสาหกรรมเอกชน ตามด้วยภาครัฐและธุรกิจขนาดเล็กตามลำดับ และเป็นที่น่าสังเกตว่า ซอฟท์แวร์ใช้เงินเพื่อการจัดซื้อสูงพอๆ กับ Hardware

สภาพตลาดอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ในประเทศไทย

สภาพตลาดอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ในประเทศไทย

สภาพตลาดอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ในประเทศไทย

จบส่วนที่ 1 Q&A อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ เชียงใหม่ 50000 โทร. 0-5324-1255 ต่อ 409 มือถือ 081-716-4882 email : kulachatrakul@gmail.com Website http://mkpayap.payap.ac.th