เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
Research- Fact finding
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 7 Promotion Mix.
การกำหนดเป้าหมายตลาด
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การสื่อสารการตลาดโดยใช้สื่อ
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
Integrated Marketing Communication
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
6 การตลาดตามเป้าหมาย แนวคิดเกี่ยวกับการตลาดตามเป้าหมาย การแบ่งส่วนตลาด
บทที่ 1 บทนำ.
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน หา Product or Service ของหน่วยงานที่เลือก

การวางแผนเชิงกลยุทธ์และกระบวนการทางการตลาด การวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน สภาพแวดล้อมทางการตลาด การตลาดผู้บริโภค การตลาดธุรกิจ

กลยุทธ์ การสร้างลูกค้า การดึงดูด และ การรักษาลูกค้า Competitive Marketing Strategies Brand Building Strategy CRM Strategy

กลยุทธ์ทางการตลาด STP SWOT Brand Building IMC CRM

การตัดสินใจของนักการตลาด 1. Consumer Markets 2. Business Markets 3. Global Markets 4. Nonprofit and governmental markets

STP marketing segmentation ระมัดระวังการใช้จ่าย การตัดสินใจซื้อที่ให้คุณค่าเพิ่มที่เหนือกว่า มีความอ่อนไหวต่อราคามากขึ้น Behavioristic segmentation psychographic segmentation

market differentiation STP marketing Targeting market differentiation

Market segmentation and targeting Shotgun approach Rifle approach

market differentiation STP marketing Targeting market differentiation Positioning

SWOT Analysis          เป็นการจัดทำแผนกลยุทธ์วิธีหนึ่งซึ่งจะช่วยให้องค์กรทราบถึงสถานภาพขององค์กร อันจะทำให้สามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างถูกต้องและประสบความสำเร็จ โดยวิเคราะห์จากสภาพแวดล้อมภายในและสภาพแวดล้อมภายนอก 4 ประเด็น คือ

ปัจจัยภายในองค์กร S – Strength W – Weakness

ปัจจัยภายนอกองค์กร O – Opportunity T – Threat

S นิตยสารชีวจิตร swot ผู้นำแพทย์ทางเลือกและการรักษาแบบผสมผสาน อ. สาทิศ อินทรกำแหง ผู้นำแพทย์ทางเลือกและการรักษาแบบผสมผสาน Course ชีวจิตร ราคาประหยัดให้ความรู้สึกคุ้มค่า

กรอบเนื้อหาของนิตยสารชีวจิตร ความสวยงาม เช่น กระดาษ Logo A/W swot W กรอบเนื้อหาของนิตยสารชีวจิตร ความสวยงาม เช่น กระดาษ Logo A/W

O swot กระแสสุขภาพมาแรงทุกวัยสนใจ คนป่วยผู้สูงอายุมีจำนวนมากยิ่งขึ้น กระแสสุขภาพมาแรงทุกวัยสนใจ การดูแลตนเองแบบองค์รวมเป็นแนวคิดใหม่ที่ทันสมัย

ทางเลือกข้อมูลมีมากขึ้น การแพทย์ทางเลือกยังไม่ได้รับการส่งเสริม swot T ทางเลือกข้อมูลมีมากขึ้น เวลาคนอ่านน้อยลง คนมักเห่อตามกระแส การแพทย์ทางเลือกยังไม่ได้รับการส่งเสริม

Multimedia and graphic Thailand SWOT Soft ware park S Multimedia and graphic

Management / Discipline Thailand SWOT Soft ware park w Management / Discipline Outdated Regulation

Strong government support Strong regional and global alliances Thailand SWOT Soft ware park O Strong government support Strong regional and global alliances

Lower Labor cost countries Thailand SWOT Soft ware park T Lower Labor cost countries

กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน Steal Market share กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน การเสนอสินค้าหรือข้อเสนอที่ดีกว่าหรือเหนือกว่าคู่แข่ง

การสร้างตลาด (Build Market) ประเภทของสินค้า ขนาดตลาด คู่แข่ง กลยุทธ์การสร้างตลาดเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและเงินตราและ ความพยายามโดยเริ่มตั้งแต่การพัฒนาความต้องการของ ลูกค้า และพยายามทำให้เขาซื้อสินค้าของเรา และอยู่กับเรา ตลอดไป

กลยุทธ์สำหรับ Build Market กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าใหม่ Customer acquisition กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเดิม Customer Retention

IMC กลยุทธ์ การสื่อสาร Marketing communication mix Push and Pull strategy

ส่วนประสมการสื่อสารการตลาด Advertising Sales Promotion Personal Selling Public relations and Publicity Direct Marketing

Push & Pull Strategy เครื่องมือสื่อสารการตลาด เครื่องมือสื่อสารการตลาด ผู้ผลิต Business market ผู้บริโภค ผู้ผลิต Business market ผู้บริโภค เครื่องมือสื่อสารการตลาดของผู้ผลิต