โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
Advertisements

Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
 โครงการ การพัฒนาการดำเนินงานจัดสรรทุน CE/RU :
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สั่งหนังสือได้ไว ด้วย Call Center
กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การเขียนบันทึก.
COE เว็บปรับแต่งสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน
การนำสื่อมวลชนเพื่อใช้ทางการศึกษา
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ถุงเงิน ถุงทอง.
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โครงการบริการข้อมูลข่าว ข้อมูลภาพ ประชาสัมพันธ์ ผ่าน web site
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
โครงการก้าวใหม่ โครงการก้าวใหม่ กลุ่มรอยยิ้ม.
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การจัดการบริการสารสนเทศ
ฐานข้อมูลปูชนีย์วลัยลักษณ์ ปูชนียาจารย์
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คำอธิบาย ความสำเร็จของการจัดการข้อมูลสินค้าและบริการ
การเก็บข้อมูลตามตัวชี้วัดตามยุทธศาสตร์ ของกรมแพทย์ทหารบก
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
โครงสร้างระบบเว็บไซต์ สำนักงานเลขานุการกรม
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
กลุ่มที่ 15 กลุ่ม อ่าวสวยทะเลใส
วิทยากร อ.นิภารัตน์ รัตโนภาส ผู้ช่วยวิทยากร นายปิยะพงศ์ เบาโพธิ์
พัฒนาการสื่อสารงานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
การเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพ
กลุ่ม A3 ข้าวนก.
ระบบบริการเกรดออนไลน์
โครงการวิจัย เรื่อง การศึกษาการบริหารจัดการขยะและเทคโนโลยีที่เหมาะสมโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน.
นวัตกรรม7สี ปันรัก ไกลโรค ปี2556
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ 7 - 10 รุ่นที่ 11 – 14 โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ 7 - 10 รุ่นที่ 11 – 14 แผนกธุรการและพัสดุ ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาฯ

*งานประชาสัมพันธ์ข้อมูลสนามกีฬาต่างๆ หัวข้อปัญหา *การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของบุคลากรภายในศูนย์กีฬาแห่งจุฬาฯ ล่าช้า ไม่ทันเวลา ชื่อโครงการ *งานประชาสัมพันธ์ข้อมูลสนามกีฬาต่างๆ

ประเภทโครงการ โครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน ชื่อกลุ่ม CUSC – Power 3

หลักการและเหตุผล เนื่องด้วย ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาฯ เป็นหน่วยงานที่ให้บริการเกี่ยวกับสถานที่สำหรับการเรียนการสอน การออกกำลังกายและการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ดังนั้นความพร้อมในเรื่องของการประชาสัมพันธ์กิจกรรมข้อมูลข่าวสารของโครงการต่างๆ ต้องพร้อมที่จะให้บุคลากรทุกส่วนงานสามารถรับทราบข้อมูลต่างๆได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ ไปยังบุคคลภายนอกต้องรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย

ตัวชี้วัดโครงการ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงทุกส่วนงาน 2. เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการประชาสัมพันธ์ให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ตัวชี้วัดโครงการ 1. ระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร 2. การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของบุคลากรทุกส่วนงาน

แผนการดำเนินงาน ระยะเวลาดำเนินการ ระยะเวลาเริ่มต้นวันที่ 1 มิถุนายน 2554 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2554 รวม 4 เดือน แผนการดำเนินงาน เดือน ขั้นตอน ม.ค. 54 ก.พ. 54 มี.ค. 54 เม.ย. 54 พ.ค. 54 มิ.ย. 54 ก.ค. 54 ส.ค. ก.ย. ต.ค. 54 วางแผน (Plan) ดำเนินการ (Do) ตรวจสอบ (Check) ขยายผล (Act)

สมาชิกกลุ่ม ลำดับที่ ชื่อ – นามสกุล ตำแหน่ง สายงาน/หน่วยงาน 1 รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ ที่ปรึกษากลุ่ม 2 นางสุมามาลย์ รัตนอักษรศิลป์ ประธานกลุ่ม แผนกธุรการและพัสดุ 3 นางสาวศราลัย สารักษ์ เลขานุการ 4 นางสาวชลาลัย พงศ์ทวี สมาชิก 5 นางสาวมลฤดี สืบเชื้อ 6 นางสาวเฉลิมศรี ไวยรัตน์ 7 นายฑิฆัมพร เกาะแก้ว 8 นายอธิวัฒน์ คนบุญ

เป้าหมายและตัวชี้วัด 1. ประเมินผลจากระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ และการรับรู้ข่าวสารของบุคลากร 2. บุคลากรทุกส่วนงานสามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วยิ่งขึ้น 3. จำนวนผู้สมัครสมาชิก / โครงการต่างๆ เพิ่มขึ้น ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1. ระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ และการรับรู้ข่าวสารของบุคลากรรวดเร็วยิ่งขึ้น 2. จำนวนผู้สมัครสมาชิก / โครงการต่างๆ มากขึ้น

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา) บุคคลภายใน / ภายนอกไม่รับทราบ ข้อมูลกิจกรรม / โครงการ ปัจจุบันบุคคลภายใน / ภายนอกสามารถรับรู้ข้อมูลกิจกรรม/โครงการได้รวดเร็วยิ่งขึ้นโดยใช้สื่อต่างๆ เข้าถึงมากขึ้น เช่น หนังสือเวียน website บอร์ดประชาสัมพันธ์ คน เพิ่มเติมภาระหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ธุรการ และพนักงานส่งหนังสือ ให้มีหน้าที่ในการช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ จำนวนผู้ปฏิบัติงาน ด้านประชาสัมพันธ์ มี 1 คน งานประชาสัมพันธ์ข้อมูลสนามกีฬาต่างๆ ล่าช้า ปัจจุบันใช้ระบบการประชาสัมพันธ์ผ่าน E-mail และWebsite หน่วยงาน และติดบอร์ดประชาสัมพันธ์แต่ละสนาม มีพื้นที่การให้บริการตามสนามกีฬาต่างๆซึ่งอยู่ไกลจากสำนักงาน ทำให้การประชาสัมพันธ์ภายในไม่ทั่วถึง พื้นที่ มีการติดตั้งทีวีและป้ายไวนิลเพิ่มเติมภายในอาคาร Sports Complex รวมทั้งขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ของจุฬาฯ มากขึ้น เช่น สถานีวิทยุจุฬาฯ CICC ฯลฯ สื่อ / อุปกรณ์ สื่อที่ใช้อยู่มีจำกัดและไม่ ทั่วถึงครอบคลุม วิธีการ / จัดการ จัดทำแบบฟอร์มประชาสัมพันธ์ และจัดทำคู่มือขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ ไม่มีแบบฟอร์มขั้นตอน การประชาสัมพันธ์

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ 1. จัดทำแบบฟอร์มประชาสัมพันธ์ / คู่มือประชาสัมพันธ์ 2. กำหนดภาระหน้าที่ผู้ทำประชาสัมพันธ์มากขึ้น 3. เพิ่มจำนวนสื่อที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ ผลลัพธ์การดำเนินการ (ข้อมูลตัวชี้วัดเปรียบเทียบก่อนและหลังการปรับปรุง) 1. ระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ และการรับรู้ข่าวสารของบุคลากรรวดเร็ว ยิ่งขึ้น 2. จำนวนผู้สมัครสมาชิก / โครงการต่างๆ มากขึ้น

ขอบคุณค่ะ