Print media for Advertising & Public Relations

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1 question 1. 2 sendermessage media channelreceivers feedback จาก แบบจำลองการสื่อสาร ข้างต้น - จงหา ความเหมือน และ ความแตกต่าง ของ sender กับ receivers.
Advertisements

ประเภทและระดับ ของการสื่อสาร
บทเรียนโปรแกรม Power Point
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
Research- Fact finding
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
Priciples of Marketing
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การประชาสัมพันธ์ห้องสมุด อย่างมืออาชีพ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
เขียนโดย David Meerman Scott.
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
การเขียนโครงการ.
ธุรกิจ จดหมาย.
การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ชื่อวิชา การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์งานโฆษณาและ ประชาสัมพันธ์
Integrated Marketing Communication
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Computer Application in Customer Relationship Management
วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย
การเขียนรายงานต่อฝ่ายริหาร
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
การสื่อสารกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
บทที่ 1 บทนำ.
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
สปอตวิทยุ.
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความสำคัญของการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ 2. เพื่อพัฒนาคน กศน. ภายในองค์กร 3. เพื่อเผยแพร่งาน กศน. 4. เพื่อสร้างความเชื่อถือ รักษาและแก้ไข.
หน่วยที่ ๖ การเขียนประชาสัมพันธ์
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
กระบวนการดำเนินการประชาสัมพันธ์
การผลิตรายการโทรทัศน์
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 5 สื่อโฆษณาและการวางแผนการใช้สื่อ
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Print media for Advertising & Public Relations cm.3205 Print media for Advertising & Public Relations Print media for advertising and public relations

ความสำคัญของการสื่อความหมายด้วยภาพ +สะดุดตา (effect: feedback) +น่าสนใจ (attention: attitude/experience) +สื่อความหมายง่าย เข้าใจง่าย (awareness: perception) “One picture speaks louder than thousand words” +ประทับใจ (influence: exposure/knowledge) Print media for advertising and public relations

เพียงแค่พูดว่า มีส่วนทำให้โลกร้อน มนุษย์คงไม่สำนึก ความสำคัญของการสื่อความหมายด้วยภาพ เพียงแค่พูดว่า มีส่วนทำให้โลกร้อน มนุษย์คงไม่สำนึก Stop Global Warming Print media for advertising and public relations

Advertising <|> Public Relations Print media for advertising and public relations

Public Relations (1) image (2) activity & events (culture – ceremony) (3) campaign (public – politic) Brand broadcast Awareness --> shift attitude Join --> shift behavior --> change life style Print media for advertising and public relations

Advertising (1) product (2) Service & item (product/rdo/tv/event) (3) campaign (business) Awareness --> acceptance --> trial --> brand user Interest --> looking, --> reading, --> tangibility Decision --> corporate --> consume Print media for advertising and public relations

เปรียบเทียบ PR. AD. และ IMC เป็นส่วนประกอบของสินค้า เป็นสินค้า (มีแผนโฆษณา) เป็นบริการ มิใช่สินค้า ลักษณะ งบประมาณตามแผน งบประมาณสูง งบประมาณน้อย งบประมาณ หวังผลตามแผน หวังผลระยะสั้น หวังผลระยะยาว ประเมินผล จำเป็นต้องออกสื่อ ใช้ Media ไม่ต้องใช้ Media สื่อ เพื่อเพิ่มยอดขาย + กำไร เพื่อยอดขาย เพื่อ Image วัตถุประสงค์ Integrated Marketing Communication Advertising Public Relations Target Print media for advertising and public relations

Public Relations and Advertising Print media for advertising and public relations

Public Relations and Advertising (1) มี “สถาบัน” และ วัตถุประสงค์ รองรับ (2) มีการวางแผน ไตร่ตรอง ใคร่ครวญ (3) เป็นการสื่อสัมพันธ์แบบสองทาง (two – way process) (4) มีการจูงใจ และโน้มน้าวที่ความ รู้สึก (5) มีการสัมพันธ์กับกลุ่มชน (6) เป็นการกระทำที่ต่อเนื่องกัน (7) มีประชามติเป็นบรรทัดฐาน Print media for advertising and public relations

Public Relations and Advertising (1) การเสนอขาย ผ่านสื่อต่างๆ (2) มิใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นธุรกิจ ข่าวสาร ผ่านสื่อมวลชน (3) การส่งเสริมการขาย สินค้า บริการ กิจกรรมสาธารณะ (4) เสียค่าใช้จ่าย (5) มีผู้อุปถัมภ์ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น Print media for advertising and public relations

Advertising & Propaganda รูปแบบการโฆษณา Advertising -การโฆษณาตรง ผ่านสื่อเคลื่อนไหว -การโฆษณาแอบแฝง -การโฆษณาผ่านสื่อ broadcast (สื่อสารมวลชน) -การโฆษณาผ่าน new media / social media / media network -word of mouth Propaganda ใช้สื่อ เช่นเดียวกับ Advertising แต่หวังผล การเปลี่ยนแปลงความเชื่อ ของประชาชน โดยไม่คำนึงถึงหลักจิรยธรรม และจรรยาบรรณ Print media for advertising and public relations

ผู้รับสาร (receivers) สื่อ (media) ช่องทางส่ง (channel) สาร (message) ผู้รับสาร (receivers) ผู้ส่งสาร (sender) Print media for advertising and public relations

ผู้รับสาร (receivers) สื่อ (media) ช่องทางส่ง (channel) ผู้รับสาร (receivers) ผู้ส่งสาร (sender) สาร (message) Print media for advertising and public relations

การโฆษณา (Advertising) คือ เสนอขายสินค้า บริการ หรือความคิด โดยการใช้สื่อ เพื่อให้ เข้าถึงลูกค้าจํานวนมาก ในเวลาอันรวดเร็ว สื่อโฆษณา -โทรทัศน์ -วิทยุ -หนังสือพิมพ์ -นิตยสาร -ป้ายโฆษณา -อินเทอร์เน็ต Print media for advertising and public relations

วัตถุประสงค์การโฆษณา 1.วัตถุประสงค์หลัก -เพื่อแนะนำสินค้าหรือบริการ -เพื่อส่งเสริมการซื้อสินค้า -เพื่อรักษาค่านิยมในสินค้า Print media for advertising and public relations

วัตถุประสงค์การโฆษณา 2.วัตถุประสงค์ทั่วไป -เพื่อเพิ่มการใช้ให้บ่อยขึ้น -เพื่อเพิ่มการใช้ได้หลายทาง -เพื่อเพิ่มการสับเปลี่ยน -เพื่อเพิ่มปริมาณการซื้อ -เพื่อยืดฤดูกาลซื้อ Print media for advertising and public relations

ลักษณะที่ดีของข้อความโฆษณา 1. ความชัดเจน (Clearness) เข้าใจง่าย  ไม่คลุมเครือ 2. ความเหมาะสม (Aptness) ข้อความต้องตรงกับกลุ่มเป้าหมาย 3. ความกะทัดรัด (Brief) ได้ใจความ ไม่เยิ่นเย้อ Print media for advertising and public relations

ลักษณะที่ดีของข้อความโฆษณา 4. เป็นการส่วนตัว (Personal) ให้ผู้อ่านมีความรู้สึกว่า กำลังสื่อสารกับเขา 5. ข้อความลงท้าย (Closing) ทำให้ผู้อ่านรู้ว่าต้องการให้ทำอะไร Print media for advertising and public relations