ทำอย่างไรให้ยั่งยืน Referral System : นพ.ธานินทร์ โลเกศกระวี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Homeward& Rehabilitation system
Advertisements

แนวทางการพัฒนางานคนพิการ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การพัฒนาระบบการส่งต่อโรคเรื้อรังใกล้บ้านใกล้ใจ โรงพยาบาลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี กฤษณา เปรมศรี 10 มกราคม
ยุทธศาสตร์การพัฒนาหน่วยบริการปฐมภูมิ
ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของรพ.สต.
ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
ความร่วมมือระหว่างห้องสมุด : ความเป็นไปได้ในการจัดการ สารสนเทศ
แผนการประชุม จัดทำแผนปฏิบัติการ ๒๕๕๖
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการโรงพยาบาล
อุทัยวรรณ สกลวสันต์ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลน่าน
การควบคุมวัณโรคเขตเมือง
คุณลักษณะที่ ๒ มีระบบระบาดวิทยาที่ดีในระดับอำเภอ
อำเภอ ป้องกันควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน นพ.พงศ์ธร ชาติพิทักษ์
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
การพิจารณาคำขอรับค่าตอบแทนและอนุมัติให้ได้รับค่าตอบแทนตามระเบียบ ก. พ
นพ.ก้องภพ สีละพัฒน์ ผู้นิเทศงานปฐมภูมิ
การระบุตำแหน่ง ตาม พรบ. ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551
1. กลุ่มเป้าหมาย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เวช สถิติจากทุกโรงพยาบาล 2. วิธีการพัฒนา เน้นการลงมือปฏิบัติการตรวจสอบ จากแฟ้มผู้ป่วยในจริง โดยเน้น รพ. ชะอำ.
ระบบเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
กลุ่มงานเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน
ตรวจสอบสิทธิด้วยตนเองผ่าน KIOSK
นพ.วินัย ศรีสอาด สถาบันเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ กรมการแพทย์
คณะทำงานกลุ่มที่ 1 ลำปาง เชียงราย อุตรดิตย์ ลำพูน พะเยา
กลุ่ม 3 โรงพยาบาลชุมชนที่มีแพทย์ดำเนินการ
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
การดำเนินการ รพ.สต. เขตตรวจราชการ ที่ 12
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กลไกการสนับสนุนการ ดำเนินงาน โรงพยาบาลสร้างเสริมสุขภาพ ตำบล และ การพัฒนาระบบรับ - ส่งต่อแบบ บูรณาการ 2552.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ดร.นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์
น.พ. ศิริวัฒน์ ทิยพ์ธราดล
นโยบาย ปฐมภูมิ ลดแออัด พัฒนาคุณภาพบริการ
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
จากสำนักงานนโยบายและแผน
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สสจ.อุดรธานี
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
ระบบการส่งต่อผู้ป่วยจิตเวช
การบริหารและพัฒนาบุคลากร ในหน่วยบริการปฐมภูมิ เขต ๘
หลักการ วิเคราะห์ คำนวณภาระงาน และคำนวณ FTE ของบุคลากรแต่ละกลุ่ม
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
การประเมินคลินิกNCD คุณภาพ
คู่มือการบันทึกข้อมูล 7 แฟ้ม กลุ่มข้อมูลการส่งต่อผู้ป่วย
Point of care management Blood glucose meter
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
CQI เวชระเบียนผู้ป่วยใน หาย วัตถุประสงค์ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 2. สามารถค้นหาเวชระเบียน.
การชี้แจงตัวชี้วัด ตัวชี้วัดที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านคุณภาพบริการ ร้อยละของอาเภอที่มีทีม miniMERT, MCATT, SRRT คุณภาพ ธีราภา ธานี พยาบาลวิชาชีพชำนาญ.
ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน จังหวัดสุโขทัย
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
แผนพัฒนาระบบบริการ สาขาบริการปฐมภูมิ
ระบบส่งต่อ ยุทธศาสตร์ที่ 2 : พัฒนาและจัดระบบบริการที่มี คุณภาพมาตรฐาน ครอบคลุม ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้ ระบบส่งต่อ : มาตรการ : จัดทำระบบส่งต่อภายในเครือข่าย.
โครงการโรงพยาบาลปลอดบุหรี่ ขยายเครือข่ายสู่ชุมชน
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
ศูนย์พัฒนาเครือข่ายบริการสุขภาพจิตและจิตเวช
ทีมหมอประจำครอบครัว (Family care team) ดูแลถ้วนทั่วทุกกลุ่มวัย
Health Referral System for Care of People with Diabetics foot
นันท์นลิน นาคะกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เมษายน 2557
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
เอกรัฐ บูรณะถาวรสม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ เมษายน 2557
TRAT Model Roadmap to HIV Standard Based On HA ๒๐๑๑
การดำเนินงานดูแลผู้ป่วยต้อหิน จังหวัดร้อยเอ็ด 2011
คปสอ.เลิงนกทา เป็นองค์กรบริหารด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและโปร่งใส
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
เพลินพิศ เยาว์พรหมสิริ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การดูแลผู้ป่วยระยะยาว
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทำอย่างไรให้ยั่งยืน Referral System : นพ.ธานินทร์ โลเกศกระวี วว.เวชศาสตร์ฉุกเฉิน กลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลลำปาง

3 step Real time Emergency + OPD Emergency

* SHA = Sustainable Heath care & Health promotion by Appreciation & Accreditation

จัดอบรมโรงพยาบาลเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

กระทู้/สอบถาม Add “Namo Teerin” http://www.facebook.com/ThaiRefer

ผลการพัฒนา Result

ยกเลิกใบส่งตัวสามสีแล้ว

Jaehom model (รพ.แจ้ห่ม) เครือข่ายรพ.สต.แจ้ห่ม

Jaehom model (รพ.แจ้ห่ม) ศูนย์ Refer Jaehom model (รพ.แจ้ห่ม) ward OPD case ห้องคลอด 1 advice 2 manage 3 ซักประวัติ ER 4 ซักประวัติ ห้องบัตร 5

Jaehom model (รพ.แจ้ห่ม)

คณะทำงาน ThaiRefer 25% 25% 25% 25% ประกอบไปด้วย แพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ผู้รับผิดชอบระบบส่งต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 25% 25% 25% 25% โดยมีเป้าหมาย “เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศในการส่งต่อผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว สะดวกต่อการใช้งาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ป่วย”

ปัจจัยความสำเร็จและยั่งยืน

* SHA = Sustainable Heath care & Health promotion by Appreciation & Accreditation

ไกลแค่ไหนคือใกล้

Acknowledgement เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชุมชนในเครือข่ายจ.ลำปางทุกท่าน นพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์รพ.ลำปาง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่งานอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลำปาง ผู้ใช้งานโปรแกรม ThaiRefer ทุกท่านทุกจังหวัดทั่วประเทศ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง นพ.วิศิษฏ์ ตั้งนภากร ผู้ตรวจราชการฯเครือข่ายบริการที่ 1