มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักคิด หลักการ และการปฏิบัติงาน ให้ประสบผลสำเร็จ
Advertisements

และจรรยาบรรณของวิชาชีพครู
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
วิสัยทัศน์ “คณะศึกษาศาสตร์เป็นองค์กรผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนโดยใช้วิจัยเป็นฐานในบริบทสังคม พหุวัฒนธรรม”
“MY SCHOOL”.
การประกันคุณภาพการศึกษา
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การส่งเสริมจรรยาบรรณ ในระดับคณะ/หน่วยงาน
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
บทบาทหน้าที่ของ อาจารย์ที่ปรึกษา
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
สถาบันวิชาชีพครู และองค์กรวิชาชีพครู
จรรยาบรรณวิชาชีพ.
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
ยินดีต้อนรับผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
แนวทางการสนับสนุนงบประมาณ องค์กรเอกชนด้านเอดส์
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
การวัดผล (Measurement)
จรรยาบรรณครู จรรยาบรรณข้อที่ 1 ครูต้องรักและเมตตาศิษย์ โดยให้ความเอาใจใส่ช่วยเหลือส่งเสริมให้ กำลังใจใน การศึกษาเล่าเรียนแก่ศิษย์โดยเสมอหน้า จรรยาบรรณข้อที่
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
My school.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ข้อปฏิบัติในการฝึกงานภาคฤดูร้อน
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
ความเป็นครู.
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ขั้นตอนในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการบริหารงาน ประเภทสหกรณ์บริการ คณะทำงาน 1. นางอรุณี เมืองกาญจน์ ตำแหน่ง นักวิชาการสหกรณ์ 2. นางรุจิรา ขำพล ตำแหน่ง นักวิชาการสหกรณ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ มาตรฐานวิชาชีพครู มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ

มาตรฐานความรู้ 1.มาตรฐานความรู้ 2. การพัฒนาหลักสูตร 3. การจัดการเรียนรู้ภาษาและเทคโนโลยีสําหรับครู 4. จิตวิทยาสําหรับครู 5. การวัดและประเมินผลการศึกษา 6. การบริหารจดการในห้องเรียน 7. การวิจัยทางการศึกษา 8. นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา 9. ความแป็นนครู

มาตรฐานการปฏิบัตตน 1. ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ต้องมีวินัยในตนเอง พัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ บุคลิกภาพ และวิสัยทัศน์ ให้ทันต่อการพัฒนาทางวิทยาการ เศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอยู่เสมอ จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ 2. ผู้ประกอบวชาชีพทางการศึกษา ต้องรัก ศรัทธา ซื่อสัตย์สุจริต และ รับผิดชอบต่อวิชาชีพ และเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรวิชาชีพ จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ 3. ผู้ประกอบวชาชีพพทางการศึกษา ต้องรัก เมตตา เอาใจใส่ ช่วยเหลือ ส่งเสริม ให้กําลังใจแก่ศิษย์ และผู้รับบริการ ตามบทบาทหน้าที่โดยเสมอหน้า 4. ผู้ประกอบวชาชีพพทางการศึกษา ต้องส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ ทักษะ และนสิย ทีถูกต้องดีงามแก่ศิษย์ และผ็รับบริการ ตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ด้วยความบริสุทธิ์ ใจ 5. ผู้ประกอบวชาชีพทางการศึกษา ต้องประพฤติปฎบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้ง ทางกาย วาจา และจิตใจ

การปฏิบัติตามมาตราฐานวิชาชีพทางการศึกษา ดังได้กล่าวแล้วว่า เอกสารฉบับนี้จดทัาขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ทราบสาระสาคัญของมาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษาที่ปรากฏตามข้อบังคับคุรุสภาฉบับ วันที่ 31 สิงหาคม 2548 เท่านั้น ต่อไปคุรุสภาจะมีข้อบังคับทัทีเกี่ยวเนื่องกันออกตามมาใช่ อีกอย่างน้อย 2 ฉบับ คือ ฉบับแรก ว่าด้วยการกําหนดระดับคุณภาพของมาตรฐานในการ ประกอบวิชาชีพ พร้อมทั้งหลักเกณฑ์การประเมินระดับคุณภาพ (มาตรา 49 วรรคสอง) อีก ฉบับหนึ่ง ว่าด้วยแบบแผนพฤติกรรมตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ (มาตรา 50 วรรคสอง) และเมื่อนั้นการบังคับใช้กฎหมาย (ที่ถือเป็น วิชาชีพควบคุม) ที่สมบูรณ์กจะตามมา