บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แสดงให้คุณ SLIDEPLAYER.IN.TH
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง เปิดโลกสังคมออนไลน์
Social Network นางสาวนิธิพร ศิริพล ครู โรงเรียนบ้านหนองคลองหัวขัว
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
วารสารออนไลน์ เฉพาะทางเกี่ยวกับโรคผิวหนัง
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
รายวิชา การเขียนเว็บไซต์
Slide :1. Slide :2 ข้อมูลบนเว็บไซต์มีจำนวนมากมายมหาศาลทำให้เข้าถึงได้ ยาก ผู้ใช้ต้องการข้อมูลที่ตรงกับความต้องการและสามารถสืบค้น ได้ง่าย พื้นฐานมาจากเทคนิคสืบค้นสารสนเทศในห้องสมุด.
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
อัญมณีและเครื่องประดับ
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
นำเสนอการใช้บริการของ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
เครือข่ายสังคมออนไลน์
อาจารย์มณฑิรา พันธุ์อ้น
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
ปฏิบัติการที่ 13 การใช้งาน Online Bookmarking
Social Network.
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
เขียนโดย David Meerman Scott.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
รายวิชา เว็บเทคโนโลยี (Web Technology)
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
เครือข่ายสังคมออนไลน์ (Socail Network)
Social Media for Education การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Social Media
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
ประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนา ICT ผู้บริหารเพื่อ การศึกษา.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
สื่อการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ด้วยโปรแกรม Moodle
ซอฟต์แวร์.
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
อินเทอร์เน็ต.
เว็บเพจ (Web Page).
Chapter 3 การตลาดออนไลน์
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
ซอฟต์แวร์เพื่อสังคม (Social Software )
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ทีวีพันธุ์ใหม่.  เชฟหมี “ ครัวกากๆ ” กลายเป็นปรากฎการณ์สร้าง ยอดคลิกนับล้านบน Youtube  สาวไทยจากแดนไกล “ ปอนด์ ยาค่อบเซ่น ” แจ้ง เกิดจากรายการทีวีออนไลน์
สังคมออนไลน์ นนทลี วีรชัย สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ในการอบรมการวิจัย และเขียนบทความวิชาการจากงานประจำด้านสุขภาพช่องปาก มิย.53.
Blog คืออะไร Blog มาจากศัพท์คำว่า WeBlog ความหมายว่า บล็อก (Blog) Blog ก็คือ การบันทึก บทความของตนเอง ลงบน เว็บไซต์ โดยเนื้อหาของ blog จะครอบคลุมได้ทุกเรื่อง.
บทที่ 9 ซอฟต์แวร์ประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
Social Network.
SHARK COMPANY WEBBOARD เว็บบอร์ดความบันเทิง. สมาชิกในกลุ่ม 1. นายศรัณญ์ จันทร์หา นายนิติธร ดิษฐาพร นายภาณุพงศ์ แสนเตชะ
Marketing 3.0 ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) เฮรมาวัน การตะจายา
Web.
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
Social Media.
ข้อที่ 1 ข้อที่ 2 ข้อที่ 3 ข้อที่ 4 ข้อที่ 5 ข้อที่ 6 ข้อที่ 7 ข้อที่ 8 ข้อที่ 9 ข้อที่ 10 ข้อที่ 11 ข้อที่ 12 ข้อที่ 13 ข้อที่ 14 ข้อที่ 15.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ) 167306 Electronic Commerce บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ) อ.ธารารัตน์ พวงสุวรรณ thararat@buu.ac.th

Outline การตลาดแบบเชื่อมโยง การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย การวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาออนไลน์ การคำนวณราคาค่าโฆษณาออนไลน์

การตลาดแบบเชื่อมโยง (Affiliate Marketing) เว็บไซต์ใดต้องการมียอดขายเพิ่มขึ้น จะมีการใช้โปรแกรมเชื่อมโยง (Affiliate program) เว็บไซต์ใดต้องการมีรายได้ สามารถนำโปรแกรมเชื่อมโยงนี้ไปติดตั้ง โปรแกรมจะสร้างลิงค์ที่สามารถเชื่อมโยงจากเว็บไซต์หนึ่งไปยังอีกเว็บไซต์หนึ่ง เว็บไซต์ที่เป็นทางผ่านจะได้รับค่าคอมมิชชันจากยอดขายที่เกิดขึ้น การคิดค่าคอมมิชชันอาจจะคิดจากรูปแบบอื่น ๆ ได้อีก เช่น คิดจากจำนวนของการคลิกผ่านโปรแกรม คิดจากจำนวนลูกค้าที่เข้ามาลงทะเบียน

การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย จากหนังสือ Marketing 3.0 (ฟิลิป คอตตเลอร์ และคณะ,2554:3-5) แบ่งการตลาดออกเป็น 3 ยุค ยุค 1.0 ให้ความสำคัญกับสินค้าเป็นหลัก ยุค 2.0 ให้ความสำคัญกับผู้บริโภค ยุค 3.0 เน้นการขับเคลื่อนด้วยค่านิยม หรือเรียกว่า ยุค User Generated Content (UGC)

ความหมายของโซเชียลมีเดีย คือ รูปแบบสื่อออนไลน์และเครื่องมือที่ถูกใช้สำหรับการปฏิสัมพันธ์เชิงสังคมและพูดคุย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และความเข้าใจซึ่งกันและกัน (Turban et al (2012:301)

ประเภทของโซเชียลมีเดีย ภิเษก ชัยนิรันดร์ (2553: 27-33) ได้แยกประเภทโดยถือลักษณะร่วมกัน คือ การมีผู้บริโภคเป็นคนสร้างเนื้อหา Blog Twitter และ Micro Blog Social Network Media Sharing Social News และ Bookmarking Online Forum

Blog เป็นระบบจัดการเนื้อหา ผู้ใช้สามารถเขียนบทความ และใส่รูปภาพหรือคลิปวีดีโอได้ง่าย ๆ เป็นการเปิดโอกาสให้คนที่มีความสามารถในด้านต่าง ๆ สามารถเผยแพร่สิ่งที่ตนรู้ด้วยการเขียนได้อย่างเสรี เช่น การรีวิวมือถือหรือสินค้า มีอิทธิพลทางการตลาด

Twitter และ Micro Blog เป็นรูปแบบหนึ่งของบล็อกที่จำกัดจำนวนตัวอักษรในการโพสต์ครั้งละ 140 ตัวอักษร ใช้พูดคุย แลกเปลี่ยนความเห็น นำเสนอข้อมูล ถูกนำมาใช้ในการตลาด เช่น การสร้างการบอกต่อ สร้างแบรนด์ เพิ่มยอดขาย และเป็นเครื่องมือการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Micro Blog เป็นบล็อกที่มีการแสดงหัวข้อและความคิดเห็นที่กระชับ กะทัดรัด ผู้ใช้ที่ เป็นสมาชิกสามารถเลือกหัวข้อจากบล็อกอื่นให้มาปรากฏในไมโคร บล็อกของตนเอง หรือตามสมาชิกอื่นได้   Twitter จัดเป็นไมโครบล็อกอย่างนึง

Social Network เครือข่ายที่เชื่อมโยงระหว่างบุคคลจนกลายเป็นสังคม องค์ประกอบ ข้อมูลส่วนตัว การลงรูป วีดีโอ การแสดงความคิดเห็น นักการตลาดนำมาใช้ในการให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ เช่น พูดคุย กิจกรรมที่จัดขึ้น และ CRM เช่น Facebook Myspace

Media Sharing เว็บที่เปิดโอกาสให้สามารถอัพโหลดรูป วีดีโอ สไลด์ หรือสื่ออื่น ๆ เพื่อแบ่งปันให้คนอื่น ๆ เช่น YouTube

Social News และ Bookmarking โดยผู้ใช้เป็นผู้ส่งและเปิดโอกาสให้ลงคะแนนและทำการโหวตได้ โดยเสมือนให้มหาชลช่วยกลั่นกรองบทความหรือเนื้อหาที่เป็นที่น่าสนใจที่สุด Social Bookmarking เป็นการคั่นหน้าที่ไม่ขึ้นกับคอมพิวเตอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่ง แต่สามารถทำผ่านออนไลน์ และคนอื่น ๆ สามารถเห็นการคั่นหน้าดังกล่าวได้ เช่น Delicious

Online Forum เป็นโซเชียลมีเดีย รูปแบบเก่าที่สุด ที่ให้คนเข้ามาพูดคุยในหัวข้อที่สนใจ บางครั้งเนื้อหาการพูดคุยเป็นการวิจารณ์สินค้าและบริการของตนเอง กิจการสามารถเข้าไปสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า หรือแก้ปัญหาได้

เป้าหมายของการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการตลาด เพื่อใช้เป็นหน้าร้านสำหรับขายสินค้า เพื่อให้เกิดการรับรู้ถึงแบรนด์ เป็นเครื่องมือในการรับฟังความคิดเห็นและบริการลูกค้า เพื่อสร้างชุมชน

การวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาออนไลน์ Ad Impression Page View (Visit Click-Through Page Impression (Hit Counts) Unique Visitors Reach

การคำนวณราคาค่าโฆษณาออนไลน์ คำนวณราคาบนพื้นฐานของจำนวนการแสดงโฆษณานั้น คำนวณราคาบนพื้นฐานของการคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ที่เป็นผู้ลงโฆษณา คำนวณราคาบนพื้นฐานของการทำกิจกรรมที่ต้องการ