พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Advertisements

อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา Payap University ,Chiangmai , Thailand
E+M Commerce.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
กฎหมายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Commerce Law)
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
ตัวอย่าง SWOT Analysis
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Gems and Jewelry Electronic Commerce
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
LOGO.
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
บทบาทของการสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
สรุปใบงาน วิชา ระบบสารสนเทศทางการบัญชี บช. 342
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
ควรมีอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น ลำโพง , หูฟัง เนื่องจากมีการบรรยายประกอบสไลด์
อินเตอร์เน็ทเบื้องต้น
SVOA COMPANY.
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.
ในอดีตการเข้าถึงแหล่งข้อมูล ข่าวสาร และการใช้น่าจะเป็นเรื่องที่ ยาก หรืออาจจะไม่จำเป็นต้องเข้าถึง เลย เพราะวิถีชีวิตเป็นเรื่องง่าย ๆ และ เป็นประจำ จนถึงยุคที่การทำงานเป็น.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
โดย โอฬาริก สุรินต๊ะ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
อินเตอร์เน็ต INTERNET.
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
Computer mediated communication
E-Commerce Wigidol Shop
Computer Application in Customer Relationship Management
บทที่ 8 การประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ.
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
มูลค่าการส่งออก-นำเข้าสินค้าไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ปี
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
คอมพิวเตอร์ ร.ร.จักรคำคณาทร
เรื่อง ประโยชน์ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
E-Business Transformation and digital strategies
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กรมพัฒนาธุรกิจ การค้า. ด้านการ ส่งเสริมธุรกิจ และพัฒนา ธุรกิจ ภารกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ด้านการจด ทะเบียนธุรกิจ / บริการข้อมูล ธุรกิจ ด้านการกำกับดูแล.
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
การใช้งานอินเตอร์เน็ต
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
1. ส่วนข้อมูลนำเข้า 2. ส่วนประมวลผลข้อมูล 3. ส่วนสารสนเทศ.
เทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร ช่วยทำให้การ บริการสะดวกขึ้น.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัด ลำพูน ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะ ดิลก จัดทำ โดย ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน เลขที่ 8 ด. ช. ต่อศักดิ์ ถาน้อย เลขที่ 9.
จัดทำโดย ด. ช. ต่อสักดิ์ ถาน้อย ม.1/4 เลขที่ 9 ด. ญ. ศิวัชญา ศรีทองวัน ม.1/4 เลขที่ 8 ส่ง อาจารย์ อรอุมา พงค์ธัญญะดิลก โรงเรียน จักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน.
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
Ployphan Sornsuwit
หลักการประกอบธุรกิจสมัยใหม่
จัดทำโดย ด. ช. อภิชาติ จินาการ ชั้นม.1/12 เลขที่ 9 ด. ช. สุวัชชัย มะโนทา ชั้นม.1/12 เลขที่ 14 นำเสนอ ครูอรอุมา พงศ์ธัญญะดิลก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce หรือพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รูปแบบการทำธุรกรรมซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการ ต่างๆ ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผ่านช่องทางการจำหน่ายด้วย ระบบอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์

เปรียบเทียบการค้ายุคเดิมกับการค้าออนไลน์ การค้าแบบเดิม ลูกค้าต้องมาที่ร้านค้า ลูกค้าไม่สะดวก บางครั้งไม่มีที่จอดรถ ร้านค้าต้องเช่า ต้องซื้อทำเล มีค่าใช้จ่าย สินค้ามีจำกัด มีเฉพาะเท่าที่โชว์หรือขาย ลูกค้าถูกจำกัดเท่าที่เดินผ่านหรือในละแวกบ้าน การค้าออนไลน์ ลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์จากที่ไหนก็ได้ ส่งสินค้าถึงบ้าน ร้านไม่ต้องเช่า ที่ดินไม่ต้องซื้อ ค่าใช้จ่ายต่ำ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก

วิวัฒนาการของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เมื่อปี พ.ศ. 2513 เริ่มใช้ระบบโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EFT (Electronic Fund Transfer) ในสถาบันการเงินและองค์กรขนาดใหญ่ ต่อมาใช้ระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Interchange : EDI) ช่วยขยายการส่งข้อมูลที่เป็นข้อมูลทางการเงินอย่างเดียวเป็นการส่ง ข้อมูลแบบอื่นเพิ่มขึ้น เช่น การส่งข้อมูลระหว่างสถาบันการเงินกับผู้ผลิต หรือผู้ค้าส่งกับผู้ค้าปลีก เป็นต้น มีค่าใช้จ่ายสูงจึงทำให้มีการใช้เฉพาะเครือข่ายธุรกิจรายใหญ่เท่านั้น คอมพิวเตอร์ของคู่ค้าทั้งสองฝ่ายแลกเปลี่ยนเอกสารกันโดยตรง เมื่อเกิด World Wide Web พร้อมเบราเซอร์รุ่นแรกชื่อ Mosaic ในปี ค.ศ. 1993 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จึงเป็นที่แพร่หลาย

Digital Economy เศรษฐกิจดิจิตอล หรือ Internet Economy, New Economy, Web Economy เศรษฐกิจที่มีพื้นฐานอยู่บนเทคโนโลยีดิจิตอล รวมถึง การทำเศรษฐกิจที่มีพื้นฐานจากการนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้งาน การสื่อสารผ่านระบบเครือข่าย คอมพิวเตอร์ โปรแกรม เทคโนโลยีสื่อสารใช้ติดต่อสื่อสาร ทำให้การดำเนินงานทางธุรกิจทำได้สะดวกขึ้น E-Commerce เป็นรูปแบบหนึ่งของ Digital Economy

การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Retailing : E- Retailing) หมายถึง การขายสินค้าหรือบริการให้กับผู้บริโภคโดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สินค้าอยู่ในรูปแบบของ Digital Product ควรมีแบรนด์เพื่อการจดจำ เป็นรูปแบบหนึ่งของ E-Commerce แบบ B-to-C