การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
Advertisements

บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ระบบสารสนเทศ (ต่อ) (Information Systems : IS)
การจัดองค์กรฝ่ายขาย Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MK329 by A. Treetip.
ความหมายของการวางแผน
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
การจัดการเชิงกลยุทธ์
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
Lesson 10 Controlling.
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
การจัดองค์การ.
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
โครงสร้างองค์การของโรงแรม
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
Organization Management
บทที่ 1 เป้าหมายและหน้าที่ในการบริหารการเงินเบื้องต้น.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
The General Systems Theory
องค์การ Organization.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การเงิน.
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
บทที่ 4 Organization กำหนดโครงสร้างที่เหมาะสม Org.Chart
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
บทที่ 3 Planning.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
Functional Level Strategy
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความหมายของการบริการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
การจัดการ (Management)
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่1 การบริหารการผลิต
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
บทที่ 6 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : ข้อมูลทุติยภูมิ
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด บทที่ 12 การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด ณัฐสินี พงษ์หิรัญเจริญ 52527313033

การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด (Marketing Implementation & Evaluation) การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environments) รูปแบบการบริหารงาน (Management Style) ประเภทขององค์กรทางการตลาด (Types of Marketing Organization) การปฏิบัติการทางการตลาด (Marketing Implementation) ทักษะในการจัดสรรงาน (Allocating Skills) ทักษะในการเฝ้าติดตาม (Monitoring Skills) ทักษะในการจัดองค์การ (Organizing Skills) ทักษะในการติดต่อประสานงาน (Interactive Skills) การควบคุมและการประเมินผลการตลาด (Marketing Control & Evaluation) การควบคุมแผนงานประจำปี (Annual-Plan Control) การควบคุมความสามารถในการทำกำไร (Profitability Control) การควบคุมประสิทธิภาพ (Efficiency Control) การควบคุมเชิงกลยุทธ์ (Strategic Control)

การปฏิบัติการและการประเมินผลการตลาด สามารถแบ่งออกเป็น การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) การปฏิบัติการทางการตลาด (Marketing Implementation) การควบคุมและการประเมินผลทางการตลาด

การจัดองค์กรทางการตลาด (Marketing Organization) สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environment) รูปแบบการบริหารงาน (Management Style) ประเภทขององค์กรทางการตลาด (Type of Marketing Organization)

สิ่งแวดล้อมทางการตลาด (Marketing Environment) ปัจจัยภายนอกบริษัท ได้แก่ ระยะห่างทางเขตภูมิศาสตร์ต่างๆ ปัญหาช่วงเวลาในการติดต่อ ประเภทของลูกค้า กฎระเบียบของรัฐบาล ปัจจัยภายในบริษัท ได้แก่ ปริมาณยอดขาย จำนวนตลาด ขนาดขององค์กร การบริหารทรัพยากรมนุษย์ ความยืดหยุ่นในการบริหารงาน

รูปแบบการบริหารงาน (Management Style) หลักพื้นฐานโดยทั่วไปในการออกแบบองค์กร 1. ตามหน้าที่การทำงาน 2. ตามลักษณะตลาด 3. ผสมรวม/แม็ททริกซ์ แผนกจัดซื้อ แผนกผลิต แผนกออกแบบและวิศวกรรมการผลิต แผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ แผนกขายและการตลาด ตามกลุ่มลูกค้า หน้าที่การทำงาน/ผลิตภัณฑ์ ตามผลิตภัณฑ์ เขตภูมิศาสตร์ ภูมิศาสตร์/หน้าที่การทำงาน ผลิตภัณฑ์/ภูมิศาสตร์

ประเภทขององค์กรทางการตลาด (Type of Marketing Organization) 1. การจัดองค์กรตามเขตภูมิศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย ผู้จัดการฝ่ายขาย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ กรุงเทพฯ ภาคตะวันออก

2. การจัดองค์กรตามหน้าที่การทำงาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด การขาย วิจัยตลาด การตลาด บริการ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ การส่งเสริมการขาย

3. การจัดองค์กรตามสายสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการ การเงิน/การบัญชี การผลิต การตลาด การวิจัยและพัฒนา บริหารทรัพยากรมนุษย์ สายผลิตภัณฑ์ ก สายผลิตภัณฑ์ ค สายผลิตภัณฑ์ ข

4. การจัดองค์กรแบบผสมรวม กรรมการผู้จัดการ วางแผนและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ ก ผลิตภัณฑ์ ค ผลิตภัณฑ์ ข การเงิน/การบัญชี การผลิต การตลาด ทรัพยากรมนุษย์ ผลิตภัณฑ์ จ ผลิตภัณฑ์ ง

การปฏิบัติการทางการตลาด (Marketing Implementation) ทักษะในการจัดสรรงาน (Allocating Skill) ทักษะในการเฝ้าติดตาม (Monitoring Skill) ทักษะในการจัดองค์การ (Organizing Skill) ทักษะในการติดต่อประสานงาน (Interactive Skill)

การควบคุมและการประเมินผลทางการตลาด การควบคุมแผนงานประจำปี (Annual Plan Control) การควบคุมความสามารถในการทำกำไร (Profitability Control) การควบคุมประสิทธิภาพ (Efficiency Control) การควบคุมเชิงกลยุทธ์ (Strategic Control)