แบบทดสอบหน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสื่อประสม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียน E-LEARNING
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานกราฟิก
Graphi c Design.
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต(Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet)
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
Mr.Ukrit Marang Chapter 1 : Multimedia Mr.Ukrit Marang Multimedia Chapter 1.
พัฒนาการคอมพิวเตอร์ ช่วงชั้นที่ 3
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
นางสาวมะลิวรรณ ระหูภา
ระบบสารสนเทศและการพัฒนาระบบ Information Systems and System Development
กราฟิกและเทคโนโลยีสื่อประสม
การเขียน STORYBOARD STORYBOARD.
หลักการจัดทำสตอรี่บอร์ดสื่อมัลติมีเดีย
องค์ประกอบของมัลติมีเดีย
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Flip Album
องค์ประกอบและประโยชน์ของมัลติมิเดีย
นายชะเวรินทร์ อินสุวรรณ เลขที่ 12 ม.5/4
องค์ประกอบ และ ประโยชน์ของมัลติมีเดีย
มัลติมีเดีย (Multimedia)
การผลิตบทเรียนช่วยสอน (CAI)
บทนำ การเขียนโปรแกรมภาษาซี
การสร้างงานกราฟิก.
คอมพิวเตอร์ ประกอบด้วยอะไรบ้าง.
Multimedia การบรรยายทางวิชาการ เรื่อง
การนำเสนอสื่อประสม.
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การประยุกต์ ใช้งานมัลติมีเดีย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
อินเตอร์เน็ต INTERNET.
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นสื่อการเรียนการสอนที่เกิดจากวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการเรียนการสอนจะออกมาในลักษณะของสื่อประสม.
เรื่อง ซอฟต์แวร์ตัวเก่ง
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
เรื่อง เครือข่าย คอมพิวเตอร์.  คือการส่งข่าวสารหรือเรื่องราวที่มีความหมายจาก บุคคลฝ่ายหนึ่งที่เรียกว่า ผู้ส่ง ไปยังบุคคลอีกฝ่าย หนึ่งที่เรียกว่า ผู้รับ.
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
กิจกรรมที่ 2 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
ซอฟต์แวร์ประยุกต์ การทำงานของคอมพิวเตอร์นอกจากใช้ระบบปฏิบัติการแล้ว ผู้ใช้ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการทำงานด้านต่าง ๆ ซึ่งต้องอาศัยซอฟต์แวร์ที่มีผู้ผลิตขึ้นให้เลือกใช้งาน.
ระบบปฏิบัติการ ( Operating System : OS )
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
ซอฟต์แวร์.
By Nuttawut Suksangjan July 8, 2014 Training POWERPOINT.
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
ความหมายของแอนิเมชัน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การนำเสนองาน.
องค์ประกอบ และประโยชน์ของมัลติมีเดีย
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 14 ความหมาย ลักษณะ และประเภทของซอฟต์แวร์
สมาชิกในกลุ่ม. 1. นายอาดัม เจะอูมา. 2. นางสาวยาวารียะห์ แยนา. 3
เนื้อหาสาระ หลักการ ข้อดีของ ข้อเสียของ ตัวอย่าง คืออะไร ของ ประเภทของ
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย (MULTIMEDIA TECHNOLOGY)
มัลติมีเดีย  Multimedia เป็นการนำเอาสื่อหลาย ๆ อย่าง มาสัมพันธ์กัน และ มีคุณค่าที่ ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมีระบบ สื่อ อย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อเร้าความสนใจ.
Software ซอฟต์แวร์.
โดยใช้โปรแกรม Macromedia flash 8

เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
รายวิชา ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
นางเชาวลี สมบูรณ์ดำรงกุล
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ด้านสื่อผสม
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สามารถ นำไปประยุกต์ในด้านต่างๆ เสนอโดย ด. ช. ปพนธีร์ สิทธิคณากูล ม.1/6 เลขที่ 12 ด. ช. ศุภกร พูลโภคะ ม.1/6 เลขที่ 11 ด.
จัดทำโดย ด. ช. อภิชาติ จินาการ ชั้นม.1/12 เลขที่ 9 ด. ช. สุวัชชัย มะโนทา ชั้นม.1/12 เลขที่ 14 นำเสนอ ครูอรอุมา พงศ์ธัญญะดิลก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบทดสอบหน่วยที่ 1 เทคโนโลยีสื่อประสม

