การศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง (LITERATURE)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของโครงงาน.
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom Research
ข้อเสนอแนะในการเสนองานวิจัย
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
เทคนิควิธีการจัดการเรียนรู้
กระบวนการวิจัย(Research Process)
Thesis รุ่น 1.
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด มีความพร้อมและสนใจ.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
รูปแบบการสอนโมเดลซิปปา (CIPPA Model)
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การประเมินผลการเรียน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
ขั้นตอนการทำวิจัย (การศึกษาค้นคว้าอิสระ หรือวิทยานิพนธ์) สายสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ปรับปรุง 9 เมษายน 2557.
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
การเขียนรายงานการวิจัย
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การวิเคราะห์เนื้อหา.
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
การเขียนแผนแบบUBD.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
การพัฒนาความสามารถในการจำศัพท์และการเขียน ภาษาอังกฤษโดยการใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ทาง ความหมาย สำหรับนักศึกษาระดับชั้น ปวส.
14. การเขียนโครงร่างการวิจัย (แบบ ว -๑) (Proposal)
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
โดย คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย.
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย ความพึงพอใจของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพที่ มีต่อการเรียนวิชาโครงการ นางสาวภณิดา ปรัชญชรินกร.
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ความรู้พื้นฐานทางวรรณคดีไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง (LITERATURE)

การวิจัย กระบวนการเรียนรู้ กระบวนการสร้างองค์ความรู้ใหม่ การทบทวนองค์ความรู้เดิม เป็นสิ่งจำเป็น ในการสร้างองค์ความรู้ใหม่

สิ่งที่ได้จากการศึกษาแนวคิด ทฤษฏี และการศึกษาวิจัยที่ผ่านมา สิ่งที่ได้จากการศึกษาแนวคิด ทฤษฏี และการศึกษาวิจัยที่ผ่านมา ได้เรียนรู้แนวคิด ทฤษฏีการจัดการเรียนการสอน- การพัฒนานักเรียน ได้แนวทางการวิจัยที่ดีและเหมาะสม ได้องค์ความรู้การจัดการเรียนการสอนใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

การนำเสนอแนวคิด ทฤษฏีและการศึกษาวิจัยที่ผ่านมาในงานวิจัยในชั้นเรียน เขียนสรุปแนวคิด ทฤษฏีนั้นๆ - ความหมาย ขอบข่าย - รูปแบบ-วิธีการ-ขั้นตอน

ความหมายและข่ายข่ายความคิดสร้างสรรค์ กิลฟอร์ด (Guild Ford-1977 อ้างใน....... กล่าวว่า ความคิดสร้างสรรค์ คือ ....................... สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์ (2535) สรุปว่า ความคิดสร้างสรรค์ คือ การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทิศนา แขมมณี (2540) กล่าวว่า การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์นักเรียน ควรดำเนินการ ดังนี้.- 1. .......................

สาระสำคัญของเอกสารและ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องที่ต้องมีในงานวิจัย แนวคิด ทฤษฏีตัวแปรตาม แนวคิด ทฤษฏีตัวแปรอิสระ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง