ขั้นตอนการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“การจัดตั้งสหกรณ์” ง่ายนิดเดียว
Advertisements

การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
ประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง
หลักการและเหตุผล ชุมชนท้องถิ่นเป็นสังคมฐานราก ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ การพัฒนาประเทศที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วส่งผลให้ชุมชนท้องถิ่นอ่อนแอ.
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
4.1 การคัดเลือกผู้แทนสมาชิก
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชุมชน ปี ๒๕๕๗
การบัญชีวิสาหกิจชุมชน
วาระที่ 4.1 องค์ประกอบคณะกรรมการ/คณะทำงาน ภายใต้อปสข.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
ภาคีห้องสมุด สถาบัน อุดมศึกษาไทย. ความเป็นมา คณะอนุกรรมการฝ่ายวิชาการจัดการประชุม ความร่วมมือระหว่างห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา ครั้งที่ 22 ในภาพมีความร่วมมือ.
แจ้งผลการพิจารณาให้ มท./ สศช. / สงป. - พิจารณาอนุมัติโครงการ
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
รายงานการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
ขั้นตอนการวางผังเมืองรวม อย่างมีธรรมาภิบาล
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
กระบวนการมอบอำนาจในการตัดสินใจของกรมชลประทาน
การถ่ายโอนถนนให้แก่ อปท. ตามแผนการกระจายอำนาจฯ ระยะทาง 13,810 กิโลเมตร
ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาและส่งเสริมการบริหารงานท้องที่
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
กลุ่มงานส่งเสริม การพัฒนาทุน
การมอบหมายภารกิจผู้นำชุมชน หลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรม
กลุ่มการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ด้อยโอกาส สำนักส่งเสริมและพิทักษ์
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
การจดรายงานการประชุม
แนวทางการปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหารกองทุน
(ร่าง) ระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุน ( ชื่อกองทุน )
การพิจารณาคำขอรับค่าตอบแทนและอนุมัติให้ได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบ ก. พ
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการขึ้นทะเบียนผู้จ้างงานและผู้รับงานไปทำที่บ้านที่ประสงค์จะเลือกผู้แทนเป็นกรรมการในคณะกรรมการคุ้มครองการรับงานไปทำที่บ้าน.
กฎกระทรวง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการแจ้งการผลิตเพื่อขาย หรือนำเข้าเพื่อขายเครื่องสำอางควบคุม พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 2 มิถุนายน 2553.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
โครงสร้างองค์กรบริหารจัดการลุ่มน้ำ
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
การตราข้อบัญญัติ (อบต.)
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดจังหวัดราชบุรี โดยฝ่ายอำนวยการ ศตส.จ.รบ.
ขั้นตอน/วิธีการปฏิบัติตามคู่มือสำนักงานคณะกรรมการกระจายอำนาจ ฯ
กลุ่มที่ 3 การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
กลุ่ม 3 ผู้นำเสนอ นายปรีชา คงเกลี้ยง เกษตรอำเภอเมืองชลบุรี
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
สำนักงานเกษตรอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย
สำนักงานเกษตรจังหวัด
พ.ร.บ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ. 2553
การดำเนินงาน และพัฒนายุวเกษตรกร
กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
ขั้นตอนการขอจัดตั้งสหกรณ์
การขึ้นทะเบียนผู้ปลูกพืชเศรษฐกิจหลัก เพื่อโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55 กรมส่งเสริมการเกษตร.
คัดเลือกรายชื่อครูแกนนำ. ความสำคัญของครูแกนนำ ครูแกนนำเป็นผู้มีส่วนนำความสำเร็จ ในการพัฒนาศีลธรรม ทั้งในโรงเรียนและชุมชน ทำหน้าที่: ประสานงานพัฒนาด้านศีลธรรมในสังคม.
หัวข้อการบรรยาย รูปแบบและโครงสร้างของ อปท.
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
การประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงาน การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส. ก
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
ทะเบียนราษฎร.
ห้วงเวลาดำเนินการเพื่อจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับตำบล และระดับจังหวัด 18 ก. พ. – 31 มี. ค. 55 รับลงทะเบียน กศน./ พช. 1 มิ. ย. 55 ประกาศรายชื่อสมาชิกฯ.
ขั้นตอนการใช้พระราชบัญญัติ การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์กู้ยืม
ประชาสัมพันธ์การรับลงทะเบียนผู้สูงอายุและผู้พิการ ประจำปีงบประมาณ 2555
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
แผนพัฒนาบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
แนวคิดการดำเนินงานระบบ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
การเลือกตั้งผู้แทนพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ตามหนังสือ สธ ว 152 ลว
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
ระดับกระทรวง / กลุ่มภารกิจ / กรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล ขั้นตอนที่ 1 การจดแจ้งชุมชน 1. กรณีชุมชน (กลุ่ม/องค์กรชุมชน ระดับหมู่บ้าน) 2. กรณีชุมชนอื่น (เครือข่าย กลุ่มที่มีสมาชิก มากกว่า 1 หมู่บ้าน) 1. ชุมชน(กลุ่มองค์กร)ในหมู่บ้าน ปรึกษาหารือมีมติให้จดแจ้ง จช. 03 กรอกข้อมูลกลุ่ม จช. 02 มอบหมายผู้แทนไปจดแจ้ง จช. 01 1.ชุมชนอื่น (กลุ่ม/เครือข่ายที่สมาชิกเกิน1หมู่บ้าน) ปรึกษาหารือไห้มีมติจดแจ้ง จช.03 กรอกข้อมูลกลุ่ม จช.02 มอบหมายผู้แทนไปจดแจ้ง จช.01 เลือกผู้แทน 2 คน สามารถใช้เวทีประชุมหมู่บ้านที่มีผู้ใหญ่บ้าน,กรรมการ,สมาชิกกลุ่มต่างๆเข้าร่วม ทำขั้นตอน 1,2 และ3 ไปพร้อมกัน 2. เวทีปรึกษาหารือระดับหมู่บ้าน รับรองข้อมูลกลุ่ม เลือกผู้แทนชุมชนหมู่บ้านละ 4 คน ให้นำข้อมูล จช. 02,04,05 ไปที่เวทีประชุมตำบล 2.จดแจ้งจัดตั้งที่กำนัน ผู้แทนนำใบ จช. 01,02,03 ไปที่ กำนัน กำนันออกใบรับจดแจ้ง จช.04 3. จดแจ้งจัดตั้งที่ผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนนำ จช. 01,02,03 ให้ผู้ใหญ่บ้าน - ผู้ใหญ่บ้านออกใบรับ จช.04 เลือกผู้แทนเข้าร่วมประชุมหมู่บ้านละ 4 คน 4. ปรึกษาหารือ เลือกผู้แทน เลือกผู้แทน หมู่บ้านละ 4 คน ลงชื่อในบัญชีชุมชน จช.05 ไปประชุดจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล

