โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสมัครใช้บริการ SCB Easy Net
Advertisements

มารู้จัก e-GP กันเถอะ.
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
สั่งหนังสือได้ไว ด้วย Call Center
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 7 ระบบบัญชีเกี่ยวกับการขายและลูกหนี้
บทที่ 8 ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินสด

ประสบการณ์จากงานบริการสารสนเทศ: ประโยชน์
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
ชื่อกลุ่ม : ธุรการทั่วไป ประธานกลุ่ม : นางนิสา ศรีสว่าง
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การเตรียมข้อมูลสำหรับจัดซื้อหนังสือ
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
NU. Library Online Purchasing System
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
งานที่เกี่ยวข้องกับระบบ GFMIS
บทที่ 12 สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ประเภทของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน
บทที่ 7 การบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ และการควบคุมสินค้าคงเหลือ
ระบบบัญชี.
วงจรการผลิต วงจรของกิจกรรมการวางแผนและควบคุมการผลิต การผลิตและการบริหารสินค้าคงเหลือ ผลิตสินค้า การวางแผนและ ควบคุมการผลิต บริหารสินค้าคงเหลือ.
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
การขอให้จัดหาครุภัณฑ์ / จัดจ้าง
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> ช่างเทคนิคโตโยต้าคืออะไร
แผนผังทางเดินเอกสาร - ระบบบัญชีเกี่ยวกับการจัดซื้อ
DFD Level 0 เป็นขั้นตอนการสร้าง DFD โดยการแตกแยกย่อย Process ออกมาเป็น Process ย่อย ๆ และแสดงแฟ้มข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด Aj.Wichan Hongbin.
บทที่ 6 การปิดบัญชี การปิดบัญชีในสมุดรายวันทั่วไป
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การจัดทำเอกสารเบิกจ่ายเงินวิจัย
กรอกข้อมูลขอรับใบเสนอราคา ( หมวกคุณภาพดี ) ชื่อ ……………………………… นามสกุล ………………………………… ชื่อร้าน เบอร์โทร ………………………… แฟกซ์ …………………………. อีเมล์
Activity Diagram Wattanapong suttapak, Software Engineering,
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
การดำเนินการ ของส่วนราชการผู้เบิกบำนาญ ในระบบ GFMIS
1. ส่วนข้อมูลนำเข้า 2. ส่วนประมวลผลข้อมูล 3. ส่วนสารสนเทศ.
Payroll.
หน่วยที่ 3 การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป
ข้อสังเกตจากการตรวจสอบ ข้อเสนอแนะและแนวทางแก้ไข
จัดทำโดย นางสาวพรรณทิวา พุทธาเทพ
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
วิชาระบบบัญชีเดี่ยวและสินค้า
ให้รวมถึงบุคคลดังต่อไปนี้ด้วย
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขามหาวิทยาลัยบูรพา

จุดประสงค์ในจัดทำโครงการ เพื่อลดขั้นตอนการทำเอกสารล่าช้า ใช้เวลานาน 1. ใช้ระยะเวลาในการทำเอกสารให้ลูกค้านานมากกว่า 30 นาที (เป็นกรณีลูกค้าเดินเข้ามาใช้บริการหน้าร้านเป็นงบประมาณ)

ตัวชี้วัดของโครงการนี้ ลดระยะเวลาในการทำเอกสารขายจาก 30 นาที คงเหลือไม่เกิน 20 นาที ต่อ ลูกค้า 1 ราย

การแก้ไขปัญหา พนักงานของสาขา ม.บูรพา ต้องมีการเข้ามาเติมเต็มซึ่งกันและกันในขณะที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ (กรณีเข้ามาใช้บริการหน้าร้านเป็นการขายระบบเครดิต) ไม่รวมการสั่งซื้อในช่องทางอื่น ๆ เช่น - ลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งซื้อ - ลูกค้าส่งรายการหนังสือมาให้ทางแฟกซ์หรือทางอีเมลล์ - ฯลฯ

การแก้ไขของปัญหา 1.มีการนิเทศงานให้กับพนักงานขายให้มีการช่วยเหลือกันภายในสาขา ม.บูรพา

การปฏิบัติงาน

ตัวอย่างการเก็บสถิติ อัตราการเข้ามาใช้บริการโดยทำเอกสารขาย 5 ราย ต่อ วัน

ขั้นตอนการออกเอกสาร ในกรณีที่ลูกค้ามาใช้งบ เลือกเข้าห้องสมุด

ลูกค้าคัดเลือกหนังสือเสร็จเรียบร้อย

ขั้นตอนการออกเอกสารใบเสนอราคา/ใบรับคำสั่งซื้อ/ให้ลูกค้า

เอกสารใบรับคำสั่งซื้อ

ขั้นตอนการจัดเบิกสินค้า

ขั้นตอนการสร้างเอกสารขาย

เอกสารใบส่งของ

บรรจุสินค้าจากแผนกธุรการ

ลูกค้ามารับสินค้า

จากการบันทึกสถิติในการทำเอกสาร โดยการทำงานแบบเติมเต็มในแผนก เริ่มทำเอกสารขาย (ใบรับคำสั่งซื้อ – ใบส่งของ) ใช้เวลาโดยประมาณ 15 นาที ได้เอกสารใบส่งของให้กับลูกค้า

การทำสมุดบันทึกเพื่อเก็บข้อมูลการลงเวลาการทำเอกสารขาย มีนาคม - กันยายน 2554