การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
Advertisements

เข้าสู่ระบบการทำงาน โดยไปที่ web site //http: intranet.dopa.go.th 2. ก่อนเริ่มทำงานให้ download โปรแกรม Adobe Acrobat 7.0.8/Thai Support /คู่มือการใช้งานระบบ.
วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
ของสถาบันวิจัยและพัฒนา นำเสนอโดย นางดารณี คำสวัสดิ์
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
วารสารออนไลน์ เฉพาะทางเกี่ยวกับโรคผิวหนัง
COE เว็บปรับแต่งสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
ณ ห้องประชุมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (CAI)
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
Overview - Wikipedia Wikipedia คืออะไร? การใช้งาน Wikipedia
การส่งค่าและการเก็บค่า (ต่อ... )
การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี 1. โครงสร้างของ Live.citcoms.nu.ac.th.
ระบบบูรณาการและติดตาม ความก้าวหน้าแผนปฏิบัติ ICT
การค้นหาข้อมูลประวัติกำลังพล
(เฟส 1 ระยะทดลองใช้งาน อรม.อร.)
ฐานข้อมูลราชกิจจานุเบกษา
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การจัดส่งข้อมูลตราสารหนี้ โดยช่องทาง Internet หรือ DMS DA (Extranet)
SCC : Suthida Chaichomchuen
การติดตั้ง AppServ
บทที่ 8 ระบบบัญชีสินทรัพย์ถาวร
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
การใช้งาน Microsoft Windows XP
Alfresco รัฐชัย ชาวอุทัย
ระบบจัดการห้องประชุมและสมาชิก
ระบบฐานข้อมูล Data Directory
ระบบข้อมูลการจัดที่ดิน
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
1. 2  ในการใช้งานเว็บไซต์ โดยปกติเราจะไม่สามารถ ใช้งานตัวแปรที่มีลักษณะ Global ที่สามารถ นำไปใช้ได้กับเว็บเพจหน้าอื่นๆ ปกติในการใช้ งานค่าต่างๆ ของเว็บเพจ.
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
วิธีตรวจสอบข้อมูล 21 แฟ้ม ก่อนอัพโหลด ด้วยโปรแกรม สปสช. OPPP NHSO 2556.
2. การให้บริการข้อมูล (หนังสือรับรอง รับรองสำเนาเอกสาร และถ่ายเอกสาร)
การรักษาความปลอดภัยของเอกสาร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโปรแกรม Microsoft Access
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
(Department of Health Intellectual Assets) Guide to Learn “DHIA” Website For User Design by IDEARY.
E-News For Modern Life งานบริการสารนิเทศ ฝ่ายบริการ ทรัพยากรสารนิเทศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อนวัช กองมงคล นิภาพร สารศักดิ์ โทร 2478, 2480
การใช้งานระบบ TU Moodle
ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
คู่มือการใช้งานโปรแกรมระบบนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ 2557
E-Sarabun.
การรับการประเมินด้วย แบบทดสอบออนไลน์ เริ่มเข้าสู่หน้าหลักของเว็บเพจรายวิชา.
Hosting ( Hosting, Web Hosting)
การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์ การพิมพ์และถ่ายเอกสาร ระบบออนไลน์
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ์ User
Easy way to Estimate Training Project
สำหนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ User
การจัดการข่าวแจ้งเตือน การบันทึกข่าวแจ้งเตือน ( ๑ ) ตัวแทนกอง, สถาบัน จะเป็นผู้บันทึกข่าว แจ้งเตือน ( ๒ ) ข้อมูลที่บันทึก จะไม่เผยแพร่ต่อสาธารณะ ในทันที
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.

สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
การสร้างพจนานุกรม.
ตกลง บริการ ประเมิน ปัญหา หา แนวทาง แก้ไข ติดตาม ประเมินผล Self Assessmemt ---> ประเมิน ความรู้, พฤติกรรมสุขภาพ ----> ก้างปลาปัญหา ----> Recall อาหาร 24.
ผู้เข้าร่วมโครงการ Site Visit ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการ
ขั้นตอนการ สมัครเมลล์ * สิ่งที่ต้องจำ ห้าม ลืม 1.ID หรือชื่อผู้ใช้ 2. รหัสผ่าน 3. คำตอบที่ท่านตอบ คำถามที่เลือก.
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
ระบบการบันทึกข้อมูลและขอชดเชยการรักษาของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพส่วนตำบล กองทุนสวัสดิการพนักงานส่วนท้องถิ่น.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
ขั้นตอนการจัดพิมพ์ผลการประเมินสมรรถนะ เมื่อท่านทำการประเมินเสร็จสิ้น ท่านสามารถสั่งพิมพ์ กราฟและ คะแนนการประเมินในภาพได้ 2 วิธี ได้แก่ วิธีที่ 1 ใช้คำสั่ง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี การประยุกใช้ SharePoint เพื่อการจัดเก็บเอกสาร Sharepoint Server เป็น Platform ที่ทำงานได้หลากหลากมากแล้วแต่ผู้ใช้งานจะนำไปประยุกต์ใช้ ฟังก์ชั่นที่ดีเป็นที่รู้จักและใช้งานกันมากที่สุดก็คืองานด้านการจัดการกับเอกสาร จัดเก็บ Share การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี

โครงสร้างของ Live.citcoms.nu.ac.th Network เอกสารที่ใช้ร่วมกัน. รายงานการประชุม SAR 2554 Document controls Dev CSD CS

Document Library? ใช้ในการเก็บเอกสาร (ไฟล์) สนับสนุนเอกสารหลายประเภทโดยเฉพาะ Office สามารถมีได้หลาย Library ต่อหนึ่ง Website สามารถกำหนดสิทธิให้ผู้อื่นอ่าน แก้ไข หรือเพิ่มเอกสารได้ สามารถติดตามการแก้ไขเอกสารได้โดยใช้รุ่นของเอกสาร (version) สามารถติดตามการแก้ไขเอกสารได้โดยใช้การแจ้งเตือน (Alert)

Document Library มาตรฐาน(2) เอกสารที่ใช้ร่วมกัน เอกสารส่วนบุคคล แม่แบบฟอร์ม รายงานแบบกำหนดเอง ไลบรารีลักษณะ

เปิดคำสั่งสำหรับ Document Library ระบบจะแสดง Ribbon “เครื่องมือไลบรารี”

คำสั่งเอกสาร - เพิ่มเอกสารใหม่ คลิกที่ “เอกสารใหม่” หรือ “อัปโหลดเอกสาร” กรณีเลือกเอกสารใหม่ mysite จะสร้างเอกสารเปล่าๆตามประเภทที่เลือก กรณีอัปโหลดสามารถเลือกได้ระหว่างอัปโหลดทีละไฟล์หรือหลายไฟล์พร้อมกัน

ทดลองอัปโหลดเอกสารหลายเอกสาร ลากไฟล์เอกสารที่ต้องการจาก Explorer หรือ Desktop คลิกปุ่ม “ตกลง” เพื่อเริ่มอัปโหลด

การแก้ไขเอกสาร คลิกที่ชื่อไฟล์เอกสารเพื่อเปิดแล้วใช้โปรแกรมในเครื่องของท่านแก้ไข เช่น Word หรือ Excel

การสร้างไลบรารีใหม่ คลิก “การกระทำในไซต์” คลิก “แสดงเนื้อหาไซต์ทั้งหมด” คลิก “สร้าง”

การสร้างไลบรารีใหม่(2) เลือกประเภทไลบรารีที่ต้องการสร้างจากรายการ “ไลบรารี”

การสร้างไลบรารีใหม่(3) กรอกข้อมูล คลิกปุ่ม “สร้าง”

การกำหนดสิทธิ์เพื่อการแบ่งปันเอกสาร สิทธิ์ แบ่งออกเป็น 4 ระดับได้แก่ สิทธิ์ระดับเว็บไซต์ สิทธิ์ระดับไลบรารีและรายการในเว็บไซต์ สิทธิ์ระดับเอกสารหรือเนื้อหาในรายการ สิทธิ์ระดับผู้ดูแล Site Collection ประเภทสิทธิ์ที่สามารถมอบให้ผู้ใช้อื่นๆ ควบคุมทั้งหมด ออกแบบ สนับสนุน อ่าน ชมเท่านั้น

