วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
Advertisements

แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
ชื่อเรื่อง การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสามมิติเพื่อพัฒนาการเรียน การสอนหน่วยที่ 1 การบำรุงรักษาเครื่องยนต์เล็ก วิชางานเครื่องยนต์เล็ก รหัส
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่อง พัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส นักเรียนระดับ ปวช.1
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สมการกำลังสอง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ชื่อผลงานวิจัย ศึกษาการพัฒนาทักษะด้านการพิมพ์สัมผัสด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
ผู้วิจัย นางระเบียบ คุณากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง 10/04/60 วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง

การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา การสนทนาภาษาอังกฤษ 1 งานวิจัยเรื่อง การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชา การสนทนาภาษาอังกฤษ 1 เรื่อง What time did you..this morning ? สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ผู้วิจัย นางสุกัญญา เดชคุ้ม วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง

10/04/60 ความเป็นมา

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ วิชาการสนทนาภาษาอังกฤษ 1 เรื่อง What time did you…this morning ? ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกทักษะ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 ก่อนการใช้และหลังการใช้แบบฝึก ทักษะ วิชา การสนทนาภาษาอังกฤษ 1 เรื่อง What time did you…this morning ? เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง What time did you…this morning?

กรอบแนวคิดการวิจัย ตัวแปรอิสระ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตัวแปรตาม 1. วิธีสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง What time did you……this morning? ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง What time did you…this morning? ความคิดเห็นของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 ที่มีผลต่อแบบฝึกทักษะเรื่อง What time did you…this morning?

วิธีดำเนินการวิจัย ประชากร ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปี ที่ 3 วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 96 คน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปี ที่ 3 วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2555 จำนวน 24 คน เป็นการสุ่มเจาะจง (Purposive Sample) เฉพาะนักเรียนที่ผู้วิจัยรับผิดชอบ สอนวิชา การสนทนาภาษาอังกฤษ 1

วิธีดำเนินการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ 4 ชุด ดังนี้ 1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ เรื่อง What time did you…this morning? 2. แบบทดสอบประจำชุดกิจกรรมฝึกทักษะ 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง What time did you…this morning? 4. แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะ เรื่อง What time did you…this morning?

การเก็บรวบรวมข้อมูล 1. ทดสอบก่อนปฏิบัติการศึกษา ( Pre test ) 2. ให้นักเรียนกลุ่มตัวอย่างศึกษาชุดกิจกรรมฝึกทักษะ เรื่อง What time did you…this morning? 3. ทดสอบหลังปฏิบัติการศึกษา (Post test ) 3.1 ทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังศึกษาชุดกิจกรรม ฝึกทักษะ เรื่อง What time did you…this morning? 3.2 สอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะเรื่อง What time did you…this morning? หลังจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะเสร็จสิ้น ด้วยการใช้แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเพื่อความพึงพอใจของนักเรียน

การวิเคราะห์ข้อมูล 1. หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะ 1. หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะ 2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนการใช้ และหลังการใช้ชุดกิจกรรม โดยรวมและจำแนกตามเนื้อหาของชุด กิจกรรมฝึกทักษะ 3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะ โดยรวมและจำแนกเป็นรายข้อ

สรุปผลการวิจัย 1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะเรื่อง What time did you…this morning? สำหรับ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่3 มีประสิทธิภาพ 81.60/81.72 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 3 ก่อนการใช้และหลังการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ เรื่อง What time did you…this morning? โดยรวมและจำแนกตามเนื้อหาของชุดกิจกรรมฝึกทักษะ ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01

3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมฝึกทักษะ โดยรวมมี ค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.67) และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้ออยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงค่าคะแนนเฉลี่ยจากมากไป หาน้อย ได้แก่ 1. นำความรู้เกี่ยวกับ What time did you…thismorning? ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนเนื้อหาต่อไป ( = 4.82) 2. มีความรู้เรื่องการใช้คำกิริยาใน Past Simple ( = 4.80) 3. มีความรู้เรื่องใช้คำถามเกี่ยวกับเวลา (What time) ( = 4.79)

ประโยชน์ของการวิจัย การศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกทักษะในรายวิชาอื่นๆ มีการศึกษาเกี่ยวกับการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนระหว่างนักเรียนที่เก่งกับนักเรียนที่อ่อน มีการสร้างชุดกิจกรรมฝึกทักษะในเรื่องอื่นๆ และนำมา เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

ขอบคุณค่ะ