1.ข้อใดคือชื่อเรียกมัลติมีเดีย ก. สื่อ 3D ข. สื่อผสม ค. สื่อประสม ง. สื่อเคลื่อนไหวพร้อมเสียง

2.ข้อใดกล่าวถึงสื่อประสมได้ถูกต้อง ก. ระบบสื่อสารข้อมูลข่าวสารหลายชนิดโดยผ่านสื่อทางคอมพิวเตอร์ ซึ่ง ประกอบด้วยข้อความ ฐานข้อมูล ตัวเลข กราฟิก ภาพ เสียง และวีดิทัศน์หรือวีดิโอ ข. การใช้คอมพิวเตอร์สื่อความหมายโดยการผสมผสานสื่อหลายชนิด เช่น ข้อความ กราฟิก ภาพศิลป์ (graphic art) เสียง ภาพเคลื่อนไหว (animation) และวีดิทัศน์ ค. โปรแกรมประยุกต์ที่อาศัยคอมพิวเตอร์เป็นสื่อในการนำเสนอซึ่งเป็น การนำเสนอข้อความ สีสัน ภาพกราฟิก ภาพเคลื่อนไหว เสียง และภาพยนตร์วีดิทัศน์ ง. การนำองค์ประกอบของสื่อชนิดต่างๆ มา ผสมผสานเข้าด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วยตัวอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง และวีดิทัศน์ โดยผ่าน กระบวนการทางระบบคอมพิวเตอร์

3.ข้อใดไม่ใช่ ข้อดีของสื่อประสม สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้ ดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ได้ดี ทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจ ใช้ได้กับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ที่หลากหลาย

4. สื่อประเภทใดที่ไม่สามารถ นำเสนอได้ด้วย มัลติมีเดีย นิตยสารไอที โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์วงจรปิด ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์

5.E-Card คือมัลติมีเดียที่นำเสนอผ่านสื่อใด E-Mail E-Book E-Learning E-Commerce

6. ข้อใดคือองค์ประกอบรูปภาพของสื่อประสม ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ภาพ 2 มิติ และภาพ 3 มิติ ภาพการ์ตูนและภาพเหมือน ภาพแกน X และภาพแกน Y

7.ผู้ใดใช้ประโยชน์จากมัลติมีเดียได้ถูกต้อง ปิตินำเสนอผลกำไรของบริษัทบนแผ่นกระดาษแข็ง มานะดูรายชื่อเพลงที่ติดอันดับขายดี 10 อันดับแรกผ่านทางเว็บไซต์ ดวงใจศึกษาแบบจำลองเครื่องเสียงพร้อมฟังตัวอย่างเสียงทางแผ่นซีดีที่ผู้ผลิตนำเสนอ ชูใจสั่งซื้อกระดาษขนาด A4 ทางธุรกิจประเภท E-Commerce

8. CAI หมายถึงอะไร เทคนิควิธีการสอนโดยใช้มัลติมีเดีย การสร้างมัลติมีเดียสำหรับการเรียนการสอน การนำมัลติมีเดียมาใช้ในการเรียนการสอน กระบวนการที่นำสื่อคอมพิวเตอร์มาใช้ ในการเรียนการสอน

9.โปรแกรมใดไม่ใช่ โปรแกรมสำหรับสร้างมัลติมีเดีย ACDSee Winamp ImageReady illastator

10.โปรแกรมสร้างภาพ 3 มิติ แตกต่างจากโปรแกรมสร้างภาพ 2 มิติ อย่างไร โปรแกรมสร้างภาพ 3มิติจะมีเสียงประกอบ โปรแกรมสร้างภาพ 3มิติมีการคำนวณแกน Zเพิ่มขึ้น โปรแกรมสร้างภาพ 2มิติไม่มีการคำนวณ แกน Xและแกน Y โปรแกรมสร้างภาพ 2มิติสามารถหมุนภาพให้เห็น ด้านกว้างและด้านยาวได