วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

ผู้วิจัย อาจารย์เรวดี นาวินวิจิต
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การใช้เกมการศึกษาในการพัฒนาทักษะการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 สาขายานยนต์ (ชย.2101) วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ประเภทการเรียนการสอน
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นางสาวดาราพร รังรักษ์


นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
ชื่อเรื่องวิจัย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง Present Simple.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การใช้แบบฝึกทักษะเกม Spelling Bee เพื่อพัฒนาความสามารถในการสะกด คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1) สาขา เทคนิคคอมพิวเตอร์

อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
นางสุภาภรณ์ หงษ์ สุวรรณ วิทยาลัย อาชีวศึกษาดุสิต พณิชยการ นำเสนอ ประเภทที่ 1 วิจัยการเรียนการ สอน ( วิจัยชั้นเรียน ) นำเสนอ การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน.
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษร บริหารธุรกิจ จังหวัดระยอง จังหวัดระยอง ชื่อผู้วิจัย / สถาบัน นายวัชรพล พรมโคตร.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนโดย การชมนิทรรศการในงาน BBC’s Educa Talent Contest 2014 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขางานภาษาต่างประเทศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
นำเสนอผลงานวิชาการ เรื่อง การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบ สำหรับนักเรียน ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
การนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษา ครั้งที่ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัยเรื่อง >> การพัฒนาความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 เรื่อง How can I get there? ด้วยเกมฝึกความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 โดย นายกิตติคม จันทรศรี

ปัญหาการวิจัย >> วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ปัญหาการวิจัย >> 1. ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากล มีบทบาทสำคัญใช้สื่อสารยุคปัจจุบัน 2. จากการตรวจงาน และกิจกรรมการสอน พบว่านักเรียนปวช.1 กว่าร้อยละ50 เห็นว่า Eng. ยาก เนื่องจากไม่เข้าใจความหมายคำศัพท์ 3. ผู้วิจัยในฐานะครูสอน Eng. จึงหาวิธีการสอนเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

วัตถุประสงค์ >> วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College วัตถุประสงค์ >> 1. เพื่อศึกษาผลการใช้เกมฝึกความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับปวช.1 ที่ไม่ผ่านจุดประสงค์การเรียนรู้ เรื่อง How can I get there? ในวิชาภาษาอังกฤษสื่อสาร2 2. เพื่อสร้างเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ มาตรฐาน E1/E2 เท่ากับ 80/80

กรอบแนวคิดในการวิจัย >> วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College กรอบแนวคิดในการวิจัย >> ตัวแปรต้น เกมฝึกความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 6 ชุด ตัวแปรตาม ความสามารถของนักเรียนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ประชากรและกลุ่มเป้าหมาย >> ประชากร : นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 (ปวช.1) จำนวน 126 คน ประชากรเป้าหมาย เป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 (ปวช.1) ที่ไม่ผ่านจุดประสงค์การเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร2 เรื่อง How can I get there? จำนวน 58 คน

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College เครื่องมือในการวิจัย >> 1. ข้อสอบ Pre test และ Post test จำนวน 20 ข้อ ( 20 คะแนน) 2. แบบฝึกความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จำนวน 6 ชุด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยใช้แบบแผนการ ทดลองแบบ One Group Pre-test - Post-test Design

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย >> จากการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการทำแบบทกสอบก่อนและหลังการใช้เกมฝึกความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พบว่า คะแนนแบบทดสอบรวมหลังสูงกว่าก่อนใช้เกมฝึกฯ อยู่ที่ 449 : 958 ซึ่งมีผลต่างเท่ากับ 509 คะแนน มีค่าเฉลี่ยก่อนและหลังเท่ากับ 7.74 : 15.62

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College สรุปผลการวิจัย (ต่อ) >> มีผลต่างของค่าเฉลี่ยเท่ากับ 7.88 มีค่าร้อยละก่อนและหลังเท่ากับ 38.71 : 82.59 ซึ่งมีผลต่างของร้อยละเท่ากับ 43.88 มีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ก่อนและหลังเท่ากับ 4.41 : 1.67 ซึ่งมีผลต่างของค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.74 และมีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.30 / 82.59 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80 / 80

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ผลกระทบ/ประโยชน์จากการวิจัย >> เกิดผลกระทบเชิงบวก คือผู้เรียนและผู้สนใจสามารถนำเกมฝึกจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเป็นกิจกรรมเสริมยามว่าง เพื่อพัฒนาความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ข้อเสนอแนะจากการวิจัย >> 1. ควรพัฒนาการสอนโดยใช้เกมฝึกจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษมา ประยุกต์ใช้กับบทเรียนอื่น ๆ เพื่อเป็นอีกทางเลือกที่จะพัฒนา ประสิทธิภาพการเรียนของนักเรียนให้ได้ผลดียิ่งขึ้น 2. ควรมีเกมฝึกที่หลากหลาย มีลวดลายสีสันที่ดึงดูดความสนใจ มากขึ้น และมีปริมาณที่สามารถรองรับนักเรียนทุกคน เพื่อ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็น ประโยชน์

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College ข้อเสนอแนะเพื่อการวิจัยครั้งต่อไป >> - ควรศึกษาเปรียบเทียบเกมฝึกความจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการฝึกโดยใช้กิจกรรมอื่น ๆ เช่น การเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ การฟัง เป็นต้น โดยใช้คะแนนทดสอบก่อนเรียน/หลังเรียน เพื่อจะได้ทราบการพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละคนในทักษะที่แตกต่าง

จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ Engineering and Business Administration Technological College จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ พัฒนาการศึกษา ใฝ่หาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี