วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่อง กระดาษทำการ 8 ช่อง ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.

ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนยีวิมล.

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีห้างหุ้นส่วนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
ชื่อผลงานวิจัย ศึกษาการพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์สัมผัสด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ความมุ่งหมายของการศึกษาค้นคว้า 1. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการวางแผนควบคุม โดยงบประมาณ ของนักศึกษา 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนกับหลัง.
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
***นำเสนอผลงานวิจัย***
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง วิชาการขาย 2 เรื่องกระบวนการขายของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
การพัฒนาทักษะการการปูเตียง ด้วยสื่อมัลติมีเดีย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง ศึกษาผลสัมฤทธิ์การจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะ การเขียน เรื่องชนิดของคำ วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
อาจารย์นริสรา คลองขุด
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก

นางสาวอรุณรุ่ง สุวรรณโชติ
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่องวิจัย การศึกษาผลการสร้างประโยค Wh-Questions โดยใช้ฉลากผลิตภัณฑ์ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด.
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
อริส ขวัญเสียงเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ ชื่อเรื่อง : การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา ภาษาไทยของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยี
เทคโนโลยีสื่อประสมสอน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ นายชูชีพ ขาวเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีนีร ชาบริหารธุรกิจ.
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE ชื่อวิจัย ผลการใช้สื่อวีดีโอการสอนชุด ส่วนประกอบของหนังสือ วิชาการเขียนรายงานและการใช้ห้องสมุดของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ ผู้วิจัย นายอลงกรณ์ เต่าทอง สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE ปัญหาการวิจัย นักศึกษาให้ความสำคัญกับวิชาการเขียนรายงานและการใช้ห้องสมุดน้อย ผู้วิจัยจึงต้องหาหนทางที่จะทำให้นักศึกษาที่เรียนวิชาการเขียนรายงานและการใช้ห้องสมุดมีความสนใจในการเรียนเพิ่มขึ้น โดยผู้วิจัยเลือกเรื่อง ส่วนประกอบของหนังสือมาจัดทำสื่อการสอน เพราะเป็นเรื่องที่นักศึกษาเข้าใจว่ารู้อยู่แล้ว จึงทำให้นักศึกษาสนใจน้อย โดยมุ่งหวังจะดึงความสนใจของนักศึกษาให้กลับมาสนใจในเรื่องที่คิดว่ารู้อยู่แล้วให้รู้เพิ่มมากขึ้นและรู้อย่างถูกต้อง

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้สื่อ 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อสื่อวีดีโอการสอน ชุด ส่วนประกอบของหนังสือ

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE ตารางที่ 1 เปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนเรียนกับผลของแบบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การทดสอบ N X S.D. t ก่อนเรียน 26 9.15 2.13 21.525** หลังเรียน 26 18.46 1.33 **p<=0.1

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE ตารางที่ 2 ผลการประเมินความพึงพอใจในการใช้สื่อวีดีโอการสอน จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 26 คน รายการประเมิน ค่าเฉลี่ย ความพึงพอใจ x ส่วนเบี่ยงเบน SD ระดับความพึงพอใจ 1. ความเหมาะสมของเวลาในการนำเสนอ 4.15 0.7 พึงพอใจมากที่สุด 2. การนำสู่เรื่อง เสนอเนื้อหา และสรุป 4.27 3 เนื้อหาสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่กำหนด 4.88 0.4 4 เนื้อหามีความยากง่ายเหมาะสมกับผู้เรียน 4.69

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE 5.ใช้ภาษาถูกต้อง ชัดเจน เหมาะกับระดับ ของผู้เรียน 4.46 0.6 พึงพอใจมากที่สุด 6. ตัวอักษร(แบบ ขนาด สี) 4.73 0.5 7. ขนาดภาพ รายละเอียดภาพ 4.62 0.7 8. เทคนิคพิเศษ การจัดองค์ประกอบศิลป์ การลำดับภาพ การสื่อความหมาย 4.42 9. เสียงบรรยาย (น้ำเสียง การอ่านออกเสียง อักขระ และจังหวะการอ่าน) เสียงดนตรี (ความชัดเจน ระดับความดัง)เสียงประกอบ ( ตรง สัมพันธ์เหมาะสมกับภาพและการบรรยาย) 4.81

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE 10. สามารถนำเนื้อหาไปใช้ประโยชน์ได้ 4.77 0.7 พึงพอใจมากที่สุด ผลรวม 4.58 0.5

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE สรุปผลการวิจัย จากการวิจัยพบว่า 1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการทดลองวิชาการเขียนรายงานและการใช้ห้องสมุดไปพบว่า ร้อยละ 100 ของกลุ่มตัวอย่างมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนโดยใช้สื่อการสอนสูงกว่าก่อนการเรียนโดยใช้สื่อการสอนเปรียบเทียบจากคะแนนสอบก่อนเรียน 1 กับคะแนนสอบหลังเรียน โดยกลุ่มตัวอย่างทุกคนมีคะแนนเพิ่มขึ้น เฉลี่ย 9.31 คะแนน 2. เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการใช้สื่อวีดีโอการสอนชุด ส่วนประกอบของหนังสือ พบว่า นักศึกษากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในสื่อการ์ตูนความรู้ ที่ใช้ประกอบการสอน โดยมีคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจเท่ากับ 4.58 ระดับพึงพอใจมาก

จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTAION TECHNOLOGICAL COLLEGE จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