สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
ร้าน ข้าวยำสองสหาย.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การวิจัยธุรกิจ (Business Research) การวิจัยธุรกิจ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ กระบวนการที่ดำเนินอย่างมีระเบียบกฎเกณฑ์ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและดำเนินงานกับข้อมูล.
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
อะไรคือ “SMEs” “SMEs” ย่อมาจากภาษาอังกฤษ Small and Medium Enterprises หรือแปล เป็นภาษาไทยว่า "วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม" มีบทบาทและความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน.
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
นางสาวสิรินทรา มาลารัตน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์ธานี
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
การจัดการองค์ความรู้ ระบบการผลิตที่ยั่งยืน ความพอเพียงในการดำรงชีพ
การจัดการช่องทางการตลาด
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
สรุปผลการจัดตั้งตลาดเกษตรกร ของสหกรณ์การเกษตรสบปราบ จำกัด จังหวัดลำปาง
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด

สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด หมายถึง ตัวแปรหรือสิ่งต่างๆ ที่มีอิทธิพล หรือผลกระทบต่อการดำเนินงานในช่องทางการตลาด

ประเภทของสภาพแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อ งานช่องทางการตลาด - นโยบาย วัตถุประสงค์ และทรัพยากรของบริษัท - คนกลางทางการตลาด - ผู้จัดหาปัจจัยการผลิต - ลูกค้า - คู่แข่งขัน - กลุ่มสาธารณชน สภาพแวดล้อมจุลภาค สภาพแวดล้อมมหภาค - ประชากรศาสตร์ - กายภาพและธรรมชาติ - เศรษฐกิจ - สังคมและวัฒนธรรม - การเมืองและกฎหมาย - เทคโนโลยี

การพัฒนาช่องทางการตลาดให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ การพัฒนาช่องทางการตลาด 1.เวลาพักผ่อนมีน้อยลง 1.อาหารพร้อมบริโภค เช่น อาหาร พร้อมปรุง พิซซ่า ไก่ทอด ขนมปัง และบะหมี่สำเร็จรูป 2.บริการซัก อบ รีด บริการชำระค่า สาธารณูปโภค 1.การขายสินค้าผ่านสื่อ เช่น โทรทัศน์ โทรศัพท์ ไปรษณีย์ และอินเตอร์เน็ต 2.บริการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน 3.ตัวแทนให้บริการชำระค่าสาธารณูปโภคหรือเคาน์เตอร์บริการ 4.การนำระบบการจัดการ ณ จุดขาย (POS) มาใช้เพื่อให้บริการชำระเงินของลูกค้าในร้านสรรพาหาร ซูเปอร์สโตร์ รวดเร็วขึ้น 5.ร้านขายอาหารฟาสท์ฟู้ดที่สามารถขับรถเข้าไปซื้อได้ (Drive-in service) 2.คำนึงถึงสุขภาพมากขึ้น 1.ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ผักปลอดสารพิษ น้ำผักและผลไม้ อาหารชีวจิต และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 2.ผลิตภัณฑ์ยาและเครื่องสำอางที่แปรรูปจากสมุนไพรหรือพืชผักธรรมชาติ 3.บริการนวดและสปา 1.ร้านจำหน่ายสินค้าเฉพาะสายผลิตภัณฑ์จำพวกอาหารชีวจิต อาหารที่แปรรูปจากธรรมชาติมากขึ้น เช่น ร้านโดยเฉพาะ และนำวางจำหน่ายในร้านสรรพาหารแล ซูเปอร์สโตร์เพิ่มขึ้น 2.ร้านจำหน่ายสินค้าเฉพาะอย่างจำพวกยาสมุนไพรและเครื่องสำอางจากธรรมชาติเพิ่มขึ้น เช่น ร้านบอดี้ช้อป (Body Shop) และเซนต์ ไมเคิล (St.Micheal) 3.ร้านบริการนวดสุขภาพ และร้านบริการสปาเพิ่มขึ้น 3.ชอบเลือกซื้อสินค้าคุณภาพปานกลาง-ดีในราคาถูก 1.สินค้าและบริการที่ให้ลูกค้าบริการตนเอง เช่น ปั๊มน้ำมันแบบบริการตนเอง บริการรับฝากเงิน และปรับสมุดเงินฝากแบบบริการตนเอง 1.ร้านซูเปอร์สโตร์เพิ่มขึ้น เช่น วอล-มาร์ท เทสโก้ โลตัส และคาร์ฟูร์ 2.ร้านค้าของผู้ผลิตหรือเฟคตอรี่เอาท์เลทเพิ่มขึ้น การพัฒนาช่องทางการตลาดให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้บริโภค

โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศต่างๆ เวเนซูเอลา ผู้ผลิต ตัวแทนนำเข้า ร้านค้าของผู้ค้าส่ง ผู้ค้าส่ง ผู้ซื้อ รายใหญ่ ผู้ค้าปลีก ตุรกี ผู้ผลิต ผู้ค้าส่งในชนบท ผู้ค้าปลีก ในเมือง ร้านค้าของผู้ค้าปลีก นอกเมือง

โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศต่างๆ อียิปต์ ผู้ผลิต ตัวแทน ลูกค้ากลุ่ม สถาบัน ผู้ค้าส่ง ตัวแทนรายย่อย ผู้ค้าปลีก ตัวแทนนำเข้า ร้านค้าของ ท้องถิ่น

โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายในประเทศต่างๆ ญี่ปุ่น ผู้ผลิตสินค้าพื้นฐาน ผู้ค้าส่งทั่วไป ผู้ค้าส่งสินค้าพื้นฐาน ผู้ค้าส่งเฉพาะอย่าง ผู้ค้าส่งภูมิภาค ผู้ค้าส่งท้องถิ่น ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าปลีก อินเดีย ผู้ผลิต ผู้ค้าส่งท้องถิ่น ตัวแทนผู้ผลิต ผู้ค้าส่ง เพื่อผู้บริโภค ชนบท

การจัดการข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางการตลาด 1.การจัดการข้อมูลให้น่าเชื่อถือ 1.1 ควรเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเท่าที่จำเป็น 1.2 ควรเก็บรวบรวมข้อมูลที่มีความถูกต้อง 2.การจัดการด้านพลวัตของสภาพแวดล้อมในช่องทางการตลาด 2.1 การยืดหยุ่น 2.2 เตรียมการ 2.3 ปรับให้เหมาะสม 3.การจัดการระบบสนับสนุนการตัดสินใจ 3.1 แนวโน้มสภาพแวดล้อมในปัจจุบันและอนาคตที่มีผลกระทบต่อขนาดของตลาด 3.2 ความชอบของลูกค้าที่มีผลกระทบต่อความต้องการและการรับรู้ถึงความต้องการ 3.3 การบริหารจัดการธุรกิจ และความสำเร็จหรือล้มเหลวของกลยุทธ์ช่องทางการตลาดในปัจจุบัน

THANK YOU FOR YOUR ATTENTION