ขั้นตอนที่ 2 ประชุมจัดตั้งสภาฯ ขั้นตอนที่ 3 การประชุมครั้งที่ 1 ขั้นตอนที่ 4 ยื่นจัดตั้งสภาฯ การจัดเวทีประชุมจัดตั้งสภา องค์ประกอบที่ประชุมได้แก่ 1. ผู้แทนหมู่บ้านละ 4 คน 2. ผู้แทนเครือข่ายละ 2 คน มีมติจัดตั้งสภาองค์กรชุมชน (60%) กำหนดจำนวน สมาชิก/ที่มา กำหนดจำนวนผู้ทรงคุณวุฒิ/ที่มา อาจกำหนดให้มีที่ปรึกษา คัดเลือกสมาชิกสภาองค์กรชุมชน ประชุมสภาองค์กรชุมชนครั้งที่ 1 สมาชิกชุมชน/สมาชิกผู้ทรงคุณวุฒิรับรองคุณสมบัติตัวเอง (จส. 04) คัดเลือกประธาน/รองประธาน/เลขา รวมทั้งอาจมีคณะทำงาน/ ผู้ประสานงาน ด้วย มอบผู้แทนไปจดแจ้งจัดตั้งที่กำนัน หรือผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การรับจดแจ้งจัดตั้งสภาฯ ผู้แทนไปจดแจ้งนำ จส.01 จส.02 ไปยื่นจดแจ้งให้กำนัน กำนันออกใบรับ จส.03 ให้ผู้แทน (กรณีที่ไม่มีกำนันให้ยื่นจดแจ้งต่อผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือผู้อำนวยการเขตในกรุงเทพมหานคร) สามารถเปิดประชุมสภาฯ ครั้งแรกพร้อมกันได้ เมื่อมีสมาชิกไม่น้อยกว่า กึ่งหนึ่ง จำนวนสมาชิกสภาองค์กรชุมชนอาจเท่าผู้แทนที่มาจากผู้แทนที่มาร่วมจัดตั้ง หรือ กำหนดใหม่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้นก็ได้ กรณีที่กำนันมาร่วมเวทีประชุมจัดตั้ง การจดแจ้งสามารถทำไปพร้อมกันในขั้นตอน (2)+(3)+(4)

