ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เข้าสู่เว็บไซต์ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Government Procurement : e-GP) ระยะที่ 2 เข้าสู่เว็บไซต์
Advertisements

มารู้จัก e-GP กันเถอะ.
การเสนอขออนุมัติโครงการ
หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. ขั้นตอนการขออนุมัติหลักการ/ โครงการ
การค้นหาผู้ขาย ในระบบ GFMIS
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
งานระบบทะเบียนพัสดุ ปฏิบัติงานภายใต้ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม.
การคืนครุภัณฑ์.
ลำดับขั้นตอนการเสนอของบประมาณ (เดิม)
การเช่ารถยนต์ใช้ในงานราชการ
Graduate School Khon Kaen University
ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ๕๕
การยืมเงินรองจ่าย งานคลังและพัสดุ คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ฝ่ายนโยบายและแผน งานงบประมาณ ฝ่ายการคลัง ภาควิชา หน่วยงาน
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
แผนการใช้จ่ายและยกยอดข้ามปีงบประมาณ 2553
การดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง วัสดุโครงการ
ผศ.ดร. วนาวัลย์ ดาตี้ ผู้ช่วยอธิการบดี
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
ตัวอย่างหัวข้อการเปิดเผยข้อมูลตามที่ ป.ป.ช. กำหนด
แผนปฏิบัติการจัดซื้อ/จ้าง ที่ผู้บริหารควรรู้ !!
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
- ไม่ต้องกันเงินใช้มาตรการ ที่ นร 0506/ว 123 ลว. 14 มิถุนายน 2553
การประชุมผู้บริหารกรม
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
การเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 4 มิ.ย. 2556
ขั้นตอนการดําเนินงานของกองคลังที่เกี่ยวข้องกับ หน่วยงานอื่น
หนังสือเวียนเกี่ยวกับระบบ e-GP ระยะที่ 2
รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับใบขอซื้อขอจ้าง
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
งานพัสดุ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
นำเสนอโดย คุณสุนทรี น้อยยิ้ม เจ้าพนักงาน ธุรการชำนาญงาน นายภุชงค์ ธงสอาด นักจัดการ งานทั่วไปชำนาญการ ฝ่ายอำนวยการ “ เรื่อง แนวทางปฏิบัติของหน่วยงาน ของรัฐตามหลักเกณฑ์การเปิดเผย.
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
น.ส.เสาวลักษณ์ วิจิตรโสภา
หน่วยงานอื่นของรัฐหรือหน่วยงานอื่นใดที่ดำเนินกิจการของรัฐตาม กฎหมาย และได้รับเงินอุดหนุน หรือเงิน หรือทรัพย์สินลงทุนจากรัฐ กระทรวง ทบวง.
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
ซ้อมความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติงานในระบบ e-GP ระยะที่ ๒
วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับ การกันเงินไว้เบิกเหลื่อมปี
การตรวจสอบการบริหารงานพัสดุ
หลักฐานการจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ
ตัวชี้วัดที่ 6 การดำเนินการด้านพัสดุถูกต้อง เป็นระบบ ตรวจสอบได้ง่าย
นท.หญิง รุ้งทิพย์ ทองสุกโชติ
สำนักงานคลังจังหวัดอุทัยธานี
การบริหารเวชภัณฑ์.
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ
คือ ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์
รายงานผลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณปี 2554
การเบิกจ่ายค่าครุภัณฑ์โครงการวิจัย
ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่ความรับผิดชอบ รับผิดชอบการปฏิบัติงานบริหารทั่วไป ได้แก่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน บัญชี และพัสดุ งานยานพาหนะ งานจัดทำและบริหารงบประมาณ.
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
โดยนางปิยะพร หงษ์เงิน
งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.
การประชุมเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงาน ในระบบ GFMIS ช่วงสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ วันศุกร์ที่ 5 กันยายน 2557 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร.
งานวางแผนและงบประมาณ
โครงการจัดอบรมระบบควบคุมพัสดุ หน่วยเบิก
แนวทางการยกเลิกการจัดทำ บัญชีตามเกณฑ์คงค้างด้วยมือ
ขั้นตอนการเดินทางของเอกสาร
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
สรุปประเด็นข้อตรวจพบ
กรมทางหลวงชนบท สำนักบริหารกลาง.
มติ ครม. เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 57 และ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.58
การเร่งรัดติดตามการใช้จ่ายเงิน
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
รายงานความก้าวหน้า เทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อ - จ้าง ส่วนราชการ E – GP GFMIS ทร. RTN ERP E-GP supporting System ผู้ประกอบการ E -GP.
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมชี้แจงแนวปฏิบัติประจำปีงบประมาณ 2557 ณ ห้อง SC1-201 อาคารคณะวิทยาศาสตร์ วันที่ 17 ตุลาคม 2556

การขอให้งานพัสดุ 1 ดำเนินการประกาศ แบบฟอร์มขอให้งานพัสดุ 1 ดำเนินการประกาศ สำเนาเอกสารงบประมาณ สำเนาแผนการจัดซื้อจัดจ้าง ตารางแสดงราคากลาง ตามที่ ป.ป.ช.กำหนด

