เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน หา Product or Service ของหน่วยงานที่เลือก
การวางแผนเชิงกลยุทธ์และกระบวนการทางการตลาด การวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน สภาพแวดล้อมทางการตลาด การตลาดผู้บริโภค การตลาดธุรกิจ
กลยุทธ์ การสร้างลูกค้า การดึงดูด และ การรักษาลูกค้า Competitive Marketing Strategies Brand Building Strategy CRM Strategy
กลยุทธ์ทางการตลาด STP SWOT Brand Building IMC CRM
การตัดสินใจของนักการตลาด 1. Consumer Markets 2. Business Markets 3. Global Markets 4. Nonprofit and governmental markets
STP marketing segmentation ระมัดระวังการใช้จ่าย การตัดสินใจซื้อที่ให้คุณค่าเพิ่มที่เหนือกว่า มีความอ่อนไหวต่อราคามากขึ้น Behavioristic segmentation psychographic segmentation
market differentiation STP marketing Targeting market differentiation
Market segmentation and targeting Shotgun approach Rifle approach
market differentiation STP marketing Targeting market differentiation Positioning
SWOT Analysis เป็นการจัดทำแผนกลยุทธ์วิธีหนึ่งซึ่งจะช่วยให้องค์กรทราบถึงสถานภาพขององค์กร อันจะทำให้สามารถกำหนดเป้าหมายได้อย่างถูกต้องและประสบความสำเร็จ โดยวิเคราะห์จากสภาพแวดล้อมภายในและสภาพแวดล้อมภายนอก 4 ประเด็น คือ
ปัจจัยภายในองค์กร S – Strength W – Weakness
ปัจจัยภายนอกองค์กร O – Opportunity T – Threat
S นิตยสารชีวจิตร swot ผู้นำแพทย์ทางเลือกและการรักษาแบบผสมผสาน อ. สาทิศ อินทรกำแหง ผู้นำแพทย์ทางเลือกและการรักษาแบบผสมผสาน Course ชีวจิตร ราคาประหยัดให้ความรู้สึกคุ้มค่า
กรอบเนื้อหาของนิตยสารชีวจิตร ความสวยงาม เช่น กระดาษ Logo A/W swot W กรอบเนื้อหาของนิตยสารชีวจิตร ความสวยงาม เช่น กระดาษ Logo A/W
O swot กระแสสุขภาพมาแรงทุกวัยสนใจ คนป่วยผู้สูงอายุมีจำนวนมากยิ่งขึ้น กระแสสุขภาพมาแรงทุกวัยสนใจ การดูแลตนเองแบบองค์รวมเป็นแนวคิดใหม่ที่ทันสมัย
ทางเลือกข้อมูลมีมากขึ้น การแพทย์ทางเลือกยังไม่ได้รับการส่งเสริม swot T ทางเลือกข้อมูลมีมากขึ้น เวลาคนอ่านน้อยลง คนมักเห่อตามกระแส การแพทย์ทางเลือกยังไม่ได้รับการส่งเสริม
Multimedia and graphic Thailand SWOT Soft ware park S Multimedia and graphic
Management / Discipline Thailand SWOT Soft ware park w Management / Discipline Outdated Regulation
Strong government support Strong regional and global alliances Thailand SWOT Soft ware park O Strong government support Strong regional and global alliances
Lower Labor cost countries Thailand SWOT Soft ware park T Lower Labor cost countries
กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน Steal Market share กลุ่มเป้าหมายมีความใกล้เคียงกัน การเสนอสินค้าหรือข้อเสนอที่ดีกว่าหรือเหนือกว่าคู่แข่ง
การสร้างตลาด (Build Market) ประเภทของสินค้า ขนาดตลาด คู่แข่ง กลยุทธ์การสร้างตลาดเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและเงินตราและ ความพยายามโดยเริ่มตั้งแต่การพัฒนาความต้องการของ ลูกค้า และพยายามทำให้เขาซื้อสินค้าของเรา และอยู่กับเรา ตลอดไป
กลยุทธ์สำหรับ Build Market กลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าใหม่ Customer acquisition กลยุทธ์การรักษาลูกค้าเดิม Customer Retention
IMC กลยุทธ์ การสื่อสาร Marketing communication mix Push and Pull strategy
ส่วนประสมการสื่อสารการตลาด Advertising Sales Promotion Personal Selling Public relations and Publicity Direct Marketing
Push & Pull Strategy เครื่องมือสื่อสารการตลาด เครื่องมือสื่อสารการตลาด ผู้ผลิต Business market ผู้บริโภค ผู้ผลิต Business market ผู้บริโภค เครื่องมือสื่อสารการตลาดของผู้ผลิต