กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ โครงการรวมพลังสร้างสรรค์จากพี่ให้น้อง
ตัวสะกดพาเพลิน โดย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
POWERPOINT ประกอบการสอนกลุ่มสาระภาษาไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
สื่อการสอนสาระภาษาไทย เรื่อง อาหารดีมีคุณค่า
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
การแจกลูกและการสะกดคำ โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ.เมือง จ. พะเยา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
การประเมินผลการเรียน
หน่วย การเรียนรู้.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
๒.พยัญชนะท้ายพยางค์“แม่กก”
เกมฝึกทักษะการคิดทางภาษาไทย ชุดที่ ๑ รวมพลังค้นหาคำ
เรื่อง คำที่ใช้ รร ( ร หัน)
อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ แก้ไขอย่างไรดี
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ความรู้เกี่ยวกับตัวเรา
เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน
มาตราตัวสะกด สื่อการสอนภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การเขียนรายงาน.
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
กิจกรรมปฐมนิเทศ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
แม่กม แม่เกย แม่เกอว แม่กน แม่กก แม่กด แม่กบ แม่ ก กา
คำในมาตรา แม่ ก กา แม่ กบ แม่ กก แม่ กง แม่ เกอว แม่ กม แม่ กน แม่ เกย
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
ด.ช.ธิติวุฒิ ปั้นจาด ชั้น ป. ๕/๘ เลขที่ ๔๖
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (IS)
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนบ้านเกาะสินไห
มาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดย อรวสา พยุห์ โรงเรียนอนุบาลระนอง
การออกแบบการเรียนรู้
สื่อเสริมความรู้เรื่อง คำ ร หัน (รร)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกำพวน
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ นิทานอีสป เรื่อง หมาจิ้งจอกกับแพะ ครูผู้สอน นางศรีปภัสร์ พงษ์เดชวัฒนาพร โรงเรียนบ้านสะกำ(ธันวาศิลป์) สพป.ปน.2

มาตรฐานการเรียนรู้ / ตัวชี้วัด สาระที่ ๑ การอ่าน มาตรฐาน ท ๑.๑ สาระที่ ๒ การเขียน มาตรฐาน ท ๒.๑ สาระที่ ๓ การฟัง การดู และการพูด มาตรฐาน ท ๓.๑ สาระที่ ๔ หลักการใช้ภาษาไทย มาตรฐาน ท ๔.๑ สาระที่ ๕ วรรณคดีและวรรณกรรม มาตรฐาน ท ๕.๑

ทักษะกระบวนการ กระบวนการสังเกต สืบค้นข้อมูล การสรุป

สมรรถนะสำคัญ ความสามารถในการสื่อสาร ความสามารถในการคิด ความสามารถในการแก้ปัญหา ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีวินัย มุ่งมั่นในการทำงาน มีจิตสาธารณะ

เนื้อหาประกอบด้วย ตัวสะกดในแม่กง ตัวสะกดในแม่กม ตัวสะกดในแม่เกย ตัวสะกดในแม่เกอว ตัวสะกดในแม่กก (ก สะกด) ตัวสะกดในแม่กบ (บ สะกด) ตัวสะกดในแม่กน (น สะกด) ตัวสะกดในแม่กด (ด สะกด)

มาตราตัวสะกดในภาษาไทย แม่ กน แม่ กด แม่ กบ แม่ กก แม่ กง มาตราตัวสะกดในภาษาไทย แม่ กม แม่ เกอว แม่ เกย

แม่ กง พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่ กง คือ อ่านอย่างเสียง ง ตัวอย่าง     กองกลาง สำเนียง แสลง

แม่ กม พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่ กม คือ อ่านออกเสียง ม ตัวอย่าง คำราม ชมรม พฤติกรรม

แม่ เกย พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่เกย คือ อ่านออกเสียง ย ตัวอย่าง ทยอย นโยบาย เนย

แม่ เกอว พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่เกอว คือ อ่านออกเสียง ว ตัวอย่าง  ข้าวยำ       ยั่ว หิว

แม่กก พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่กก คือ อ่านออกเสียง ก  ตัวอย่าง ดอก  ชาดก  ทาก  นก

แม่กบ แม่ กบ พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่กบ คือ อ่านออกเสียง บ ตัวอย่าง คบ    ลบ

แม่กน แม่ กน พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่กน คือ อ่านออกเสียง น ตัวอย่าง แท่น  หมิ่น  ต้น

แม่กด แม่ กด พยัญชนะที่เป็นตัวสะกดในมาตราตัวสะกดแม่กด คือ อ่านออกเสียง ด  ตัวอย่าง แรด  วัด  ฝาด    อด

สื่อคาราโอเกะ แม่ กง

สื่อคาราโอเกะ แม่ กม

สื่อคาราโอเกะ แม่ เกย

สื่อคาราโอเกะ แม่ เกอว

สื่อคาราโอเกะ แม่ กก

สื่อคาราโอเกะ แม่ กบ

สื่อคาราโอเกะ แม่ กน

สื่อคาราโอเกะ แม่ กด

ขอบคุณค่ะ