ตอบรับและบันทึกข้อมูล ขั้นตอนที่ 5 ตรวจสอบเอกสาร ขั้นตอนที่ 7 ตอบรับและบันทึกข้อมูล ตรวจสอบเอกสารการจัดตั้งสภาฯ คณะทำงานส่งเสริมระดับจังหวัด ช่วยตรวจสอบความครบถ้วน และ ความถูกต้องของเอกสารจดแจ้งฯ สรุปรายงานต่อที่ประชุมจังหวัด ส่งเอกสารจัดตั้งสภาฯ ให้ พอช. สำนักงานปฎิบัติการภาค ออกหนังสือตอบรับและบันทึกข้อมูล พอช. สำนักงานภาค ส่งหนังสือตอบรับให้ผู้รับจดแจ้ง (กำนัน/ผู้บริหาร อปท. หรือ ผอ. เขต) หรือ ประธานสภาฯ บันทึกข้อมูลกลุ่ม/องค์กร และข้อมูลสภาองค์กรชุมชนเข้าฐานข้อมูล หนังสือตอบรับ มี 3 ประเภท ได้แก่ เอกสารครบถ้วนและผ่าคณะทำงานส่งเสริมจังหวัด เอกสารครบถ้วน แต่ไม่ผ่านขบวนจังหวัด เอกสารไม่ครบถ้วน ขั้นตอนที่ 6 ส่งเอกสาร ขั้นตอนที่ 8 ประกาศและแจ้งผล ส่งเอกสารการจัดตั้งสภาฯ ผู้รับจดแจ้งหรือผู้แทนสภาฯ ประสานส่งข้อมูล การจัดตั้งสภาฯ ประกอบด้วย จส. 02 /จส. 03 พร้อมข้อมูลชุมชน จช.02 ให้ พอช. สำนักงานภาค (ผ่านคณะทำงานส่งเสริมจังหวัด) ประกาศและแจ้งผลการจัดตั้งสภาฯ ตรวจสอบ จส.02,03 และออกเลขทะเบียน แจ้งผลรับรองการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล (พร้อมใบประกาศ) - ออกรายงานผลการจัดตั้งสภาฯ ประกาศและเผยแพร่

สภาองค์กรชุมชนตำบล หมู่บ้าน ก หมู่บ้าน ข จดแจ้งจัดตั้งชุมชนที่ กำนัน* 1. กรณีชุมชน (กลุ่ม/องค์กรชุมชน ระดับหมู่บ้าน) 2. กรณีชุมชนอื่น (เครือข่าย กลุ่มที่มีสมาชิก มากกว่า 1 หมู่บ้าน) หมู่บ้าน ก หมู่บ้าน ข เครือข่าย... เครือข่าย... เครือข่าย... ชุมชน (กลุ่ม...) ชุมชน (กลุ่ม...) ชุมชน (กลุ่ม...) ชุมชน (กลุ่ม...) ชุมชน (กลุ่ม...) ชุมชน (กลุ่ม...) จดแจ้งจัดตั้งชุมชนที่ กำนัน* จดแจ้งจัดตั้งชุมชน ที่ผู้ใหญ่บ้าน* จดแจ้งจัดตั้งชุมชน ที่ผู้ใหญ่บ้าน* ปรึกษาหารือให้ได้ ผู้แทนหมู่บ้านละ 4 คน ปรึกษาหารือให้ได้ ผู้แทนชุมชนอื่น ชุมชนละ 2 คน ปรึกษาหารือให้ได้ ผู้แทนหมู่บ้านละ 4 คน ประชุมจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล * พื้นที่ไม่มีผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ให้ยื่นจดแจ้งที่ผู้บริหาร อปท. / ผอ. เขต ผู้แทนชุมชนท้องถิ่น/ผู้แทนชุมชนท้องถิ่นดั้งเดิม และผู้แทนชุมชนอื่นไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ของผู้แทนชุมชนที่จดแจ้งแล้ว ร้อยละ 60 ของผู้แทนชุมชนที่จดแจ้งแล้ว มีมติเห็นชอบให้จัดตั้ง กำหนดจำนวน ที่มา และ คัดเลือกสมาชิก ผู้แทนชุมชน/ผู้ทรงคุณวุฒิ จดแจ้งกับกำนัน* สภาองค์กรชุมชนตำบล

กรณีจดแจ้งกลุ่มเพิ่ม 1.ชุมชนอื่น (กลุ่ม/เครือข่ายที่สมาชิกเกิน1หมู่บ้าน) ปรึกษาหารือไห้มีมติจดแจ้ง จช.03 กรอกข้อมูลกลุ่ม จช.02 มอบหมายผู้แทนไปจดแจ้ง จช.01 1. ชุมชน(กลุ่มองค์กร)ในหมู่บ้าน ปรึกษาหารือมีมติให้จดแจ้ง จช. 03 กรอกข้อมูลกลุ่ม จช. 02 มอบหมายผู้แทนไปจดแจ้ง จช. 01 2. จดแจ้งจัดตั้งที่ผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนนำ จช. 01,02,03 ให้ผู้ใหญ่บ้าน - ผู้ใหญ่บ้านออกใบรับ จช.04 2.จดแจ้งจัดตั้งที่กำนัน ผู้แทนนำใบ จช. 01,02,03 ไปที่ กำนัน กำนันออกใบรับจดแจ้ง จช.04 สภาองค์กรชุมชนตำบล * พื้นที่ไม่มีผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ให้ยื่นจดแจ้งที่ผู้บริหาร อปท. / ผอ. เขต ระบุไว้ในวาระการประชุม , แจ้งให้ที่ประชุมทราบ เพิ่มเติมข้อมูลในสภาฯ ส่งข้อมูล จช.02 มายังพอช. ตามรายงานผลการดำเนินงานประจำปี