Work Shop การพัฒนาหลักสูตรสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความต้องการกำลังคนสาขาระบบสมองกลฝังตัว
Advertisements

รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
PCTG Model อริยมงคล 55.
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
หลักสูตรวิทยาศาสตร มหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนา ซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจ ทำไมจึงเรียนสาขานี้ – บุคลาการด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ยังเป็นที่ ต้องการในบริษัทที่ปรึกษา.
การพัฒนางานด้วย เทคโนโลยีสารสนเทศ
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
กิจการนิสิต (Student Affairs)
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
การจัดเก็บข้อมูลรายบุคคลด้านนักศึกษา บุคลากร และผู้สำเร็จการศึกษา
การออกแบบเว็บเซอร์วิสสำหรับการจัดการบริการ ของมหาวิทยาลัย A Web Service Design for University Services Management.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
รายละเอียดของรายวิชา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
วิชา สัมมนาระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์ Seminar in Computer Information System รหัส หน่วยกิต.
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
แผนการขับเคลื่อน กรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
นายสันติ วิจักขณาลัญฉ์ นายไพโรจน์ เติมเตชาติพงศ์
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
การวิจัยธุรกิจและระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
หลักสูตรใหม่.... Knowledge กลุ่มความรู้ Knowledge Cluster 1. ภาษาและวัฒนธรรม Language and Culture 2. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ Science, Technology,
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การพัฒนาศักยภาพครูสู่ตำแหน่งวิชาการ ในมุมมองของผู้บริหารโรงเรียน.
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและทักษะชีวิต ของนักเรียนสาขาวิชาการท่องเที่ยว.
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
การพัฒนาการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษากับการขับเคลื่อนประเทศไทย ๔.๐
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลยา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Work Shop การพัฒนาหลักสูตรสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ มฟล. 23-24 April 2011

ทิศทางความเป็นเลิศของสำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ Direction (Old) Multimedia Technology & Animation (2533) Application of ICT for Rural Area (2554) Embedded System (2555) Bio-informatics (2560) Research 2554-2558 Software as a Service (SAAS) – Cloud for SMEs Ubiquitous Computing Digital Multimedia

School Direction (New) เอกลักษณ์ทางวิชาการของสำนักวิชาฯ Multimedia Technology & Animation (2553) Application of ICT for Rural Area Development (2555-2559) Social & Education Tourism Agriculture and Environment

Social & Education: E-School สนับสนุนโรงเรียนในโครงการ กทช. E-Students เก็บข้อมูลนักเรียนแบบบูรณาการ ผู้ปกครอง / นักเรียน / อาจารย์ E-Learning E-Library

TQF: Thailand Qualification Framework วิทยากร: รศ.ดร.วิเชียร ชุติมาสกุล ประธานคณะกรรมการพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิฯ สาขาคอมพิวเตอร์

Domains of Learning คุณธรรม จริยธรรม (Ethics and Morals) – การตรงต่อเวลา ความสุจริต ความรู้ (Knowledge) - ตรงกับแกนความรู้ของวิชา ทักษะทางปัญญา (Cognitive Skills) – สามารถคิดต่อได้ เช่นการคิดสร้างโจทย์เอง และนำความรู้ไปวิเคราะห์ สร้างสรรค์ ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ (Interpersonal Skills and Responsibility) – การส่งงานกลุ่มตรงเวลา การไม่ลอกงาน ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (Numerical Analysis, Communication and Information Technology Skills) – ไม่ Nonsense

มคอ. Uniqueness เอกลักษณ์ มองที่องค์กร Identity อัตตลักษณ์ มองที่บุคคล สกอ. ดูแลกรอบชาติ และ มคอ.1 เอกลักษณ์ของ มฟล. ใส่ใน มคอ.2 (per 5 years) มคอ. 7 ทำปีละครั้ง ไม่ต้องส่ง สกอ. มคอ. 3,4 มคอ. 5,6 อาจารย์ประจำวิชาหลักสูตรทำทุกเทอม มคอ. 3,4 ก่อนสอน มคอ. 5,6 ภายใน 30 วันหลังจบเทอม มคอ. 3 ทำเกิน มคอ. 2ได้ พยายามทำตามจุดดำก่อน จุดขาวก็ทำได้ถ้าสามารถ

มคอ. 3 คุณธรรม จริยธรรมที่ต้องพัฒนา กลยุทธ์การสอน “มีวิธีการสอน และวัดผลได้” แล้วแต่วิธีของอาจารย์แต่ละท่าน เช่น การเอาใจใส่นักศึกษา โดยใช้เทคโนโลยีช่วย เพื่อกระตุ้นการเรียนรู้ของนักศึกษา ใน Part นี้สามารถสอดแทรกได้เลย กลยุทธ์การประเมิน