การลงลายมือชื่อในแบบฟอร์ม ขอให้งานพัสดุดำเนินการประกาศ

1 3 2

การลงลายมือชื่อในแบบฟอร์ม ขอให้งานพัสดุดำเนินการประกาศ ผู้ลงนาม กรณีไม่เกิน 800,000 บาท กรณีเกิน 800,000 บาท ตามข้อ 1 หัวหน้าภาควิชา เลขานุคการคณะ ตามข้อ 2 - เจ้าหน้าที่พัสดุหน่วยงาน - เจ้าหน้าที่พัสดุหน่วยงาน แต่ให้ผ่านผู้อำนวยการ หรือคณบดี ตามข้อ 3 คณบดี ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการวิทยาลัย - รองอธิการบดี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร/อธิการบดี

แนวทางปฏิบัติในการจัดซื้อน้ำมัน หนังสือด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0421.3/ว 462 ลงวันที่ 24 พ.ย. 2555 การจัดซื้อจากสถานีน้ำมันที่ให้เครดิต การจัดซื้อจากสถานีน้ำมันที่ไม่ให้เครดิต 1. จนท.พัสดุ จัดทำรายงานขอซื้อตามระเบียบ ข้อ 27 ในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท 1. จนท.พัสดุ จัดทำรายงานขอซื้อตามระเบียบ ข้อ 27 ในวงเงินไม่เกิน 100,000 บาท 2. ผู้มีอำนาจ ลงนามใบสั่งจ่ายน้ำมัน 2. ผู้จัดซื้อเขียนข้อความ พร้อมลงชื่อและส่งมอบเอกสาร ให้กับ จนท.พัสดุ โดยถือว่าเป็นหลักฐานการตรวจรับ 3. จนท.พัสดุส่งมอบใบสั่งจ่ายน้ำมันให้กับผู้จัดซื้อ 3. จนทพัสดุ บันทึกรายการในทะเบียนควบคุมการจัดซื้อน้ำมัน 4. ผู้จัดซื้อเขียนข้อความ พร้อมลงชื่อและส่งมอบเอกสาร 5. จนทพัสดุ บันทึกรายการในทะเบียนควบคุมการจัดซื้อน้ำมัน กรณีซื้อมาสำรองควรทำทะเบียนคุมการจ่ายน้ำมัน เพื่อสะดวกต่อการตรวจสอบ

การสมัครเข้าใช้งานในระบบ e-GP

การบันทึกข้อมูลในระบบ e-GP หนังสือ กค 0421/ว 50 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2556 บันทึกข้อมูลในระบบ e-GP ทุกเงิน ยกเว้น การจัดซื้อ/จัดจ้าง ที่มีวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท , การจ่ายเงินสด, การจ้างเหมาบริการจากบุคคลธรรมดา, การจัดซื้อน้ำมัน ให้แนบข้อมูลสาระสำคัญในสัญญาพร้อมการเบิกจ่าย ทุกครั้ง และแนบข้อมูลของผู้ค้า ด้วยทุกครั้ง

การบันทึกข้อมูลในระบบ e-GP เมื่อมีการเปิดซองสอบราคา/ประกวดราคา/e-Auction ให้บันทึกข้อมูลในแต่ละขั้นตอนทันทีที่ดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ที่ดำเนินการ เช่น กรรมการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้เสนอราคาในวันที่ 1 ก็จะต้องบันทึกข้อมูลในวันที่ 1 กรณีที่มีการส่งของแล้ว จะต้องเข้าไปดำเนินการบริหารสัญญาในระบบ e-GP ด้วย

การตรวจสอบข้อมูลของผู้ขายตามประกาศ ป.ป.ช. ตรวจสอบข้อมูลว่าผู้ขาย/ผู้รับจ้าง มีรายชื่อใน black list ของ ป.ป.ช. หรือไม่ - http://www.nacc.go.th - เลือก หรือเข้าจากหน้าเว็บของงานพัสดุ ก็ได้ ตรวจสอบข้อมูลว่าผู้ขาย/ผู้รับจ้าง ลงทะเบียนแล้วหรือไม่ - http://www.gprocurement.go.th

แจ้งเพื่อทราบ การบันทึกข้อมูลย้อนหลังใน 3 มิติ ขอให้ดำเนินการลงเป็นปัจจุบัน จะได้ไม่มีปัญหาหากมีการปิดงวดบัญชีจะได้ หากต้องการจะบันทึกรายการในระบบบัญชี 3 มิติย้อนหลัง จะต้องมีการจัดทำเอกสารนอกระบบที่ถูกต้องครบถ้วนตามระเบียบฯ แนบบันทึกข้อความด้วยทุกครั้ง ไม่ต้องแนบเอกสาร NUDB ประกอบการเบิก

ไม่ต้องแนบเอกสารข้อมูลครุภัณฑ์ในระบบ NUDB ประกอบการเบิกจ่าย **ทั้งนี้ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557 เป็นต้นไป