ดิจิตอลและการออกแบบตรรก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
พุทธศาสนาเถรวาท รหัสวิชา หมู่ 1.
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี
การวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้สู่การเรียนการสอน
เทคนิคการเป็นวิทยากรอบรมเข้มเสริมประสบการณ์วิชาชีพสาขาวิทยาการจัดการ
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
รายละเอียดของรายวิชา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
Introduction to Business Information System MGT 3202
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี (Data Structures and Algorithms)
Introduction TO Discrete mathematics
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
การสร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง อนุพันธ์
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ตรรกะพื้นฐานและการแก้ปัญหา Basic logic and Problem Solving 3(2-2-5)
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ดิจิตอลและการออกแบบตรรก Digital Systems and Logic Design

ทำไมต้องเรียนวิชานี้ มีความรู้พื้นฐานด้านวงจรดิจิตอล/วงจรตรรกและคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้เรื่องคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพวิศวกรรมด้วย พัฒนาให้มีพื้นฐานที่สำคัญด้านศาสตร์วงจรดิจิตอลและตรรกและนำไปประยุกต์ในศาสตร์ขั้นสูงของสาขาวิชาให้ทันกับพลวัตการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์ได้

ทำไมต้องเรียนวิชานี้ ปี 1(1+2)-2(1) ปี 2-ปี 3(1) ปี 3-4 วิชาชีพ พื้นฐานวิศวกรรม พื้นฐานวิทยาศาสตร์ แผนที่หลักสูตร

ทำไมต้องเรียนวิชานี้ คณิตศาสตร์/ฟิสิกส์ พีชคณิต สารกึ่งตัวนำ ดิจิตอล/ตรรก การคำนวณเชิงดิจิตอล วงจรดิจิตอลและการประยุกต์ Hardware/Computation ไมโครโพรเซสเซอร์ ระบบคอมพิวเตอร์ อัลกอริทึมและการคำนวณที่ซับซ้อน

คำอธิบายวิชา ประวัติและภาพรวม ทฤษฏีการสลับค่า พารามิเตอร์การออกแบบและประเด็นที่เกี่ยวข้อง วงจรคอมบิเนชั่น การออกแบบมอดุลาร์ของวงจรคอมบิเนชั่น ส่วนประกอบของหน่วยความจำและหน่วยเก็บ วงจรลำดับ การออกแบบระบบดิจิตอล

จำนวนชั่วโมง บรรยาย สอนเสริม การฝึกปฏิบัติงาน การศึกษาด้วยตนเอง 45 ชั่วโมง/ภาค การศึกษา ในบางเนื้อหาที่ต้องการอธิบายรายละเอียด ไม่มีการฝึกปฏิบัติ 45 ชั่วโมง/ภาคการศึกษา

ผลลัพธ์การเรียนรู้ คุณธรรมจริยธรรม (ตรงต่อเวลา ทำงานร่วมกับผู้อื่น) ความรู้ (เข้าใจเนื้อหา วิเคราะห์ปัญหาและประยุกต์ใช้ความรู้ได้ และวิเคราะห์/ออกแบบองค์ประกอบคอมพิวเตอร์ได้ บูรณาการความรู้กับศาสตร์อื่นได้) ทักษะทางปัญญา (คิดอย่างเป็นระบบและประยุกต์ความรู้เพื่อแก้ไขปัญหาได้) ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ(มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น) ทักษะการวิเคราะห์และสารสนเทศ(สื่อสารและนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ)

กิจกรรมการเรียนการสอน/สื่อที่ใช้ แผนการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด จำนวน ชั่วโมง กิจกรรมการเรียนการสอน/สื่อที่ใช้ 1 ประวัติและภาพรวม บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ อภิปราย ทฤษฏีการสลับค่า 2 ทฤษฏีการสลับค่า (ต่อ) 3 บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ อภิปราย ทดสอบย่อย พารามิเตอร์การออกแบบและประเด็นที่เกี่ยวข้อง 4 พารามิเตอร์การออกแบบและประเด็นที่เกี่ยวข้อง (ต่อ) 5 6 วงจรคอมบิเนชั่น 7 วงจรคอมบิเนชั่น (ต่อ) บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ อภิปราย ทดสอบย่อย งานกลุ่ม งานบุคคล การออกแบบมอดุลาร์ของวงจรคอมบิเนชั่น 8 การออกแบบมอดุลาร์ของวงจรคอมบิเนชั่น (ต่อ) 9 สอบกลางภาค 10 ส่วนประกอบของหน่วยความจำและหน่วยเก็บ 11 ส่วนประกอบของหน่วยความจำและหน่วยเก็บ (ต่อ) วงจรลำดับ 12 วงจรลำดับ(ต่อ) 13 14 การลำดับ(ต่อ) บรรยาย ยกตัวอย่างประกอบ อภิปราย กรณีศึกษา งานบุคคล งานกลุ่ม การออกแบบระบบดิจิตอล 15 การออกแบบระบบดิจิตอล(ต่อ) 16 สอบปลายภาค

แผนการประเมินผลการเรียนรู้ กิจกรรมที่ ผลการ เรียนรู้ วิธีการประเมิน สัปดาห์ที่ ประเมิน สัดส่วนของการ ประเมินผล 1 2.1.1-2.1.8, 3.1.3, 4.1.2 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1-7 1-17 10% 1.1.1, 2.1.1-2.1.8, 3.1.1-3.1.3, 4.1.2, 5.1.1 สอบกลางภาค 9 25% สอบปลายภาค 16 35% 2 1.1.1, 2.1.1-2.1.8, 3.1.1-3.1.3, 4.1.1-4.1.2, 5.1.1 การทำงานรายบุคคลและผลงาน ตลอดภาคการศึกษา 20% 1.1.1-1.1.2, 2.1.1-2.1.8, 3.1.1-3.1.3, 4.1.1-4.1.2, 5.1.1 การทำงานกลุ่มและผลงาน 3.1.4, 5.1.1 การตอบคำถามและอภิปราย 1.1.1,4.1.1 การส่งรายงานตามที่มอบหมาย 3 1.1.1-1.1.2 การเข้าชั้นเรียน 2.1.1-2.1.3, 3.1.1-3.1.3,4.1.2,5.1.1 การมีส่วนร่วม อภิปราย เสนอความคิดเห็นในชั้นเรียนและผ่าน Facebook

วิธีการประเมิน ใช้ระบบประเมินของภาควิชา >=80 A 75<=x<80 B+ 65<=x<70 C+ 60<=x<65 C 55<=x<60 D+ 50<=x<55 D < 50 E

ทรัพยากรในการเรียนรู้ เอกสารและตำราหลัก Floydd, Digital Fundamentals 11th Edition, Prentice-Hall ทวีศักดิ์ เรืองพีระกุล, 2552 เอกสารประกอบการสอนของรายวิชา 241-208 ดิจิตอลและการออกแบบตรรก ทรัพยากรสนับสนุนการเรียนรู้ Facebook : Mitchai Chongcheawchamnan, @Group : Digital System and Logic Design Website: fivedots.coe.psu.ac.th/~mitchai