กลุ่มgirls’generation

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

ความหมายของโครงงาน.
Research and Development (R&D)
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
รายงานการวิจัย.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
การเขียนผังงาน.
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ระบบเทคโนโลยี Technology System
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
ซอฟต์แวร์.
สิ่งแวดล้อมรอบตัว.
กลุ่มเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
การวางแผนและการดำเนินงาน
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
วิธีการทางวิทยาการระบาด
The General Systems Theory
โครงสร้างเดิม.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
กระบวนการจัดการความรู้
Chapter8 การบัญชีและการวิเคราะห์งบการเงิน
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
การนำผลการวิจัยไปใช้
บุคลากร (Peopleware) บุคลากรทางด้านระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ค่อนข้างมีความจำเป็นที่ต้องมีความรู้หลากหลาย และมีความสนใจเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆ เสมอ และคอยติดตามข่าวสารความเป็นไปของเทคโนโลยีทางด้านนี้
การเขียนรายงานการวิจัย
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
กรณีความเสี่ยง DMSc.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
กระบวนการวิจัย Process of Research
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10
ระบบเทคโนโลยี.
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี 1.นางสาว จุฑามาศ สุทธศิลป์ เลขที่ 11
เทคโนโลยีมีความสัมพันธ์กับศาสตร์อื่นๆ โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์
เทคโนโลยีกับศาสตร์ จากความหมายของคำว่า "วิทยาศาสตร์" และความหมายของคำว่า "เทคโนโลยี" ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่า วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้อธิบายได้ว่า.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ความสัมพันธ์ของ วิทยาศาสตร์กับ เทคโนโลยี จากความหมายของคำว่า " วิทยาศาสตร์ " และความหมายของคำว่า " เทคโนโลยี " อธิบายได้ว่า ทำไมจึงเป็น อย่างนั้น นักชีววิทยาจะอธิบายได้ว่า.
ชื่อกลุ่ม เด็กผู้หญิง จัดทำโดย นางสาว อักษราภัค อุปคำ ม เลขที่ 8 นางสาว อักษราภัค อุปคำ ม เลขที่ 8 นางสาว พัชราพร พวงอินใจ ม เลขที่ 23.
ความสัมพันธ์ของวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี จากความหมายของคำว่า ‘‘ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ’’ จะเห็นว่าวิทยาศาสตร์ เป็นความรู้ส่วนเทคโนโลยีเป็น การนำความรู้มาใช้ให้เป็น.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
กลุ่ม คาวาอี้ ~~ จัดทำโดย ชั้น ม.4.11 นางสาว กรรณิการ์ ใจวัง เลขที่ 7
ฟิสิกส์คืออะไร ฟิสิกส์ เป็นวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับ พฤติกรรมธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต สสาร พลังงาน และการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ รวมไปถึง ปรากฏการณ์ที่เกิดตามธรรมชาติต่างๆ.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
การประเมินโครงการ (Project Evaluation)
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มgirls’generation สมาชิกกลุ่ม ม.4.11 1.นางสาว จิราพร ไชยวรรณ เลขที่ 6 2. นางสาว ชุติมา ธัญญารักษ์ เลขที่ 31 3. นางสาว สุวภัทร เตชะวงค์ เลขที่ 41

เทคโนโลยีกับศาสตร์อื่นๆ ความสัมพันธ์วิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้อธิบายว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ส่วนเทคโนโลยีนั้นจะเป็นความรู้ว่าจะทำอย่างไร จะผลิตอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในด้านต่างๆได้อย่างไร เป็นต้น จะเห็นได้ว่าวิทยาศาสตร์เป็นตัวความรู้ ส่วนเทคโนโลยีนั้นเป็นการนำความรู้ไปใช้ในทางปฏิบัติให้เกิดสิ่งที่เป็นรูปธรรมไม่ดี วัดได้หรือจับต้องได้โดยการนำทรัพยากรธรรมชาติต่างๆมาใช้ในทางปฏิบัติ แสดงด้วยภาพดังต่อไปนี้ ความรู้ทางวิทยาศาสตร์+ทรัพยากรธรรมชาติ+เทคโนโลยี

บทสรุป วิทยาศาสตร์กับเทคโนโลยีมีความหมายเกี่ยวข้องเชื่อมโยงและใช้ควบคู่กัน โดยวิยาศาสตร์หมายถึงความรู้รอบตัวเกี่ยวกับธรรมชาติรอบๆตัวเรา ซึ่งได้มาโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ส่วนเทคโนโลยีหมายถึงวิทยาการที่เกี่ยวกับศิลปะในการนำเอาวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ้งทั้ง2อย่างนี้ต้องพึ่งพาอาศัยซึ้งกันและกัน ความรู้ทางวิทยาสาสตร์จะไม่มีคุณค่าถ้าปราศจากเทคโนโลยีมาเชื่อมโยง

ระบบเทคโนโลยีประกอบด้วย - ตัวป้อน(Input) ความต้องการของมนุษย์(Need) หรือปัญหาที่ต้องการหาคำตอบ เช่น ความต้องการที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม อาหาร ยารักษาโรค กระบวนการ คือขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือตอบสนองต่อความต้องการ ซึ่งจะก่อให้เกิดการแปลง(change) ทัพยากรให้เป็นผลผลิต หรือผลลัพธ์ขั้นตอนของกระบวนการจะประกอบด้วย - กำหนดปัญหาหรือความต้องการ - รวบรวมข้อมูลเพื่อแสวงหาวิธีการแก้ปัญหาหรือความต้องการ - ออกแบบและปฏิบัติการ - ทดสอบ - ปรับปรุงแก้ไข - ประเมินผล

ผลผลิต (output) ปัจจัยที่เอื้อ(consideration) คือสิ่งที่ออกมาจากกระบวนการได้สิ่งของเครื่องใช้ หรือวิธีการแก้ปัญหา หรือสนองความต้องการของมนุษย์ เช่น การค้นพบสิ่งใหม่ความสะดวกสบายขึ้นเกิดความรู้ใหม่ ปัจจัยที่เอื้อ(consideration) เป็นข้อจำกัดข้อพิจารณาหรือสิ่งที่ต้องคำนึงถึงซึ้งจะทำให้ระบบทำงานได้มากน้อยต่างกัน ซึ้งอาจเกี่ยวข้องกับทรัพยากรทางเทคโนโลยี นั่นคือทรัพยากรจะเป็นทั้งตัวทรัพยากรและปัจจัยที่เอื้อ หรือขัดขวางต่อเทคโนโลยีด้วย

การวิเคราะห์ระบบเทคโนโลยีทำให้ทราบเกี่ยวกับปัจจัยในด้านต่างๆที่มีผลต่อการแก้ปัญหาหรือสนองความต้องการ ดังนั้นการออกแบบทางเทคโนโลยีจึงเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของกระบวนการเทคโนโลยี ซึ้งประกอบด้วย กำหนดปัญหาหรือความต้องการ รวบรวมข้อมูลเลือกวิธีการออกแบบ และปฏิบัติการ ทดสอบ ปรับปรุงแก้ไข และประเมินผล โดยที่ผลของการออกแบบ(ทางเทคโนโลยี)มีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหรือสนองความต้องการ ซึ้งผลผลิตอาจได้ผลออกมาในรูปของผลิตภัณฑ์หรือวิธีการ(Product หรือ Process)