ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การนำเสนอนวัตกรรม งานเภสัชกรรม.
Advertisements

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
‘ คน ’ และ ‘ คน ’ มี ดีไซน์ องค์กรแห่ง ดีไซน์ ลูกค้า พนักงาน.
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
Priciples of Marketing
MK201 Principles of Marketing
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
 การดำเนินงานที่เป็นเลิศ  สร้างสินค้าและบริการใหม่ๆ รูปแบบการ ดำเนินธุรกิจใหม่  สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและคู่ค้า  เพิ่มความถูกต้องในการตัดสินใจ.
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
หมวด3 11 คำถาม.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
สรุปสาระสำคัญจากหนังสือ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Putting Knowledge in the Flow of Work
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
วิทยากร : บดี ตรีสุคนธ์
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
Blue Ocean Strategy แนวความคิดยุทธศาสตร์ทาง ธุรกิจ ของ W. Chan Kim and Renee Mauborgne, 2005 โดย นายอุกกฤษฐ์ หมื่นยุทธ์ วิทยาลัยการทัพบก หลักสูตรหลักประจำ.
หลักสูตร ”การพัฒนาบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จ”
หลักสูตร ศิลปะการพูดในโอกาสพิเศษสำหรับผู้บริหาร
..
แนวทางการขับเคลื่อนภารกิจ ปี 2558
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม Source: Ooncharoen , N. and Ussahawanitchakit, P. (2010) Nunta, S., Ooncharoen N. and Jedesadalug V. (2012). Ooncharoen , N. and Ussahawanitchakit, P. (2010).

ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม การตระหนักรู้ถึงความเข้มข้นในการแข่งขัน ความสามารถในการเรียนรู้นวัตกรรม ความรู้เกี่ยวกับประสบการณ์การใช้บริการของลูกค้า การรับรู้ความมีคุณค่าของลูกค้า ความรู้เกี่ยวกับความคาดหวังของลูกค้า บทสรุป 1 4 2 5 3 6

ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม การตระหนักรู้ถึงความเข้มข้นในการแข่งขัน การแข่งขันที่รุนแรงทำให้ธุรกิจต้องแสวงหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่าง เหนือคู่แข่ง ทำให้ได้เปรียบในการแข่งขัน

ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม ความรู้เกี่ยวกับประสบการณ์การใช้บริการของลูกค้า เมื่อธุรกิจได้เรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์การใช้บริการ/ผลิตภัณฑ์ ของธุรกิจ ก็จะทำให้สามารถทราบถึงความพึงพอใจ หรือไม่พึงพอใจของลูกค้า และนำ ข้อเสนอแนะจากลูกค้ามาปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการบริการ/ผลิตภัณฑ์ใหม่

ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม ความรู้เกี่ยวกับความคาดหวังของลูกค้า หากธุรกิจสามารถเข้าใจ และทราบถึงความคาดหวัดของลูกค้าจะทำให้ธุรกิจ พยายามแสวงหาการบริการ/ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ส่งมอบให้ลูกค้าเกินกว่าความคาดหวัง อันจะส่งผลให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ และประทับใจ

ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม ความสามารถในการเรียนรู้นวัตกรรม องค์กรที่มีความสามารถในการเรียนรู้นวัตกรรมใหม่ๆ ย่อมสามารถสร้างโอกาส ในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้กับธุรกิจได้ เพราะองค์กรเหล่านี้จะสร้างสรรค์ การบริการใหม่ๆ เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าประทับใจได้เสมอ

ปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม การรับรู้ความมีคุณค่าของลูกค้า การเรียนรู้ความมีคุณค่าของลูกค้านั้นจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจพยายาม แสวงหาการบริการที่ดีที่สุด และมีคุณค่าเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า