การกำหนดสิทธิ์ระดับเว็บไซต์ เลือกคำสั่ง “การกระทำในไซต์” เลือกเมนูย่อย “สิทธิ์สำหรับไซต์”

การกำหนดสิทธิ์ระดับเว็บไซต์(2) 1 2 3 4 5

การแก้ไขหรือลบสิทธิ์ คลิกเลือก (เครื่องหมายถูก) หน้าผู้ใช้ที่ต้องการ เลือกคำสั่ง “แก้ไขสิทธิ์ของผู้ใช้” หรือคำสั่ง “เอาสิทธิ์ของผู้ใช้ออก”

สิทธิ์ระดับเนื้อหาในเว็บไซต์ เอกสารส่วนบุคคล เอกสารที่ใช้ร่วมกัน รายงานการประชุม ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 สืบทอด สืบทอด สืบทอด ไม่สืบทอด

สิทธิ์ระดับเนื้อหาระดับไลบรารี คลิกเลือกเนื้อหาที่ต้องการ หรือคลิกที่ชื่อเนื้อหาที่ต้องการ เลือกคำสั่ง “ไลบารี” เลือกคำสั่ง “สิทธิในการใช้ไลบรารี”

การควบคุมการใช้และการแก้ไขเอกสาร ปัญหาในการใช้และแก้ไขเอกสารร่วมกันภายในทีมงาน การแก้ไขเอกสารฉบับเดียวกันพร้อมกัน (Concurrency) การแจกจ่ายเอกสารฉบับล่าสุด (Version Control) การอนุมัติเอกสารก่อนการเผยแพร่ (Approval)

การกำหนดให้ต้อง check out เอกสารก่อนทำการแก้ไข

ปัญหาในการแก้ไขเอกสารฉบับเดียวกัน แก้ไขได้ด้วยคำสั่ง “เช็คเอาท์” ก่อนการแก้ไขเอกสาร ระหว่างเช็คเอาท์ผู้อื่นจะแก้ไขเอกสารไม่ได้ เมื่อแก้ไขเสร็จแล้วให้เลือกคำสั่ง “เช็คอิน”

การใช้งานรุ่นเอกสาร เปิดการใช้งานรุ่นในไลบรารีเอกสารก่อน คลิกเลือกไลบรารีที่ต้องการ เลือกคำสั่ง “ไลบรารี” เลือกคำสั่ง “การตั้งค่าไลบรารี” เลือกคำสั่ง “การตั้งค่าการกำหนดรุ่น”

การใช้งานรุ่นเอกสาร(2) กรอกข้อมูล กดปุ่ม “ตกลง”

การตรวจสอบรุ่นเอกสาร เลือกตัวเลือกเอกสาร เลือกเมนูย่อย “ประวัติรุ่น”

การแสดงรุ่นเอกสารในมุมมองปกติ เข้าไปใน “การตั้งค่าไลบรารี” ในหัวข้อมุมมองคลิกที่ “เอกสารทั้งหมด” คลิกเลือกที่ช่อง “แสดง” ของชื่อคอลัมน์ “รุ่น” คลิกปุ่ม “ตกลง”

การอนุมัติเอกสารก่อนเผยแพร่ เข้าคำสั่ง “การตั้งค่าไลบรารี” ในการตั้งค่าทั่วไปเลือก “การตั้งค่าการกำหนดรุ่น” เลือก “ใช่” ในหัวข้อการรับรองเนื้อหา เลือก “สร้างรุ่นหลักและรุ่นรอง” เลือก “เฉพาะผู้ใช้ท่ามารถอนุมัติรายการ” คลิกปุ่ม “ตกลง”

การอนุมัติเอกสารก่อนเผยแพร่ ในเมนูย่อยของเอกสารให้เลือก “ประกาศรุ่นหลัก” เพื่อขอการอนุมัติ ผู้อนุมัติทำการอนุมัติเพื่อปรับรุ่นเอกสารเป็นรุ่นที่เผยแพร่ได้