ผู้วิจัย นางณิชาภา มะโนวงศ์ สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
วิชาภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็น วิชาที่มีความสำคัญต่อผู้เรียน เพื่อเป็น พื้นฐานความรู้ในระดับอุดมศึกษา ต่อไป ผู้สอนในฐานะเป็นครูผู้สอน วิชาภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาพบว่าใน ปีที่ผ่านมาผู้เรียนส่วนมากบันทึก รายการลงในแบบฟอร์ม ภ. ง. ด. 91 และคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่ถูกต้อง เนื่องจากขาดทักษะ ความรู้ และความชำนาญ
เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ทักษะการ บันทึกรายการและคำนวณภาษีเงิน ได้บุคคลธรรมดา ลงในแบบฟอร์ม ภ. ง. ด. 91
แบบฝึกปฏิบัติ ใบงาน x ร้อยละ ครั้งที่ ครั้งที่
ผู้เรียนมีการพัฒนาการเรียนรู้เรื่องการ บันทึกรายการและการคำนวณภาษีเงินได้ บุคคลธรรมดา สูงขึ้น ซึ่งเห็นได้จากผล การสรุปการใช้นวัตกรรม นักเรียนมี ผลสัมฤทธิ์ที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจาก ผู้เรียน ให้ความสนใจในการเรียนจากแบบการ สอนแบบการสาธิตที่ใช้สื่อจริงประกอบใน การสอน ทำให้ผู้เรียนได้เห็นและได้ลงมือ ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง
การใช้เทคนิคการสอนแบบการสาธิต ประกอบการใช้สื่อจริง ทำให้ผู้เรียน สนใจในการเรียนมากขึ้น ทำให้ผู้เรียน สามารถลงมือปฏิบัติงานได้ด้วยความ ตั้งใจและความถูกต้อง
สวัสดี