ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การควบคุมคลังวัสดุ.
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการให้บริการเชิงรุก “ซ่อมบำรุงเดลิเวอรรี่”
กลุ่ม QQQ แผนก วางแผนปรับปรุงและพัฒนา กอง ปรับปรุงพัฒนาระบบส่ง
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
ถุงเงิน ถุงทอง.
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
ชื่อกลุ่ม : ธุรการทั่วไป ประธานกลุ่ม : นางนิสา ศรีสว่าง
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”
โครงการพัฒนาระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้เอกสารของศูนย์เอกสารประเทศไทย ชื่อโครงการ.
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มยอดขายหมวดสินค้าที่ระลึก
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
มาตรการการจัดเก็บกุญแจสำรอง
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
N กลุ่ม E ACTION S.
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
การปฏิบัติเกี่ยวกับบัญชีเกณฑ์คงค้าง
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> ช่างเทคนิคโตโยต้าคืออะไร
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง หน่วยงาน : แผนกธุรการศูนย์หนังสือแห่งจุฬาฯ กลุ่ม : FAST SERVICE ประธานกลุ่ม : นายฐิติ สุมิตร

ที่มา / มูลเหตุจูงใจของโครงการ พนักงานไม่แจ้งงานผ่านระบบ การเข้าดำเนินการซ่อมล่าช้า ไม่อยู่ในกำหนดเวลาที่ต้องการ ไม่มีเอกสารในการอ้างอิงติดตามงานซ่อม อุปกรณ์ อะไหล่ที่ใช้งานไม่มีที่จัดเก็บเป็นสัดส่วน

เป้าหมายและตัวชี้วัด 1. รายงานแจ้งซ่อมผ่านระบบมากกว่า 90% 2. งานเร่งด่วนแล้วเสร็จใน 24 ชม.จาก 1-2 วัน งานส่งซ่อมแจ้งเจ้าของเรื่องทราบใน 15 วัน 3. มีแผนตรวจเช็คงานสาธารณูปโภคแต่ละอาคารไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง/เดือน/อาคาร

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา(ก้างปลา) พนักงานไม่แจ้งซ่อมผ่านระบบ งานซ่อมไม่มีกำหนดแล้วเสร็จ เครื่องมือจัดเก็บไม่เป็นระบบ

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ตัวชี้วัด เอกสารตรวจสอบติดตามงาน เอกสารตรวจสอบสภาพการใช้งานของอุปกรณ์สำนักงานตามอาคาร ดำเนินการได้ตามกำหนดเวลา งานที่แล้วเสร็จ และงานที่ค้าง

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ใบแจ้งซ่อม (Service card) ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ประจำปีงบประมาณ 54 เลขที่ 2554 / ........... วันที่.................................... อ้างถึงใบตรวจเช็คที่..................................... แผนก......................สาขา................ งานที่แจ้งซ่อม O ไฟฟ้า O โทรศัพท์ O เครื่องปรับอากาศ O ประปา O อุปกรณ์สำนักงาน......................... O อื่นๆ.................................. กำหนดแล้วเสร็จ........................... เลขคุรุภัณฑ์..............................................ยี่ห้อ.............................เลขเครื่อง........................................... อาการเสีย........................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................. ผู้แจ้งซ่อม.......................................ผู้รับงาน........................ว/ด/ป.................. Check card use. ใบรายงานตรวจสภาพการใช้งาน ประจำเดือน........................ปีงบประมาณ 54 ประเภทงานระบบไฟฟ้า อาคารแว่นแก้ว   รายละเอียด ว/ด/ป แผนก ชั้น1 ชั้น2 ชั้น3 ชั้น4 สิ่งที่ต้องแก้ไข ผู้ตรวจสอบ เวลา ผู้ดูแล ธุรการ คลัง1 คลัง2 ผช. ตส. บช. ประชุม ห้องน้ำ IT เก็บของ ศิลปะ

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ตัวชี้วัด สต๊อคการ์ด ควบคุมอะไหล่อุปกรณ์ มีสถานที่จัดเก็บเป็นสัดส่วน

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ stock card รายการของใช้งาน หน่วยงานศูนย์หนังสือจุฬาฯ รายการของ....................................................................................... เดือน.................................................ปีงบประมานที่.................... ยอดที่ยกมา ณ. วันที่..................................   ยอด รายละเอียดการเบิกจ่าย ว/ด/ป จำนวน แผนก เหลือ สยาม G สยาม 14 พระเกี้ยว แว่นแก้ว จัตุรัส ลงชื่อ รวม

ผลลัพธ์การดำเนินการ มีการเข้าแจ้งงานในระบบมากกว่าตอนที่ยังไม่ได้ดำเนินโครงการ คิดเป็นร้อยละ 86.6% ก่อนเริ่มโครงการอยู่ที่ 32.2% ของงานที่แจ้งทั้งหมด งานที่ดำเนินการแล้วเสร็จตามกำหนดเวลามากขึ้นคิดเป็น 98% งานค้างลดน้อยลงคิดเป็น 2% ความสิ้นเปลืองของอะไหล่ที่ใช้งานลดน้อยลง เพราะมีสต๊อคการ์ดคอยตรวจสอบ สามมารถดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขได้รวดเร็ว โดยไม่ต้องรอสั่งซื้ออะไหล่ที่ขาด เนื่องจากมีสต๊อคการ์ดควบคุม ทำให้ทราบจำนวนที่คงเหลือ ณ. ปัจจุบัน

ผู้รับผิดชอบโครงการ น.ส. ลักษณา เจนช่าง ที่ปรึกษา น.ส. ลักษณา เจนช่าง ที่ปรึกษา นาย ฐิติ สุมิตร ประธานกลุ่ม นาย สุรวิทย์ สุขบัณฑิตย์ เลขานุการ นาย ณัฐพล ภู่สุวรรณ์ สมาชิก นาง นิสา ศรีสว่าง สมาชิก นาย พงศกร ยิ่งตระกูล สมาชิก นาย พรเทพ ชื่นอารมณ์ สมาชิก นาย พรพิทักษ์ มิเอม สมาชิก