รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสมัครใช้บริการ SCB Easy Net
Advertisements

อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา Payap University ,Chiangmai , Thailand
E+M Commerce.
การออกแบบระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
Chapter 5 E-Commerce (continue)
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
นางสาวมะลิวรรณ ระหูภา
จัดทำโดย กลุ่ม 2 สมาชิกประกอบด้วย
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
อัญมณีและเครื่องประดับ
Cake-online.
ร้าน ข้าวยำสองสหาย.
Accessing the Internet
เรื่อง เว็บไซต์ IPhone Society
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
โปรเจค ระบบร้านขายกาแฟ.
นำเสนอการใช้บริการของ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
อินเตอร์เน็ทเบื้องต้น
4. การใช้เช็คอิเล็กทรอนิกส์ Electronic Check
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
Computer mediated communication
เว็บไซต์ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ร้านขายเครื่องดนตรี (ร้านสกุลไทย)
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
People-to-People (P2P)
เครือข่ายสังคมออนไลน์ (Socail Network)
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
E-Business Transformation and digital strategies
Business E-Directory Presented By
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ซอฟต์แวร์.
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
บทที่ 10 บริการสนับสนุนการตลาดทางตรง ด้านโทรศัพท์และการรับชำระเงิน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ศึกษาปัญหาธุรกิจ E-commerce ผู้สอน อาจารย์ ดร.จินต์จุฑา อิสริยภัทร์
อินเทอร์เน็ต.
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
Internet Service Privider
การจัดการช่องทางการตลาด
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
อินเทอร์เน็ตและเว็บ เครือขายคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมโยงกันทั่วโลก เกิดจากโครงการพัฒนาเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สากล อาพาร์เน็ต เว็บ เกิดขึ้น โดย CERN ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์
การเปิดร้านค้าออนไลน์
เทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร ช่วยทำให้การ บริการสะดวกขึ้น.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
Social Network.
File แก้ไข ในบทเรียน E-Commerce ที่เกี่ยวข้องกฏหมาย
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
นางเชาวลี สมบูรณ์ดำรงกุล
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Ployphan Sornsuwit
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ บทที่ 4 รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ 1. 2. CONSUMER TO BUSINESS TO

รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ 3. 4. BUSINESS TO CONSUMER BUSINESS TO GOVERMENT

รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ 5. 6. GOVERMENT TO BUSINESS GOVRMENT TO GOVERMENT

รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ 7. 8. GOVERMENT TO CITIZEN CONSUMER TO BUSINESS

รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ 9. CITIZEN TO GOVERMENT

ระบบสนับสนุนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ TPSP MERCHANT CUSTOMER BANK ISP E-MARKETING

TPST คือ Transaction Processing Service Provider เป็นหน่วยงานหรือองค์กรที่พัฒนาโปรแกรมในการทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ เช่น ระบบตัดเงินจากบัตรเครดิต

Merchant ผู้ประกอบการร้านค้าหรือผู้ที่เปิดร้านขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ต เพื่อให้สะดวกต่อการทำธุรกรรม Customer ลูกค้าหรือผู้บริโภค กิจกรรมของลูกค้าคือ สั่งซื้อสินค้า ชำระค่าสินค้าหรือค่าบริการ

เป็นหน่วยงานที่อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินโดยทั่วไป Bank Internet Service Providerเป็นหน่วยงานที่ให้บริการเชื่อมโยงการสื่อสารทางระบบออนไลน์ ที่เรียกกันว่า Domain ISP

การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจ Shop 2 Rich ธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น ธุรกิจร้านหนังสือออนไลน์ Twitter

อีเบย์ (eBay) eBay คือ ระบบตลาดออนไลน์ที่ทำกิจกรรมทางการตลาด โดยลักษณะการ ประมูลสินค้าระดับนานาชาติ eBay เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 โดยมีนายบี แอร์ โอมิดดียาร์ รัฐ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ป็นผู้จดทะเบียน มีระบบการจ่ายเงิน ชำระค่าบริการสินค้าหลายรูปแบบรวมทั้งการจ่ายผ่าน ระบบเพย์พาล (Paypal) ที่คอยเป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อหรือผู้ขาย สินค้าที่ eBay ห้ามขายในระบบคือ สุรา สิ่งเสพติด บุหรี่ อุปกรณ์ทำลาย ชีวิตหรือทรัพย์สิน สารประกอบสิ่งเสพติด สินค้าประเภทละเมิดลิขสิทธิ์ การทำตลาดกับ eBay จะต้องสมัครสมาชิกก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการ เชื่อมโยงข้อมูล www.ebay.com

เพย์พาล (PayPal) Paypal คือ ระบบที่ดำเนินธุรกรรมในลักษณะเป็นตัวกลางทาง การเงินของการทำธุรกรรมธุรกิจออนไลน์ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายระดับโลก มีระบบการจ่ายเงิน ชำระค่าบริการสินค้าหลายรูปแบบรวมทั้งการจ่าย ผ่านระบบเพย์พาล (Paypal) ที่คอยเป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อหรือ ผู้ขาย รูปแบบธุรกรรมของเพย์พาลประกอบด้วย การรับเครดิต รับบัตรเดบิต การฝากเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ดร๊าฟธนาคาร ตั๋วรับเงิน เช็คส่วน บุคคล การโอนเงินทางโทรเลข Paypal สามารถรองรับเงินได้หลายประเทศ มีมากถึง 190 แห่ง www.paypal.com

บล็อก (Blog) Blog คือ เว็บไซต์ประเภทหนึ่งที่มีพื้นที่ส่วนตัว สามารถเขียนแสดง ความคิดเห็น ความประทับใจ เรื่องราวที่เป็นตัวอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ข้อมูลสามารถเผยแพร่บนโลกออนไลน์ทันที เว็บบล็อกมีให้เลือก 2 ลักษณะ คือประเภทที่สร้างแล้วใช้ฟรี กับประเภท ที่ต้องมีค่าใช้จ่าย www.blogger.com