ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
Advertisements

การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
แนวทางการรายงานผลการปฏิบัติราชการโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
FEEDBACK.
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
ค่ายวิชาการภาษาอังกฤษแบบเข้ม ระดับชั้น ป. 6 และ ม. 3
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
เอกสารเคมี Chemistry Literature
PSU.WIT MATH CAMP 2nd ผู้รับผิดชอบโครงการ 1.นายวีระยุทธ เมืองทรัพย์ 2. นางสาวประภัสสร เป็งดล รูปแบบโครงการ เป็นการจัดค่ายคณิตศาสตร์ ที่ผสมผสานระหว่างความรู้และความสนุกสนาน.
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม
เครื่องมือประเมินจุดเน้น การคิดเลขเป็น คิดเลขคล่อง
ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบราชการ ของ สปท. ครั้งที่ 2/55
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
สาเหตุและความเป็นมา ประเด็นอภิปราย 3 ประการ สภาพของปัญหา แนวความคิดสำคัญเพื่อ การพัฒนา.
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
วัตถุประสงค์ ภาพความสำเร็จของสถานศึกษา
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กำหนดการจัดทำแผน ปี ตุลาคม 2554 ทบทวนแผนยุทธศาสตร์
ประชุมคณะกรรมการ ประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ปีงบประมาณ 2557 วันที่ 15 ตุลาคม 2556 เวลา น. ณ ห้องประชุมทองกวาว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
สิ่งที่ต้องทำต่อ 1.นำเสนอผลสำเร็จของนโยบาย ปี นำเสนอนโยบายปี 55 และตัวชี้วัด สำคัญ ตามใบงานที่ 7 8และ 9 ประธาน : นพ.สสจ. วันที่ 13 ก.ย.54 เวลา 13.00น.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ชื่อเรื่อง. ผลของการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนกลุ่มอ่อน
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
รายงานผลการวัด และประเมินผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ตามหลักสูตรการศึกษา นอกระบบ ระดับการศึกษาขั้น พื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สถาบัน กศน. ภาคเหนือ อ. เมือง จ.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน การดำเนินงาน ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ศน.ศุภกิจ ยาวีระ

การประชุมครูผู้รับผิดชอบการรายงานผล สพป.กพ.เขต 2 จัดประชุมวันที่ 7 กันยายน 2555 ณ ห้องประชุมคฤหบดี ตั้งแต่ 09.00 – 16.30 น. กำหนดให้ โรงเรียนส่งครูผู้รับผิดชอบการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามจุดเน้น (สามารถใช้คอมฯได้ดี) มาประชุมตามกำหนด 1 คน และให้เตรียมคอมพิวเตอร์และข้อมูลมาประชุมดังนี้ 1)คอมพิวเตอร์(note-book) ต่ออินเตอร์เน็ตได้ พร้อมสายไฟพ่วงสัญญาณไฟ 2)ข้อมูลจำนวนนักเรียนปัจจุบัน(ปี ก.ศ.2555) รายชั้นเรียน ทุกชั้นเรียน

การดำเนินงานระดับสถานศึกษา ดำเนินงานพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 1)การออกแบบหลักสูตร 2)การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 3)การวัดและประเมินผล จัดเก็บข้อมูล การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน รายชั้นรายบุคคล ตามตัวชี้วัด Recheck ข้อมูล ผ่านการประเมินผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ของผู้เรียน รายงานผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ตามตัวชี้วัด ในระยะเวลาตามที่ สพฐ.กำหนด ผ่านระบบ Online Report

ตัวอย่าง ตัวชี้วัดตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มิติที่ 1 เลขที่ตัวชี้วัด รายการตัวชี้วัด ผลการปฏิบัติ ข้อมูล สนับสนุน คำอธิบาย วันเวลา บันทึก 1.17 โรงเรียนมีนวัตกรรมการบริหารเพื่อพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้น 1.18 โรงเรียนมีนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ตามจุดเน้น 1.19 โรงเรียนมีเครื่องมือวัดและประเมินผลการพัฒนาผู้เรียนที่มีคุณภาพ 1.20 โรงเรียนมีการเผยแพร่การวิจัยและผลการพัฒนาผู้เรียน

ตัวอย่าง ตัวชี้วัดตามจุดเน้น (ภาคเรียนที่2/2555) มิติที่ 1 เลขที่ตัวชี้วัด รายการตัวชี้วัด ผลการปฏิบัติ ข้อมูล สนับสนุน คำอธิบาย วันเวลา บันทึก 1.21 ผู้เรียนได้เรียนรู้อย่างมีความสุข มีความสามารถ ทักษะและคุณลักษณะตามจุดเน้น 1.22 โรงเรียนมีนวัตกรรมการเรียนรู้ใหม่ 1.23 ครูเป็นครูมืออาชีพ 1.24 โรงเรียนมีการจัดการความรู้ 1.25 โรงเรียนมีเครือข่ายร่วมพัฒนาที่เข้มแข็ง 1.26 สาธารณชนยอมรับและมีความพึงพอใจ

ตัวอย่าง ตัวชี้วัดตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มิติที่ 2 เลขที่ตัวชี้วัด รายการตัวชี้วัด เป้าหมาย ผลที่ได้ ร้อยละ ข้อมูลสนับสนุน คำอธิบาย ข้อสอบ วันเวลาที่บันทึก 2.1.01 ร้อยละของผู้เรียนชั้น ป.1 ที่อ่านออก 2.1.02 ร้อยละของผู้เรียนชั้น ป.1 ที่เขียนได้ 2.1.03 ร้อยละของผู้เรียนชั้น ป.1 ที่คิดเลขเป็น สรุปจำนวนตัวชี้วัดในมิติที่ 2 1) โรงเรียนระดับประถมศึกษา(ป.1 – ป.6) จำนวน 42 ตัวชี้วัด 2) โรงเรียนขยายโอกาสฯ (ป.1 – ม.3) จำนวน 60 ตัวชี้วัด

ระบบข้อมูลการสนับสนุนตัวชี้วัด

กำหนดการรายงานผลผ่านระบบ online Report โรงเรียนรายงานผลโดยตรงถึง สพฐ. ผ่าน เว็ปไซด์ http://www.stabdb.com/school/ หรือ www.curriculum51.net สวก.จะกำหนด username และ password ให้ กำหนดการรายงาน โรงเรียน online ถึง สพฐ. 1) ภาคเรียนที่ 1/2555 ภายในวันที่ 12 พ.ย. 55 สพป.นำข้อมูลเข้าระบบ Scorecard Cockpit Enterprise ภายใน 30 พ.ย. 55 2)ภาคเรียนที่ 2/2555 ภายในวันที่ 10 เม.ย.56 สพป.นำข้อมูลเข้าระบบ Scorecard Cockpit Enterprise ภายใน 30 เม.ย. 56

ข้อมูลการดำเนินงานของ 191 โรงเรียน 1.ไม่ส่งครูเข้าประชุม 3 โรงเรียน 2.ส่งครูเข้าประชุมและทดลองส่งข้อมูลให้ส่วนกลาง 191 โรงเรียน 3.เข้าแก้ไขข้อมูลหลังการทดลองส่ง 117 โรงเรียน ไม่แก้ 74 โรงเรียน 4.ส่งข้อมูลอ้างอิงตามกำหนด 9 โรงเรียน 5.ข้อมูลอ้างอิงมีความสมบูรณ์ครบถ้วน - โรงเรียน 6.โรงเรียนที่เริ่มส่งข้อมูลในภาคเรียนที่2/2555 มี 2 โรงเรียน