กรอบเนื้อหาการพัฒนา เนื้อหาหลักสูตรชั่วโมง 1. ส่วนที่ 1 การพัฒนาสมรรถนะ 180 ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์  ภาวะผู้นำทางวิชาการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
Advertisements

คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
ค่าคะแนนเฉลี่ย Weighted mean Score
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ชื่อโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
แนะนำการศึกษา สำหรับ นทน. รร. สธ. ทร. รุ่นที่ ๖๔.
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
การประเมินผล การพัฒนาสมรรถนะ ตามหลักสูตร นบส
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ผลงาน ความรู้ ความคิดของผู้เรียน ทักษะ การปฏิบัติ ของผู้เรียน คุณลักษณะ ค่านิยม คุณธรรม ของผู้เรียน.
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
การสร้างผู้ชำนาญการด้าน IT Auditor ประจำปี 2554
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
การวิเคราะห์ Competency
สรุปผลการศึกษาดูงานระบบทรัพยากรบุคคล บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2553 ณ ศูนย์การศึกษาและอบรมโตโยต้า และโรงงานบ้านโพธิ์
ร้อยละความสำเร็จของการนำองค์ความรู้ที่มีอยู่ในองค์การไปสู่การปฏิบัติ
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 " ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการ พัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง คุณสมบัติของผู้เข้ารับการ ทดสอบ สาขาอาชีพช่างอุตสาหการ.
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง มาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ เรื่อง วิธีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และการออกหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
เกณฑ์การประเมิน องค์กรต้นแบบไร้พุง
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
กระบวนงาน การฝึกอบรม ประชุม สัมมนา.
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
(Competency Based Curriculum)
วัตถุประสงค์ของการศึกษา

รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
คณะกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลสวนปรุง ปีงบประมาณ 2557
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย ถนนสนามบิน อ.เมือง จ.เชียงราย
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรอบเนื้อหาการพัฒนา เนื้อหาหลักสูตรชั่วโมง 1. ส่วนที่ 1 การพัฒนาสมรรถนะ 180 ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์  ภาวะผู้นำทางวิชาการ  ภาวะผู้นำทางวิชาการ  การบริหารและการจัดการในสถานศึกษา  การบริหารและการจัดการในสถานศึกษา (108) ระยะที่ 2 ฝึกประสบการณ์ในสถานศึกษาต้นแบบ ระยะที่ 2 ฝึกประสบการณ์ในสถานศึกษาต้นแบบ (72) 2. ส่วนที่ 2 การจัดทำและนำเสนอผลงาน ระยะที่ 3 สัมมนา จัดทำรายงาน และนำเสนอผลงาน ระยะที่ 3 สัมมนา จัดทำรายงาน และนำเสนอผลงาน 20 รวม 200

เกณฑ์การประเมินผลการพัฒนา ผ่านการประเมินส่วนที่ 2 (ระยะที่ 3) ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 มีเวลาเข้ารับการพัฒนาไม่น้อยกว่า ร้อยละ 90 ผ่านการประเมินผลส่วนที่ 1 (ระยะที่ 1 และระยะที่ 2) แต่ละระยะ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ผู้ที่มีผลการประเมินไม่ผ่านเกณฑ์ ให้เข้ารับการประเมินใหม่ทั้งหมด

วิธีการประเมินผลการพัฒนา ประเมินก่อนเข้ารับการพัฒนา 1 ประเมินระหว่างการพัฒนา 2 ประเมินผลเมื่อสิ้นสุดการพัฒนา 3

กรอบการประเมินผลการพัฒนา ระยะเวลารายการประเมินคะแนน ระยะที่ 1 การพัฒนา สมรรถนะ 1. ประเมินก่อนการพัฒนา ให้เขียนวิสัยทัศน์ - 2. ประเมินระหว่างพัฒนา 2.1 การทดสอบย่อย 3 ครั้ง 2.1 การทดสอบย่อย 3 ครั้ง 2.2 สรุปองค์ความรู้จากคำบรรยาย 2.2 สรุปองค์ความรู้จากคำบรรยาย 21 เรื่อง (งานเดี่ยว) 21 เรื่อง (งานเดี่ยว)  ได้ความรู้อะไร  ได้ความรู้อะไร  นำไปประยุกต์อย่างไร  นำไปประยุกต์อย่างไร 2.3 สรุปองค์ความรู้จากการศึกษาดูงาน 2.3 สรุปองค์ความรู้จากการศึกษาดูงาน (งานกลุ่ม) (งานกลุ่ม) 2.4 ประเมินพฤติกรรม 3 ครั้ง 2.4 ประเมินพฤติกรรม 3 ครั้ง ประเมินสิ้นสุดการพัฒนา(ทดสอบ) 30  อัตนัย 10 คะแนน  อัตนัย 10 คะแนน  ปรนัย 20 คะแนน  ปรนัย 20 คะแนน รวม100

สรุปกรอบการประเมินผล ระยะเวลารายการประเมินคะแนน ระยะที่ 2 การฝึก ประสบการณ์ ประเมินโดยสถานศึกษาต้นแบบ 2 แห่ง (แห่งละ 150 คะแนน) 100 ระยะที่ 3 การจัดทำ และนำเสนอ ผลงาน การจัดทำและนำเสนอผลงาน(รายบุคคล) 100 รวมคะแนนการประเมินทั้ง 3 ระยะ 300

การประเมินพฤติกรรม 1. ความรับผิดชอบ 2.ความตรงต่อเวลา 3.การสื่อสาร (รับ-ส่งสาร) 4.การเป็นผู้นำ ผู้ตาม 5.การทำงานเป็นทีม 6.การร่วมกิจกรรมกลุ่ม 7.มนุษยสัมพันธ์ 8.การมีจิตบริการ 9.การแต่งกาย 10. บุคลิกภาพที่ดี