ขั้นตอนการจัดทำและพัฒนากรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการนำเข้าและการส่งออกของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด โดยใช้แบบฝึกด้วยเทคนิคการเขียนแผนผังความคิด.
Advertisements

ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
แนวทางการบริหารงบประมาณ
สถานการณ์ส้วมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.
วิจัยเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
นางสาวดาราพร รังรักษ์

คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
นายศุภพล มงคลเจริญพันธ์
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่

การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
 จัดเตรียมแรงงานคุณภาพ ให้ตรงตามความต้อง ของภาคอุตสาหกรรม  จำเป็นต้องพัฒนาให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง  หลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาแรงงานระดับฝีมือ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
มาตรฐานงานสุขศึกษา และการใช้โปรแกรมประเมินตนเอง
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ส้วมสะอาดในร้านอาหาร
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การวิจัยเพื่อพัฒนา การเรียนการสอน
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มหลักสูตร กลุ่มหลักสูตรที่ 1 : พัฒนาความรู้
การประเมินศักยภาพชุมชน ด้วย... ค่ากลางที่คาดหวัง
การหาคุณภาพของแบบทดสอบ
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ตัวชี้วัดที่ 2.6 ระดับความสำเร็จของหน่วยงาน มีนวัตกรรม (Innovation Base) อย่างน้อย 1 เรื่อง โดย นายแพทย์ชัยพร พรหมสิงห์ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ(ด้านส่งเสริมสุขภาพ)
การจัดทำหลักสูตรส่งเสริมและพัฒนาเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีและผลการใช้หลักสูตรฯ ประจำปี 2559.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การสอนควบคู่กับการเรียน
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ADDIE model หลักการออกแบบของ
ด้านที่ 3 การบริหารการจัดการ.
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนการจัดทำและพัฒนากรรม 1. ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการ 1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 1.2 ทักษะ 1.3 คุณลักษณะอันพึงประสงค์

2.3 ศึกษาและรวบรวมหลักการ แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2. ออกแบบนวัตกรรม 2.1 ศึกษาหาแนวทาง 2.2 กำหนดแนวทาง 2.3 ศึกษาและรวบรวมหลักการ แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2.4 วางแผนการจัดทำและพัฒนา 1) กำหนดจุดประสงค์การดำเนินการ 2) กำหนดสื่อ/กิจกรรม/วิธีการ

3.1 ออกแบบสื่อ/กิจกรรม/วิธีการ 3. ดำเนินการจัดทำและพัฒนา 3.1 ออกแบบสื่อ/กิจกรรม/วิธีการ 3.2 ตรวจสอบสื่อ/กิจกรรม/วิธีการโดยผู้เชี่ยวชาญ 3.3 สังเคราะห์ผลการตรวจสอบและแก้ไข 3.4 กำหนดเกณฑ์ประสิทธิภาพ

4.1 สร้างเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 1) แบบทดสอบ 4. ทดลองใช้ 4.1 สร้างเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 1) แบบทดสอบ 2) แบบสังเกตพฤติกรรม 3) แบบวัด 4) แบบประเมิน ฯลฯ

1) โดยผู้เชี่ยวชาญ (Item-Objective Congruence : IOC) 4.2 ตรวจสอบเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูล 1) โดยผู้เชี่ยวชาญ (Item-Objective Congruence : IOC)

1) ความยากง่าย 2) อำนาจจำแนก 3) ความเชื่อมั่น 4.3 ทดลองใช้เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล 1) ความยากง่าย 2) อำนาจจำแนก 3) ความเชื่อมั่น

1) กลุ่มเล็ก เทียบกับเกณฑ์ และปรับปรุง 4.4 ทดลองใช้นวัตกรรม 1) กลุ่มเล็ก เทียบกับเกณฑ์ และปรับปรุง 2) กลุ่มกลาง เทียบกับเกณฑ์ และปรับปรุง 3) กลุ่มใหญ่ เทียบกับเกณฑ์ และปรับปรุง 4.5 ใช้จริง

5. เผยแพร่ และเขียนรายงาน 5.1 เผยแพร่ 5.2 เขียนรายงาน