เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน วิเคราะห์ข้อมูลที่จัดทำคำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว 16201 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
กิจกรรมสร้างสรรค์ประโยชน์ โครงการรวมพลังสร้างสรรค์จากพี่ให้น้อง
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
หน่วย การเรียนรู้.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
ขวา ซ้าย.
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
รูปแบบการสอน.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
(Competency Based Curriculum)
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ผลการเรียนรู้ นร.รู้อะไร นร.ทำอะไรได้ สมรรถนะที่เกิดแก่ นร. คุณลักษณะฯ
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การจัดการฐานข้อมูลเบื้องต้น
บทบาท หน้าที่ ของ สพป. สถานศึก ษา. Personal Spirit มิตร สันติภาพ คนดี ผู้อื่น Problem Solviing แก้ปัญหาอย่าง เป็นระบบ Team Work ทำงานเป็นทีม สมรร ถนะ.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าใจถึงประวัติ ความเป็นมาของการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML อีกทั้งยัง สามารถสร้างเว็บขึ้นมาได้อีกด้วย รวมไปถึงการเผยแพร่ในที่ สาธารณะ.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักศึกษาระดับชั้น ปวช.2 ผ่านการทำโครงงาน วิทยาศาสตร์ ชื่อผู้วิจัย : นางสาวยุพารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน วิเคราะห์ข้อมูลที่จัดทำคำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว 16201 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2553 เวลา 40 ชั่วโมง

สาระการเรียนรู้แกนกลาง ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลาง ความสามารถ (ทักษะ) สมรรถนะผู้เรียน คุณลักษณะ พึงประสงค์ 1.สืบค้น รวบรวม อธิบาย วงจรชีวิตของเห็ด วงจรชีวิตของเห็ด -สืบค้นข้อมูลทาง อินเตอร์เนตและสังเกตุ แหล่งเรียนรู้ตามธรรมชาติ - รวบรวม อธิบาย วงจร ชีวิตของเห็ด -เทคโนโลยี การสืบค้น -การสื่อสาร รวบรวม อธิบาย -การคิด -ใฝ่รู้ใฝ่เรียน - มีวินัย - มุ่งมั่นในการทำงาน

สาระการเรียนรู้แกนกลาง ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลาง ความสามารถ (ทักษะ) สมรรถนะผู้เรียน คุณลักษณะ พึงประสงค์ 2.อธิบาย จำแนก โครงสร้างและส่วนประกอบ ของเห็ด โครงสร้างและส่วนประกอบ ของเห็ด และการดำรงชีวิตของเห็ด -อธิบาย จำแนก โครงสร้าง ส่วนประกอบของเห็ด -สื่อสาร สังเกต อธิบาย -การคิด จำแนกประเภท -ใฝ่รู้ใฝ่เรียน - มีวินัย - มุ่งมั่นในการทำงาน

สาระการเรียนรู้แกนกลาง ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลาง ความสามารถ (ทักษะ) สมรรถนะผู้เรียน คุณลักษณะ พึงประสงค์ 3.สืบค้น อธิบายเปรียบเทียบ วิเคราะห์ ความสำคัญและประโยชน์และโทษของเห็ด ความสำคัญและประโยชน์ของเห็ด -สืบค้น อธิบาย เปรียบเทียบ วิเคราะห์ความสำคัญ และประโยชน์ ของเห็ด -สื่อสาร -ทักษะชีวิต -เทคโนโลยี -การคิด -ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีวินัย - มุ่งมั่นในการทำงาน

สาระการเรียนรู้แกนกลาง ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลาง ความสามารถ (ทักษะ) สมรรถนะผู้เรียน คุณลักษณะ พึงประสงค์ 4.สำรวจ จำแนกเปรียบเทียบ ทดลอง ลักษณะของเห็ดมีพิษและ ไม่มีพิษ ลักษณะของเห็ดมีพิษ สำรวจ จำแนกเปรียบเทียบ ทดลอง และไม่มีพิษ -สำรวจ -คิด -แก้ปัญหา -ทักษะชีวิต -ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีวินัย มุ่งมั่นในการ ทำงาน - จิตสาธารณะ

สาระการเรียนรู้แกนกลาง ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้แกนกลาง ความสามารถ (ทักษะ) สมรรถนะผู้เรียน คุณลักษณะ พึงประสงค์ 5.สืบค้น รวบรวมข้อมูล อธิบาย ทดลอง เปรียบเทียบสรุป อภิปรายผล นำเสนอการเพาะเลี้ยงเห็ด ตามธรรมชาติ การเพาะเลี้ยงเห็ด สืบค้น รวบรวม อธิบายทดลอง เปรียบเทียบสรุป อภิปรายผล นำเสนอ การเพาะเลี้ยงเห็ด ตามธรรมชาติ -เทคโนโลยี -สื่อสาร -การคิด -การแก้ปัญหา -ทักษะชีวิต -ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีวินัย มุ่งมั่นในการทำงาน - จิตสาธารณะ

คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว 16201 “เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน” กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2553 เวลา 40 ชั่วโมง ศึกษา สืบค้น สำรวจ รวบรวม สังเกต จำแนก อธิบาย ทดลอง เปรียบเทียบ สรุป วิเคราะห์ เป็นกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาศึกษา เรื่อง วงจรชีวิตของเห็ด โครงสร้างส่วนประกอบ การดำรงชีวิต ความสำคัญ ประโยชน์ลักษณะของเห็ดพิษ และสามารถแยกแยะ ลักษณะของเห็ดมีพิษและไม่มีพิษ การเพาะเลี้ยงเห็ดธรรมชาติ ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี การสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา ทักษะชีวิต มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีความซื่อสัตย์ มีวินัย มีความมุ่งมั่น ในการทำงาน อย่างเป็นระบบ ปราณีต มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่สู่ชุมชน ก่อให้เกิดการตระหนักถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตามวิถีทาง วิทยาศาสตร์ อย่างมีความสุข

1.สืบค้น รวบรวม อธิบาย สังเกตวงจรชีวิตของเห็ด คำอธิบายรายวิชาเพิ่มเติม รหัสวิชา ว 16201 “เห็ดวิทย์ ชิดชาวบ้าน” กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2553 เวลา 40 ชั่วโมง ผลการเรียนรู้ 1.สืบค้น รวบรวม อธิบาย สังเกตวงจรชีวิตของเห็ด 2.อธิบาย จำแนกโครงสร้างและ ส่วนประกอบ การดำรงชีวิตของเห็ด 3.สืบค้น อธิบาย เปรียบเทียบ วิเคราะห์ ความสำคัญและประโยชน์ของเห็ด 4.สำรวจ จำแนก เปรียบเทียบ ทดลอง ลักษณะของเห็ดมีพิษและเห็ดไม่มีพิษ 5.สืบค้น รวบรวมข้อมูล อธิบาย ทดลอง เปรียบเทียบ สรุปผล นำเสนอ การเพาะเลี้ยงเห็ดธรรมชาติ รวมทั้งหมด 5 ผลการเรียนรู้

ขอบคุณคะ