ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
PCTG Model อริยมงคล 55.
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 วิช า ร้อยละ.
1. นางสาวจิราพร โต๊ะถม เลขที่ นางสาวเสาวภา จันทร์ทิม เลขที่ 41.
นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
เพื่อรับการประเมินภายนอก
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
เอกสารประกอบ หลักสูตรสถานศึกษา
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
ตัวชี้วัดการดำเนินงานความปลอดภัยด้านอาหาร สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
แผนขับเคลื่อน ของสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อสนองยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ.
ประเด็นการประเมิน : คุณภาพการให้บริการ ตัวชี้วัด : 3
1. เพื่อติดตามผลการประเมินมาตรฐาน การศึกษา ที่ได้ระดับคุณภาพพอใช้และ ปรับปรุง ที่ได้ระดับคุณภาพพอใช้และ ปรับปรุงพอใช้ 2. เพื่อติดตามการดำเนินงานระบบประกัน.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
ดำเนินงานโดย คปสอ. บ้านโป่ง
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
ประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ทำกิจกรรมตามภารกิจของแต่ ละองค์กร.
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การติดตามประเมินผลการ พัฒนา ผู้นำการเปลี่ยนแปลง สถานศึกษาประเภทที่ 1 รุ่นที่ 2 (2551) โดย นายสุภัทร พันธ์พัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาครู และบุคลากรการศึกษาขั้น.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
จัดทำโดย นางสาว อรปรียา พ่วงจันทร์ เลขที่ 26 นางสาว นภาพร นฤสุข เลขที่ 38 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนศรีสำโรงชนูปถัมภ์
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การใช้ผลการสอบขับเคลื่อนการ จัดการเรียนการสอน 1. วิเคราะห์ผลการทดสอบ ระดับชาติ (NT, O-NET) H 1 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ H.
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบ และคะแนนเฉลี่ย ระดับประเทศ ของผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O- NET) ระดับชั้นมัธมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
การจัดการเรียนรู้ เพศวิถีศึกษา รอบด้านในโรงเรียน
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา

ค่าสถิติ O - NET ชั้น ม.3 และ ม.6 ปีการศึกษา 2553

คะแนนเฉลี่ยร้อยละ ชั้น ม.3 จำแนกตามระดับพื้นที่

คะแนนเฉลี่ยร้อยละ ชั้น ม.6 จำแนกตามระดับพื้นที่

คะแนนเฉลี่ย O-NET ชั้น ม.3 ปีการศึกษา 2552 และปีการศึกษา 2553 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ( รายกลุ่มสาระการ เรียนรู้ )

คะแนนเฉลี่ย O-NET ชั้น ม.6 ปีการศึกษา 2552 และปีการศึกษา 2553 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ( รายกลุ่มสาระการ เรียนรู้ )

คะแนน O-NET ชี้อะไร ? แล้วจะทำอย่างไร คะแนนจึงจะ สูงขึ้น 1. ค่าสถิติพื้นฐาน 2. ร้อยละของนักเรียนที่ได้คะแนน ในช่วงคะแนนต่าง ๆ 3. ค่าสถิติแยกตามสาระการเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ 4. ร้อยละของผู้ที่ตอบถูกรายข้อ รายวิชาของโรงเรียน

ข้อเสนอ  ประชุมบุคลากร เพื่อสร้าง ความเข้าใจและวางแผนการ จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ ต้นปีการศึกษา  ส่งเสริม / กำกับ / ติดตาม / และดูแลให้ครูได้สอนตาม แผนการสอนที่วางไว้  สนับสนุนสิ่งอำนวยความ สะดวก และอุปกรณ์การเรียน การสอนต่าง ๆ

ข้อเสนอ ( ต่อ )  วางแผนการจัดการเรียนการ สอนตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พ. ศ  สอนให้ครบทุกกลุ่มสาระการ เรียนรู้ สาระ และมาตรฐาน  แก้ไข / พัฒนาแผนการสอน จากข้อมูล O-NET ปีที่ผ่าน มา