โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2556 งบค่าเสื่อม
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Bai Chak Group ภูมิใจเสนอ.
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
ประภาส จงสถิตย์วัฒนา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
โครงการ เพิ่มยอดขายหมวดสินค้าที่ระลึก
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
บทบาทหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรม
กลุ่มที่ 4 เกณฑ์ชี้วัดมาตรฐาน กลุ่มเกษตรกร ๕ ข้อ
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
การบริหารงบค่าเสื่อม ในระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ปีงบประมาณ 2555
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ชื่อนักวิจัย / ผู้ดำเนินงาน งบประมาณได้รับสนับสนุน บาท เบิกจ่ายแล้ว บาท ชื่อโครงการ สังกัดพื้นที่ คณะ สาขา รายงาความก้าวหน้าโครงการวิจัยและบริการ.
งานกิจการนิสิต
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยทำให้การบริการสะดวกขึ้น
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
1 รายงานผลการปฏิบัติงาน ตามคำรับรองของสหกรณ์ จังหวัด ข้อมูล ณ เมษายน 2555.
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาสยามสแควร์

ขนส่งยุคใหม่ ก้าวไกลกว่าเดิม หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหน่วยงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็น"ร้านหนังสือในดวงใจ ของ คนไทยทั้งประเทศไทย" ผู้นำความครบถ้วนหลากหลาย หนังสือภาษาไทย ต่างประเทศ และสื่อการศึกษา ดำเนินกิจการในรูปวิสาหกิจที่ต้องเลี้ยงตัวเอง และ ดำเนินงานคล้าย ระบบธุรกิจเอกชน ที่มิได้แสวงหากำไรสูงสุด ดังนั้น ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาฯ จึงอยู่ในฐานะเป็นหน่วยงานบริการของมหาวิทยาลัย ที่มีนโยบาย แน่วแน่ในการสร้างคนไทยให้มีคุณภาพ มีนิสัย ใฝ่รู้ รักการอ่าน รู้จักค้นคว้าหาข้อมูล และนำความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและบ้านเมือง

ผู้ร่วมจัดทำโครงการ แผนกคลังสินค้า สาขาสยามสแควร์ แผนกบริการตำราและห้องสมุด สาขาสยามสแควร์ แผนกคลังสินค้า สาขาสยามสแควร์ แผนกธุรการ สาขาสยามสแควร์ หน่วยงานจัดส่ง

ปัญหา และ สาเหตุของปัญหา สินค้าส่งถึงลูกค้าไม่ทันตามกำหนดเวลา สาเหตุหลักของปัญหา พื้นที่วางสินค้าไม่เพียงพอ ขาดการสื่อสารที่ชัดเจน ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปริมาณสินค้ามาพร้อมกันจากหลากหลายแผนก

ผลจากการเก็บข้อมูล สรุปดังนี้ ตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการ อัตราส่งมอบสินค้าภายใน 1 วัน(เขตกรุงเทพๆ) มากกว่า 95% ของปริมาณสินค้าที่ส่งออกในแต่ละเดือน อัตราส่งมอบสินค้าภายใน 3 วัน(ต่างจังหวัด) มากกว่า 95% ของปริมาณสินค้าที่ส่งออกในแต่ละเดือน เดือน กทม. ตจว. จำนวน (ราย) ผลสำเร็จตามตัวชี้วัด (ราย) คิดเป็น กค. 1599 1545 96.62 % 889 767 86.27% สค. 1450 1419 97.86 % 1034 850 80.64 % กย. 1635 1576 96.39 % 706 648 91.78 % หมายเหตุ - กทม. เป็นข้อมูลการส่งสินค้า ประจำเดือน กค.-กย. 54 ซึ่งเก็บข้อมูลจากใบรายงานจากใบจ่ายงานประจำวัน - ตจว. เป็นข้อมูลการส่งสินค้า ประจำเดือน กค.-กย. 54 ซึ่งเก็บข้อมูลจากใบส่งสินค้า

เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า • การกระจายสินค้า ลูกค้าต่างจังหวัด เดิม สาขา ส่งคืน ใหม่ ลูกค้าทั่วไป เครือข่าย

• การตรวจสอบสถานะ สินค้า เดิม Outsource ใหม่

• ปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการวิ่งโอนสินค้า ปี '55 ปี '54 Outsource ค่ะ

ขอบคุณครับ