การศึกษาแนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง (LITERATURE)
การวิจัย กระบวนการเรียนรู้ กระบวนการสร้างองค์ความรู้ใหม่ การทบทวนองค์ความรู้เดิม เป็นสิ่งจำเป็น ในการสร้างองค์ความรู้ใหม่
สิ่งที่ได้จากการศึกษาแนวคิด ทฤษฏี และการศึกษาวิจัยที่ผ่านมา สิ่งที่ได้จากการศึกษาแนวคิด ทฤษฏี และการศึกษาวิจัยที่ผ่านมา ได้เรียนรู้แนวคิด ทฤษฏีการจัดการเรียนการสอน- การพัฒนานักเรียน ได้แนวทางการวิจัยที่ดีและเหมาะสม ได้องค์ความรู้การจัดการเรียนการสอนใหม่ๆ เพิ่มขึ้น
การนำเสนอแนวคิด ทฤษฏีและการศึกษาวิจัยที่ผ่านมาในงานวิจัยในชั้นเรียน เขียนสรุปแนวคิด ทฤษฏีนั้นๆ - ความหมาย ขอบข่าย - รูปแบบ-วิธีการ-ขั้นตอน
ความหมายและข่ายข่ายความคิดสร้างสรรค์ กิลฟอร์ด (Guild Ford-1977 อ้างใน....... กล่าวว่า ความคิดสร้างสรรค์ คือ ....................... สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์ (2535) สรุปว่า ความคิดสร้างสรรค์ คือ การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทิศนา แขมมณี (2540) กล่าวว่า การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์นักเรียน ควรดำเนินการ ดังนี้.- 1. .......................
สาระสำคัญของเอกสารและ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องที่ต้องมีในงานวิจัย แนวคิด ทฤษฏีตัวแปรตาม แนวคิด ทฤษฏีตัวแปรอิสระ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง