การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
O-NET มัธยมศึกษาปีที่ 3
Advertisements

ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 วิช า ร้อยละ.
การรับเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
โดย รศ. ดร. สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์
การประเมินผลการเรียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ผลงาน ความรู้ ความคิดของผู้เรียน ทักษะ การปฏิบัติ ของผู้เรียน คุณลักษณะ ค่านิยม คุณธรรม ของผู้เรียน.
ของการบริหารความเสี่ยง
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง วิธีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และการออกหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
และผลการทดสอบทางการศึกษา
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง การทดสอบและออกหนังสือรับรองบุคลากรส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานเฉพาะด้านกิจการก่อสร้าง ประกาศ 8 พฤษภาคม 2557.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี

ทำการประกาศมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลในระดับ สถานศึกษา โดยมีข้อสอบกลางร่วมเป็นส่วนหนึ่ง แผนการดำเนินงาน 1. คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ 9 ประการ ข้อ 1 สพฐ. ทบทวนและปรับปรุงมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาให้ครอบคลุมมาตรฐานผู้เรียน 8 มาตรฐาน 2. สุขภาวะที่ดีและสุนทรียภาพ 3. ความรู้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตและการศึกษาต่อในระดับสูง 4. คิด - เป็นระบบ มีวิจารณญาณ สร้างสรรค์ 5. ทักษะการเรียนรู้ รักการอ่าน และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง 6. การรู้หนังสือ ทำการประกาศมาตรฐานเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา 7. รู้เท่าทันสื่อ 8. ทักษะชีวิตและการทำงาน

พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลในระดับ สถานศึกษา โดยมีข้อสอบกลางร่วมเป็นส่วนหนึ่ง แผนการดำเนินงาน ปีการศึกษา 2556 GPAX : O-NET 80 : 20 ข้อ 2 ศธ.ประกาศการใช้ผลการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการตัดสินผลการเรียนผู้เรียนที่จบการศึกษา ปีการศึกษา 2557 GPAX : O-NET 70 : 30 ปีการศึกษา 2558 GPAX : O-NET 50 : 50

พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลในระดับ สถานศึกษา โดยมีข้อสอบกลางร่วมเป็นส่วนหนึ่ง แผนการดำเนินงาน ข้อ 3 สพฐ. กำหนดแนวทางการวัดและประเมินผล โดยใช้ข้อสอบกลางเป็น ส่วนหนึ่งในการตัดสินผลการเรียน ใช้ข้อสอบกลางที่พัฒนาโดย สพฐ. ในการสอบปลายปี ร้อยละ 20 ของคะแนนสอบทั้งหมด

คะแนนจากการวัดและประเมินผลระหว่างภาคเรียน (ร้อยละ 70) คะแนนสอบปลายภาค กรณีที่ 1 โรงเรียนกำหนดสัดส่วนคะแนนระหว่างเรียนกับคะแนนสอบปลายปีเป็น 70:30 คะแนนจากการวัดและประเมินผลระหว่างภาคเรียน (ร้อยละ 70) คะแนนสอบปลายภาค (ร้อยละ 30) - คะแนนจิตพิสัย - คะแนนสอบท้ายบท/กลางภาค - คะแนนตรวจงาน/โครงการ - คะแนนสอบภาคปฏิบัติ ฯลฯ ข้อสอบของส่วนกลาง (สพฐ.) (ร้อยละ 20) ข้อสอบของสถานศึกษา (ร้อยละ 80) กรณีที่ 2 โรงเรียนกำหนดสัดส่วนคะแนนระหว่างเรียนกับคะแนนสอบปลายปีเป็น 60:40 คะแนนจากการวัดและประเมินผลระหว่างภาคเรียน (ร้อยละ 60) คะแนนสอบปลายภาค (ร้อยละ 40) - คะแนนจิตพิสัย - คะแนนสอบท้ายบท/กลางภาค - คะแนนตรวจงาน/โครงการ - คะแนนสอบภาคปฏิบัติ ฯลฯ ข้อสอบของส่วนกลาง (สพฐ.) (ร้อยละ 20) ข้อสอบของสถานศึกษา (ร้อยละ 80)

ข้อสอบกลางที่ใช้เป็นข้อสอบปลายภาค ระดับชั้น ป.2, 4-5 และ ม.1-2 ป.2 ภาษาไทย กลุ่มสาระ ป.4-5 ภาษาไทย / คณิตศาสตร์ / วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย / คณิตศาสตร์ / วิทยาศาสตร์ / สังคมศึกษาฯ / ภาษาต่างประเทศ ม.1-2 ป.2 การอ่านรู้เรื่อง / การเขียน จากกลุ่มสาระที่หลากหลาย เนื้อหา ป.4-5 ม.1-2 สมรรถนะที่จำเป็น ในแต่ละกลุ่มสาระ

พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลในระดับ สถานศึกษา โดยมีข้อสอบกลางร่วมเป็นส่วนหนึ่ง แผนการดำเนินงาน ข้อ 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชี้แจงหรือประชาสัมพันธ์ให้สถานศึกษาต่าง ๆ รับทราบแนวทางการข้อสอบกลางไปใช้ในการวัดและประเมินผลปลายปีของสถานศึกษา

พัฒนาระบบการวัดและประเมินผลในระดับ สถานศึกษา โดยมีข้อสอบกลางร่วมเป็นส่วนหนึ่ง แผนการดำเนินงาน ข้อ 5 จัดทำต้นฉบับข้อสอบกลาง และดำเนินการจัดสอบร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในสถานศึกษา ตามแนวปฏิบัติที่เป็นมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับทางวิชาการ