บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์การและระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
การกำหนดเป้าหมายตลาด
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
MK201 Principles of Marketing
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
ข้อควรปฏิบัติสำหรับผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
พฤติกรรมที่เป็นปัญหา
สิ่งแวดล้อมขององค์การสาธารณะ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
(Organizational Behaviors)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การกำหนดแผนงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กังวาน ยอดวิศิษฎ์ศักดิ์
SWOT.
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
ปัญหาจริยธรรมในทางธุรกิจ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
Change Management.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
ความรู้เกี่ยวกับองค์การและการจัดการ (Organization & Management)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
บทที่ 3 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและระบบสารสนเทศทางการตลาด
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด หัวข้อเนื้อหา 1. ความหมายการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด 2. ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด

ความหมายของการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด (Scanning the environment) McDaniel, Lamb, and Hair (2008, p. 639) ให้คำนิยามไว้ว่า การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาดเป็นการรวบรวมและแปลความหมายข่าวสารที่เกี่ยวกับพลังผลักดัน กิจกรรมพิเศษและความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมภายนอกในแนวทางที่จะมีผลกระทบต่ออนาคตขององค์การหรือการปฏิบัติตามแผนการตลาด

ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด สิ่งแวดล้อมทางการตลาด สิ่งแวดล้อมภายนอก สิ่งแวดล้อมภายใน สิ่งแวดล้อม มหภาค สิ่งแวดล้อม จุลภาค ฝ่ายต่าง ๆ บุคลากร

ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด (ต่อ) 1. สิ่งแวดล้อมภายนอก (External environment) 1.1 สิ่งแวดล้อมมหภาค (Macro environment) 1.1.1 สิ่งแวดล้อมทางประชากรศาสตร์ (Demographic environment) 1.1.2 สิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ (Economic environment) 1.1.3 สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ (Natural environment) 1.1.4 สิ่งแวดล้อมทางเทคโนโลยี (Technological environment)

ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด (ต่อ) 1. สิ่งแวดล้อมภายนอก (External environment) (ต่อ) 1.1 สิ่งแวดล้อมมหภาค (Macro environment) (ต่อ) 1.1.5 สิ่งแวดล้อมทางการเมืองและกฎหมาย (Political and legal environment) 1.1.6 สิ่งแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม (Social and culture environment) 1.1.7 สิ่งแวดล้อมอื่น ๆ

ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด (ต่อ) 1. สิ่งแวดล้อมภายนอก (External environment) (ต่อ) 1.2 สิ่งแวดล้อมจุลภาค (Micro environment) 1.2.1 ผู้จำหน่ายปัจจัยการผลิต (Suppliers) 1.2.2 คนกลางทางการตลาด (Marketing intermediaries) 1.2.3 ลูกค้า (Customers) 1.2.4 คู่แข่งขัน (Competitor)

ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด (ต่อ) 1. สิ่งแวดล้อมภายนอก (External environment) (ต่อ) 1.2 สิ่งแวดล้อมจุลภาค (Macro environment) (ต่อ) 1.2.5 กลุ่มสื่อสาร (Media publics) 1.2.6 รัฐบาล (Government publics) 1.2.7 สาธารณชน (General publics )

ประเภทของสิ่งแวดล้อมทางการตลาด (ต่อ) 2. สิ่งแวดล้อมภายใน (Internal environment) 2.1 ฝ่ายต่าง ๆ ภายในบริษัท (The company) 2.2 บุคลากรภายในบริษัท (Internal publics)