เรื่องการจัดการเรียนรู้ชุมชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
“มาเช็คอุณหภูมิความสุขของชาวศาลายากันเถอะ”
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
โครงการสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen)
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
นโยบายและการขับเคลื่อน
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
รายละเอียดของรายวิชา
การจัดการศึกษาในชุมชน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
หน่วย การเรียนรู้.
การบรรยายสรุป การสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำ และสนับสนุนโครงการนำร่อง: บ้านอมแรด อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ 13 สิงหาคม 2552.
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
ค. หน้าที่ พี่เลี้ยง. แบ่งปัน ความ เชื่อ และ ช่วย พวก เขา ให้ เข้าใจ ในความ เชื่อ.
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
พรบ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
โดย นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
ฉบับร่าง : การขับเคลื่อนสหกรณ์ เป็นวาระแห่งชาติ. คณะกรรมการส่งเสริมการจัดการ เรียนรู้การสหกรณ์ ในระบบ การศึกษา นอกระบบ การศึกษา คณะกรรมการจัดการเรียนรู้การ.
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
หัวข้อการ อภิปราย กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน กระบวนการจัดทำแผน ชุมชนและการขับเคลื่อน การดำเนินงาน สู่ชุมชน 9 สิงหาคม.
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
เรื่อง เดินตามรอยเท้าพ่อหลวง
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
นโยบายและการ ขับเคลื่อน วัตถุประสงค์ หลัก.
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
จะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม ให้มีความอยู่ดี กินดี มีสุข อุดมการณ์สหกรณ์ อุดมการณ์สหกรณ์ คือ แนวความคิดที่เชื่อว่าหลักการและวิธีการสหกรณ์ จะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคม.
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไทย : ที่มาและทางออก
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่องการจัดการเรียนรู้ชุมชน สื่อประกอบการอบรม ครูอาสาสมัคร กศน. เรื่องการจัดการเรียนรู้ชุมชน วันที่ 10, 16, 30, พฤษภาคม 2555 ณ โรงเรียนราชศุภมิตร จังหวัดกาญจนบุรี ดร.อุษา เทียนทอง

ความหมาย การศึกษา คืออะไร ประเด็นถกแถลงที่ 1 ความหมาย การศึกษา คืออะไร

การศึกษา เป็นเครื่องมืออันสำคัญ ในการพัฒนาความรู้ ความคิด ความประพฤติ ทัศนคติ ค่านิยม และคุณธรรมของบุคคล การพัฒนาองค์ความรู้ การพัฒนาบุคคล ใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม

ในภาพที่นำเสนอนี้บ้าง ประเด็นถกแถลงที่ 2 ท่านเห็นอะไร ในภาพที่นำเสนอนี้บ้าง

กระบวนการจัดการเรียนรู้ เชื่อในคุณค่าความคิดที่แตกต่าง เชื่อในกระบวนการให้โอกาส ให้ความสำคัญ การยอมรับแก่บุคคลอื่น เชื่อในบรรยากาศจะสร้างสรรค์ความคิด ความรู้ เชื่อในการเรียนรู้ เกิดจากการลงมือปฏิบัติ 1. ผู้เอื้ออำนวยให้เกิด กระบวนการเรียนรู้

การเข้าใจ เข้าถึง การพัฒนา สภาพแวดล้อมชุมชน เศรษฐกิจชุมชน การเมืองชุมชน วัฒนธรรม ความเชื่อ วิถีชีวิต ตัวบุคคลในชุมชน

การเข้าใจ เข้าถึง การพัฒนา สภาพแวดล้อมชุมชน เศรษฐกิจชุมชน การเมืองชุมชน วัฒนธรรม ความเชื่อ วิถีชีวิต ตัวบุคคลในชุมชน

การเข้าใจ เข้าถึง การพัฒนา สภาพแวดล้อมชุมชน เศรษฐกิจชุมชน การเมืองชุมชน วัฒนธรรม ความเชื่อ วิถีชีวิต ตัวบุคคลในชุมชน

วิเคราะห์ข้อมูลชุมชน การเข้าถึง ศึกษาข้อมูลชุมชน วิเคราะห์ข้อมูลชุมชน ตรวจสอบข้อมูลชุมชน

วิเคราะห์ข้อมูลชุมชน การเข้าถึง ศึกษาข้อมูลชุมชน วิเคราะห์ข้อมูลชุมชน ตรวจสอบข้อมูลชุมชน

การพัฒนา ด้วยการจัดการกระบวนการเรียนรู้ ครูพัฒนาตนเอง ครูสร้างทีมการเรียนรู้ ครูจัดทำแผน ครูจัดกระบวนการ ครูติดตามผล

ประเด็นถกแถลงที่ 3 เป้าหมายการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คืออะไร ที่ผ่านมาทำอย่างไร ผลเป็นอย่างไร จะเริ่มต้นอย่างไร ถ้าจะพัฒนาใหม่ จะมีกระบวนการอย่างไร จะตรวจสอบผลงานอย่างไร

การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ความหมายการเรียนรู้ รับรู้ การรับ ความรู้ ความรู้ใหม่ การบูรณาการ ภายใน/ ภายนอก การเรียนรู้ ปฏิบัติการ ปัญญา

ลำดับที่ ประเด็น วิธีการ เวลา อุปกรณ์ สถานที่ การมีส่วนร่วม กำหนดเป้าหมายการจัดกิจกรรม เตรียมแผนการเรียนรู้ แบบมีส่วนร่วม ลำดับที่ ประเด็น วิธีการ เวลา อุปกรณ์ สถานที่ การมีส่วนร่วม

จัดกระบวนการเรียนรู้ ติดตามประเมินผล พัฒนาปรับปรุง P D C A

ครู กศน. เข้าใจ ผู้เรียน ชุมชน เข้าถึง ผู้เรียน ชุมชน เข้าใจ ผู้เรียน ชุมชน เข้าถึง ผู้เรียน ชุมชน พัฒนา ตนเอง กระบวนการ การติดตามประเมินผล เกิดวัฒนธรรม

ชุมชนเข้มแข็ง พึ่งพาตนเอง ชุมชนมีความสุข เป้าหมาย ผู้เรียนพัฒนาตนเอง ผู้เรียนพัฒนาสังคม ผลที่ ตามมา ชุมชนเข้มแข็ง พึ่งพาตนเอง ชุมชนมีความสุข

เห็นอะไรในทะเล

“ขอฝากเด็ก ๆ ด้วย นะ ช่วยสอนให้เขา เป็นคนดี” พระองค์ทรงตรัส “เป็นครูใช่ไหม” ผมรีบกราบทูลว่า “ใช่ครับ” ทรงตรัสว่า “ขอฝากเด็ก ๆ ด้วย นะ ช่วยสอนให้เขา เป็นคนดี”

-สวัสดี-