หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถิติ
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
พุทธศาสนาเถรวาท รหัสวิชา หมู่ 1.
สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชารังสีเทคนิค
งานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัย บรูพา
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
วิสัยทัศน์ “คณะศึกษาศาสตร์เป็นองค์กรผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนโดยใช้วิจัยเป็นฐานในบริบทสังคม พหุวัฒนธรรม”
ปฐมนิเทศนักศึกษา หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต Doctor of Philosophy
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการประกันภัย
หลักสูตรอักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
การประกันคุณภาพการศึกษา
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
โรงเรียน อสม. ตำบลหนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
ภาควิชาทันตกรรมประดิษฐ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ความก้าวหน้าเรื่องการศึกษาต่อเนื่อง
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4

ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2551 วันที่ 25 สิงหาคม 2550

ที่มา ความสำคัญและปัญหา หลักสูตรสาธารณสุขชุมชน เปิดสอนครั้งแรกในปี พ.ศ.2547ภายใต้สังกัดคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ที่มา ความสำคัญและปัญหา (ต่อ)

ส่วนการปรับปรุง หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน

วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน ชื่อหลักสูตร วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน Bachelor of Science Program in Community Public Health

ชื่อปริญญา วิทยาศาสตรบัณฑิต (สาธารณสุขชุมชน) วท.บ. (สาธารณสุขชุมชน) Bachelor of Science (Community Public Health) B.Sc. (Community Public Health)

ปรัชญาหลักสูตร มีความรู้ มีคุณธรรมและจริยธรรม พร้อมทั้งเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางสุขภาพของประชาชนในท้องถิ่น นำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรทั่วไป

วัตถุประสงค์หลักสูตร เพื่อมุ่งหวังให้บัณฑิต มีความเป็นเอนกประสงค์ สามารถปฏิบัติงานบริการสาธารณสุข และสนับสนุนการพัฒนาสาธารณสุขได้ในทุกระดับ มีความสามารถในการบริหารและพัฒนางานสาธารณสุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3. สามารถบริการจัดการระบบข้อมูลข่าวสารเพื่อการพัฒนาสาธารณสุขได้

วัตถุประสงค์หลักสูตร (ต่อ) 4. สามารถให้บริการทางวิชาการสาธารณสุขได้ 5. มีเจตคติที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม วิจารณญาณ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการปฏิบัติงานพัฒนาสาธารณสุขได้ทุกระดับ สามารถดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีทางสุขภาพ และเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ 6. สามารถพัฒนาตนเองทางด้านวิชาการในระดับที่สูงขึ้น

โครงสร้างหลักสูตร หมวด / กลุ่ม / วิชา เกณฑ์ สกอ. จำนวนหน่วยกิต หมวด / กลุ่ม / วิชา เกณฑ์ สกอ. จำนวนหน่วยกิต 1.หมวดวิชาการศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 30 ไม่น้อยกว่า 33 1.1 กลุ่มวิชาภาษาและการสื่อสาร 9 1.2 กลุ่มวิชามนุษยศาสตร์ 9 1.3 กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์ 6 1.4 กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 9 2. หมวดวิชาเฉพาะด้าน ไม่น้อยกว่า 84 ไม่น้อยกว่า 89 2.1 กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน 12 2.2 กลุ่มวิชาเอก 77 1) กลุ่มวิชาเอกบังคับ 55 2) กลุ่มวิชาเอกเลือก 22 3. หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 6 รวม ไม่น้อยกว่า 120 ไม่น้อยกว่า 128

ข้อแตกต่างระหว่างหลักสูตรใหม่และหลักสูตรเดิม จำนวนหน่วยกิตลดลงจากเดิม 148 เป็น 128 หน่วยกิต มีรายวิชาใหม่เพิ่ม ได้แก่ - เพศศึกษาและอนามัยครอบครัว - ภาวะผู้นำและการสร้างทีม - การจัดการสาธารณสุขในชุมชน - ภาษาอังกฤษในงานสาธารณสุข - จริยธรรมวิชาชีพสาธารณสุข - การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานสาธารณสุข - การแพทย์แผนไทย

ข้อแตกต่างระหว่างหลักสูตรใหม่และหลักสูตรเดิม (ต่อ) 3. ลดความซ้ำซ้อนของรายวิชาเดิม 4. ผู้เรียนมีโอกาสเลือกเรียนตามความถนัดในกลุ่มวิชาเอกเลือก