ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย ความพึงพอใจของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพที่ มีต่อการเรียนวิชาโครงการ นางสาวภณิดา ปรัชญชรินกร
ปัญหาการวิจัย ในวิชาโครงการของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพการ การจัดการเรียนการสอนวิชา โครงการของแผนกการตลาด ครูผู้สอนชี้แจงปฐมนิเทศให้ นักเรียนทราบเกี่ยวกับวิชานี้ว่ามี การบูรณาการกับวิชาในแผนก 2 วิชาคือวิชาการจัดการ ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และวิชาการ บรรจุภัณฑ์ (OTOP) การจัดเรียน การ
สอนวิชาโครงการ เป็นรายวิชาที่ ต้องทำงานเป็นกลุ่มการนำองค์ ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนวิชา ทางการตลาดใช้ในการทำโครงการ เช่นการวางแผนทางการตลาด ส่วน ประสมทางการตลาด และอื่นๆ โดย แบ่งงานกันทำในการหาข้อมูลตาม หัวข้อที่ผู้สอนกำหนดและจัดทำ รูปเล่มรายงาน ทั้งนี้นักเรียนต้องนำ โครงการที่ได้ไปบริการวิชาชีพสู่ ชุมชน
ในขณะที่สอนพบปัญหาว่า นักเรียนมีความเข้าใจโครงการที่ จะทำไม่เพียงพอส่งผลทำให้ นักเรียนไม่ค่อยสนใจในการเขียน โครงการ การส่งงานตามที่ กำหนด การเข้าเรียน การหา ข้อมูล ดังนั้น ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพที่มีต่อวิชา โครงการ เพื่อนำมาแก้ปัญหาใน การพัฒนาการเรียนการสอน
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพที่มีต่อการเรียนวิชา โครงการ
กรอบแนวคิดใน การวิจัย ตัวแปรอิสระ 1. เพศ 2. ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ตัวแปรตาม ความพึงพอใจที่มีต่อการเรียน วิชาโครงการ 1. ด้านความรู้พื้นฐาน เนื้อหา 2. ด้านครูผู้สอน 3. ด้านอุปกรณ์สื่อการเรียน การสอน
สรุป ผลการวิจั ย